TTCK ngày 15/3: Rủi ro chưa giảm bớt

P.V| 14/03/2018 01:53

Nhà đầu tư nên quan sát thêm khi VN-Index sắp đi vào vùng kháng cự ngắn hạn 1.135 -1.137 điểm. VN-Index có thể hướng đến mốc 1.150 hay cao hơn nếu lực cầu duy trì tốt", theo KIS.

TTCK ngày 15/3: Rủi ro chưa giảm bớt

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 15/3 như sau:

ART: Kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh 1.150-1.155 điểm

Thị trường tăng điểm trong trạng thái khá dè dặt vào cuối phiên. Thanh khoản được cải thiện nhẹ so với phiên ngày 13/3 nhưng vẫn chưa thực sự mạnh mẽ để thị trường có thể tăng điểm mạnh.

Dòng tiền tiếp tục tập trung chủ đạo ở một vài cổ phiếu vốn hóa lớn và nhóm Ngân hàng. Chỉ số được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh 1.150-1.155 điểm trong ngắn hạn và kịch bản các nhịp điều chỉnh đan xen quá trình đi lên có thể xảy ra trong các phiên tới.

BSC: Cơ hội chinh phục mốc đỉnh 1.170 điểm 

Thanh khoản thị trường cải thiện so với các phiên trước cho thấy sự thận trọng được đẩy lùi. Nhóm Ngân hàng tiếp tục duy trì động lực tăng điểm cho thị trường trước áp lực điều chỉnh của nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, VRE, CTD.

Bên cạnh đó, sự phân hóa vẫn diễn ra ở nhiều nhóm cổ phiếu khiến đà tăng dần thu hẹp. BSC nhận định, cơ hội sẽ xuất hiện ở nhiều cổ phiếu khi VN-Index tiếp tục chinh phục mốc đỉnh lịch sử 1.170 điểm.

BVSC: Diễn biến lình xình, phân hóa ở mức cao

Diễn biến trong hai phiên còn lại của tuần này nhiều khả năng sẽ theo xu hướng thận trọng khi nhà đầu tư trong nước chờ đợi động thái tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF vào cuối tuần này.

Theo đó, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến lình xình, phân hóa ở mức cao.

FPTS: Xu hướng tổng thể là tăng 

Rung lắc có thể sẽ vẫn xảy ra nhưng xu hướng tổng thể sẽ là tăng giá nhằm giúp thị trường hoàn thiện tín hiệu cho chu kỳ vận động mới.

Nhà đầu tư chịu rủi ro tiếp tục xem xét mở lại các vị thế mua thăm dò, chú ý các nhóm ngành đang giữ vai trò hỗ trợ xu thế thị trường chung như: Ngân hàng, Thực phẩm – Đồ uống.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu cơ bản và có triển vọng tích cực trong quý I/2018.

KBS: Rủi ro chưa giảm bớt 

VN-Index vượt mốc tâm lý 1.130 điểm thành công nhưng xét trên toàn bộ quá trình 12 phiên đi ngang gần đây, thị trường vẫn đang dao động trong vùng đỉnh (VN30 chưa vượt đỉnh). Các cổ phiếu trong VN30 vẫn lần lượt bị bán khá mạnh qua các phiên.

Mức rủi ro của thị trường chưa có dấu hiệu giảm bớt. KBS đề xuất tạm thời đứng ngoài thị trường quan sát.

KIS: Có thể xảy ra hiện tượng “kéo - xả” 

KIS cho rằng áp lực chốt lời vẫn còn rất lớn và có khả năng xảy ra hiện tượng “kéo - xả” trong ngắn hạn.

KIS khuyến nghị nhà đầu tư nên quan sát thêm khi VN-Index sắp đi vào vùng kháng cự ngắn hạn 1.135 -1.137 điểm. VN-Index có thể hướng đến mốc 1.150 hay cao hơn nếu lực cầu duy trì tốt.

MBS: Kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự

Dù gặp chút rung lắc, nhưng với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu Ngân hàng, Dầu khí, các chỉ số vẫn giữ vững đà tăng với mức thanh khoản tốt. Trong những phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự 1.140-1.150 điểm với VN-Index và 131 điểm với HNX-Index. 

Trong giai đoạn này, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn nên ưu tiên chiến lược nắm giữ các cổ phiếu có yếu tố tăng trưởng với định giá còn hấp dẫn trong những ngành dẫn dắt như Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản.

VDSC:Hạn chế mua đuổi giá những cổ phiếu đã tăng quá nóng

Các chỉ số tiếp tục tăng điểm nhẹ. Số cổ phiếu tăng và giảm tương đối cân bằng. Thanh khoản nhìn chung vẫn đang được duy trì khá ổn định.

VN-Index đã vượt qua đỉnh cũ 1.130 điểm nhưng chưa hoàn toàn thuyết phục. Nhà đầu tư chưa nên quá lạc quan và hạn chế mua đuổi giá những cổ phiếu đã tăng quá nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 15/3: Rủi ro chưa giảm bớt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO