TTCK ngày 15/11: Xu hướng phục hồi chưa bị phá vỡ

P.V tổng hợp| 14/11/2016 01:31

Thị trường đồng loạt điều chỉnh trở lại cho thấy áp lực bán gia tăng khi thị trường tiến về vùng kháng cự, nhưng xu hướng hồi phục chưa bị phá vỡ, theo VDSC.

TTCK ngày 15/11: Xu hướng phục hồi chưa bị phá vỡ

"Thị trường đồng loạt điều chỉnh trở lại cho thấy áp lực bán gia tăng khi thị trường tiến về vùng kháng cự, nhưng xu hướng hồi phục chưa bị phá vỡ", theo VDSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 15/11 như sau:

SHS: Giằng co trong vùng 665-680

Phiên giao dịch đầu tuần khá tiêu cực với áp lực chốt lời hàng bắt đáy từ thứ 4 tuần trước. Xu hướng ngắn hạn vẫn chưa thay đổi khi chỉ số được nhận định sẽ tiếp tục giao dịch giằng co trong vùng 665-680 điểm. Chúng tôi dự đoán trong phiên tới, thị trường có thể hồi phục nhẹ về vùng kháng cự trong khoảng 673,5-675,5 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp tăng điểm để bán bớt một phần danh mục và tận dụng những nhịp chỉnh sâu để cover lại. Nhà đầu tư trung hạn tiếp tục nắm giữ danh mục với tỷ lệ vừa phải và tiếp tục quan sát diễn biến thị trường, có thể giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu nếu kịch bản xấu giảm qua 664 điểm xảy ra.

VCSC: Quán tính giảm sẽ duy trì

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số đều bị hạ xuống một bậc. Tín hiệu của VN-Index chuyển về mức Trung tính còn của VN30 quay về mức Tiêu cực. Chỉ số HNX-Index tiếp tục nằm trong xu hướng giảm của thị trường con gấu. Với các tín hiệu này, nhiều khả năng quán tính giảm sẽ duy trì trong phiên ngày 15/11.

Tín hiệu trung hạn của thị trường cũng không thực sự ủng hộ bên nắm giữ cổ phiếu. Tín hiệu của VN-Index và VN30 đang ở mức trung tính với các ngưỡng hỗ trợ phía dưới tại 663 và 620 điểm, trong khi tín hiệu của HNX-Index đã chuyển xuống tiêu cực từ khá lâu.

VDSC: Xu hướng phục hồi chưa bị phá vỡ

Thị trường đồng loạt điều chỉnh trở lại cho thấy áp lực bán gia tăng khi thị trường tiến về vùng kháng cự, nhưng xu hướng hồi phục chưa bị phá vỡ. Nhà đầu tư vẫn có thể đầu tư vào các nhóm cổ phiếu đang thu hút dòng tiền.

BVSC: Tiếp tục đứng ngoài quan sát

Về xu hướng thị trường, việc chỉ số VnIndex điều chỉnh trong phiên hôm nay chưa cho nhiều tín hiệu mới. Nhà đầu tư sau khi đã cắt giảm tỷ trọng về mức an toàn nên tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường. Các hành động mua đuổi đẩy tỷ trọng danh mục lên mức cao không được chúng tôi khuyến nghị trong thời điểm hiện tại.

FPTS: Đề phòng rủi ro nếu đà giảm mạnh đột ngột tái diễn

Tâm lý thận trọng vẫn bao trùm thị trường và thể hiện bởi áp lực bán chốt lời tăng mạnh đẩy thị trường giảm sâu trong phiên đầu tuần 14/11. Bên cạnh những tác động tiêu cực của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn thì những phản ứng khá yếu ớt của bên mua trong phiên hôm nay cũng khẳng định tín hiệu hồi phục có được trong tuần trước chưa thực sự tin cậy.

Theo đó, nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị theo sát diễn biến trong giai đoạn này và đề phòng rủi ro nếu đà giảm mạnh đột ngột tái diễn.

Đối với các nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao thì giai đoạn này có thể tận dụng mức biến động giá lớn trong phiên để giao dịch lướt sóng bán cao - mua thấp, tuy nhiên tỷ trọng cổ phiếu giao dịch cũng không nên vượt quá 30% tổng tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 15/11: Xu hướng phục hồi chưa bị phá vỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO