TTCK ngày 15/3: Giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục

K.N (tổng hợp)| 15/03/2012 06:41

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về thị trường ngày 14/3 và dự đoán diễn biến thị trường hôm nay 15/3.

TTCK ngày 15/3: Giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về thị trường ngày 14/3 và dự đoán diễn biến thị trường hôm nay 15/3.

PSI: Nhà đầu tư ngắn hạn nên giảm tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục

Phiên 14/3, chỉ số hai sàn diễn biến trái chiều, VN-Index tăng nhờ ảnh hưởng tích cực từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và nhóm cổ phiếu ngân hàng. Thanh khoản toàn thị trường tiếp tục duy trì mức thấp với 123 triệu đơn vị được khớp lệnh, thấp hơn nhiều so với mức bình quân 10 phiên giao dịch gần nhất.

Trong ngắn hạn, VN-Index có thể tiếp tục trạng thái dao động trong khoảng hẹp 420 – 440 điểm, còn HNX-index tiếp tục dao động quanh vùng 67-70 điểm. Nếu thanh khoản thị trường tiếp tục trạng thái đi ngang và suy giảm dần, nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục giảm tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục.

IVS: Thiếu lực cầu hỗ trợ đà tăng điểm

Điểm giống nhau đáng chú ý của khối lượng giao dịch trên hai sàn trong phiên 14/3 chính là biểu hiện thiếu lực cầu hỗ trợ cho đà tăng điểm. Mặc dù áp lực cung không quá lớn và cũng được tiết giảm dần, nhưng các chỉ số vẫn không thể cải thiện. Lực cầu yếu ở phiên giao dịch này đã cho thấy nhà đầu tư vẫn chưa hài lòng với mức suy giảm của giá cổ phiếu.

Dưới góc độ kỹ thuật, đợt giảm điểm của VN-Index và HNX-Index đang đưa các chỉ số này về gần với những ngưỡng hỗ trợ đáng lưu ý của đường trung bình 20 phiên và các ngưỡng Fibonacci. Vì vậy, khả năng VN-Index và HNX-Index vẫn có thể hồi phục trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, đường trung bình 20 phiên là ngưỡng hỗ trợ khá nhạy cảm của thị trường và là dấu hiệu đáng chú ý về xu hướng. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận trọng, cân nhắc kế hoạch giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục hiện tại.

BVSC: Nên tiếp tục duy trì sự thận trọng

Những thông tin ảnh hưởng mạnh nhất đến thị trường trong thời gian tới là kết quả kinh doanh quý I và khả năng chốt NAV của một số quỹ vào thời điểm cuối quý. Chúng tôi cho rằng, nếu dòng vốn ngoại có gia tăng mua ở một số mã blue chips để chốt NAV thì điều này chỉ có thể giúp VN-Index tránh được việc giảm sâu, còn đa phần các mã còn lại trên thị trường sẽ vẫn nằm trong nhịp điều chỉnh giảm. Trong ngắn hạn, chúng tôi nhận thấy thị trường đang đi vào “vùng trống” về thông tin.

Với bối cảnh này, cầu của nhà đầu tư sẽ dao động theo hướng yếu dần và chỉ tăng mạnh trở lại khi nhiều cổ phiếu đã giảm sâu so với mức hiện tại. Theo quan điểm của BVSC, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì sự thận trọng, tránh nôn nóng trong các quyết định bắt đáy. Tỷ trọng tiền mặt cao có thể giúp nhà đầu tư giảm thiểu được rủi ro trong giai đoạn hiện nay.

BSC: Chỉ nên giải ngân nếu khối lượng giao dịch được cải thiện

Chúng tôi cho rằng, các thông tin liên quan đến thâu tóm, sáp nhập ngân hàng sẽ vẫn còn là câu chuyện chưa có hồi kết, và còn tác động đến diễn biến thị trường trong các phiên giao dịch còn lại của tuần này.

Vì vậy, nếu không có thêm các thông tin hỗ trợ khác từ phía chính sách, khả năng thị trường sẽ dao động với xung lượng không lớn quanh các mốc hỗ trợ hiện tại là 69 điểm với HNX-Index và 430 điểm với VN-Index.

Quyết định giải ngân chỉ nên được xem xét nếu khối lượng giao dịch được cải thiện, nhóm cổ phiếu ngân hàng phát huy được vai trò tích cực với phần còn lại của thị trường và cùng với đó là sự tham gia tích cực của khối ngoại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 15/3: Giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO