TTCK ngày 15/3: Rung lắc nhẹ quanh mốc 580 điểm

P.V tổng hợp| 14/03/2016 01:14

Phiên 15/3 nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, VN-Index có thể rung lắc nhẹ quanh mốc 580 điểm. Nhà đầu tư nên cẩn trọng với cổ phiếu đầu cơ và chỉ nên giải ngân vào các cổ phiếu bluechips, midcaps có cơ bản tốt và có thông tin khả quan

TTCK ngày 15/3: Rung lắc nhẹ quanh mốc 580 điểm

"Phiên 15/3 nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, VN-Index có thể rung lắc nhẹ quanh mốc 580 điểm. Nhà đầu tư nên cẩn trọng với cổ phiếu đầu cơ và chỉ nên giải ngân vào các cổ phiếu bluechips, midcaps có cơ bản tốt và có thông tin khả quan", theo MSI.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 15/3 như sau:

SHS: Áp lực cung cầu vẫn tương đối cân bằng

Thanh khoản tiếp tục được duy trì tích cực, tuy nhiên nhóm cổ phiếu Bluechips phân hóa khá mạnh khiến 2 chỉ số chỉ lình xình quanh mốc tham chiếu. VN-Index một lần nữa test không thành công ngưỡng cản 580 điểm cho thấy, đây vẫn là ngưỡng kháng cự mạnh.

Nhóm cổ phiếu dầu khí là trụ đỡ chính cho thị trường, tuy nhiên hiện tại giá dầu đang điều chỉnh khá mạnh trong phiên châu Á, nếu giá dầu vẫn không thể phục hồi trong phiên Mỹ, nhiều khả năng nhóm cổ phiếu dầu khi khó có thể duy trì đà tăng trong phiên 15/3.

Áp lực cung cầu hiện vẫn duy trì ở trạng thái tương đối cân bằng. Khuyến nghị vẫn là nắm giữ. Nhà đầu tư cần theo dõi sát diễn biến dòng tiền, tránh việc mua đuổi ở vùng giá cao.

BSC: Xu hướng hiện tại vẫn khá tích cực

Xu hướng hiện tại của thị trường vẫn khá tích cực, nên tiếp tục kỳ vọng VN-Index sẽ chinh phục mốc 580 điểm trong một vài phiên tới. Nhà đầu tư ưa mạo hiểm tiếp tục cân nhắc mua vào tại các nhịp điều chỉnh kỹ thuật, đồng thời không vội vàng bán, chờ tín hiệu vượt 580 điểm.  

MSI: Rung lắc nhẹ quanh mốc 580 điểm 

Thị trường đang nhận được các thông tin hỗ trợ tích cực từ giá dầu tăng, ETFs cơ cấu danh mục trong tuần này đã giúp thị trường tăng điểm cùng với thanh khoản tăng mạnh đến gần 6.000 tỷ đồng, dù vậy vẫn chưa đủ lực để giúp VN-Index bật lên ngưỡng kháng cự mạnh 580 điểm.

Với diễn biến sôi động này, phiên 15/3 nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, VN-Index có thể rung lắc nhẹ quanh mốc 580 điểm. Nhà đầu tư nên cẩn trọng với cổ phiếu đầu cơ và chỉ nên giải ngân vào các cổ phiếu bluechips, midcaps có cơ bản tốt và có thông tin khả quan.

FPTS: Tránh mở rộng thêm danh mục đầu tư

Dựa trên sự phân hóa của dòng tiền trong phiên 14/3, các trụ cột đang bộc lộ các tín hiệu suy yếu điển hình như GAS, VNM, VCB, VIC… Đây là nhóm có khả năng giữ nhịp và các đợt kéo chỉ số luôn đòi hỏi dòng tiền lớn.

Dòng vốn hôm nay vào thị trường có sự sụt giảm và được đánh giá là đang hướng đến các dòng cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ, đặc biệt như nhóm chưa tăng trong suốt đợt vừa qua.

Nếu lập luận này được chứng thực thì vòng tăng trưởng của thị trường chuẩn bị hoàn thành vòng luân chuyển đầu tiên. Điều này phù hợp với sự lưỡng lự của chỉ số trong hơn một tuần qua.

Đây là thời điểm khởi động cho vòng quay mới hoặc sẽ xuất hiện tín hiệu xác lập đỉnh ngắn hạn của xu hướng sau hơn 2 tháng tăng trưởng khá tốt.

Trong bối cảnh chỉ số đang lưỡng lự thì dòng cổ phiếu chưa tăng và dòng cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ có lợi thế nhất định cho đến khi xác lập tín hiệu mới. Theo đó, các danh mục đầu tư nên được giữ nguyên trạng thái, tránh mở rộng thêm nhằm hạn chế rủi ro xảy ra các bẫy tăng giá.

KIS: Thận trọng hơn trong các hoạt động mua vào

VN-Index vẫn tăng, nhưng một lần nữa chinh phục bất thành ngưỡng 580 cho thấy, đây vẫn là mốc kháng cự tâm lý mạnh, mặc dù VN-Index đã phục hồi gần 11% kể từ mức thấp nhất từ đầu năm và áp lực chốt lời đang lớn lên.

Vì vậy, thị trường có vẻ như vẫn cần những động lực mới để có thể bứt phá qua ngưỡng nhạy cảm này, sau khi đã tăng liên tục trong 4 tuần qua.

VN-Index đang tích lũy bên dưới 580 và khả năng test lại vùng 580-581 vẫn còn hiện hữu dù có khó khăn hơn. Nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị thận trọng hơn trong các hoạt động mua vào. 

BVSC: Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn vẫn đang hiện hữu

Nhờ các thông tin hỗ trợ liên quan đến giá dầu, chương trình kích thích kinh tế của ECB hay kỳ vọng mở room ở một số cổ phiếu, thị trường hiện vẫn duy trì được nhịp tăng trong vài phiên gần đây. Mặc dù vậy, mốc 580 điểm của VN-Index vẫn cho thấy là ngưỡng cản khó có thể vượt qua ngay.

Rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn vẫn đang hiện hữu, nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế hoạt động gia tăng tỷ trọng ở vùng điểm hiện tại để chờ các tín hiệu rõ nét hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 15/3: Rung lắc nhẹ quanh mốc 580 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO