TTCK ngày 14/7: Có thể xuất hiện các nhịp rung lắc

P.V tổng hợp| 13/07/2016 00:57

VN-Index đạt mức cao nhất 52 tuần giao dịch cho thấy, chỉ số có thể sẽ tiếp tục hướng về mức cao hơn là 700 điểm và xu hướng tăng sẽ bền vững hơn", theo VCSC.

TTCK ngày 14/7: Có thể xuất hiện các nhịp rung lắc

"VN-Index đạt mức cao nhất 52 tuần giao dịch cho thấy, chỉ số có thể sẽ tiếp tục hướng về mức cao hơn là 700 điểm và xu hướng tăng sẽ bền vững hơn", theo VCSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 14/7 như sau:

BSC: Đà tăng của thị trường đang nóng lên

Với việc dòng tiền tiếp tục được tập trung vào các mã có vốn hóa lớn cơ bản tốt, đà tăng của thị trường dù đang nóng lên nhưng vẫn thể hiện sự chắc chắn khi tiếp cận các ngưỡng kháng cự mới.

Cụ thể, trong phiên 13/7, dù cho có sự điều chỉnh của các nhóm dược phẩm, vật liệu xây dựng, khoáng sản, nhưng với đà tăng của nhóm ngân hàng và bluechip khác, VN-Index vượt qua ngưỡng kháng cự 665 mà không cần nhịp chỉnh đáng kể trong phiên.

Nhà đầu tư nên tập trung vào các cổ phiếu cơ bản với kết quả kinh doanh quý II tốt, đồng thời chốt lãi từng phần khi chỉ số vượt các ngưỡng kháng cự 680, 690.

BVSC: Các nhịp điều chỉnh ngắn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào

Ở vùng điểm hiện tại, mặc dù xu hướng tăng trung hạn vẫn đang duy trì theo khung thời gian quý nhưng các nhịp điều chỉnh ngắn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Điểm tích cực là với dư địa tăng điểm của một số nhóm dẫn dắt như ngân hàng, chứng khoán vẫn còn nên kể cả khi tạo đỉnh ngắn hạn, thị trường nhiều khả năng vẫn có các nhịp kiểm tra lại đỉnh sau đó.

Vùng hỗ trợ gần của chỉ số VN-Index nằm tại 640-645 điểm. Đây là vùng điểm nhà đầu tư có thể tiến hành các hoạt động trading ngắn hạn hoặc tái cơ cấu danh mục nhằm tăng hiệu quả đầu tư.

FPTS: Tần suất của các phiên rung lắc mạnh đang tăng lên

Với những động lực mới đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng thì xu hướng ngắn hạn của VN-Index tiếp tục bảo lưu tính tích cực với xác suất tăng điểm là cao. Ngoài ra, bên cạnh những dấu hiệu cải thiện về dòng tiền thì động thái mua ròng trở lại của khối ngoại cũng góp phần làm giảm rủi ro thị trường.

Theo đó, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục. Tuy nhiên, chiến lược giao dịch giai đoạn này cũng cần thay đổi theo hướng thận trọng hơn bởi nguy cơ đến từ tần suất của các phiên rung lắc mạnh đang tăng lên. Trạng thái quá hưng phấn có thể khiến nhà đầu tư khó khăn hơn để nhận biết nếu tín hiệu phân phối xuất hiện.

SHS: Rủi ro điều chỉnh có thể xảy ra

Tiếp nối đà tăng điểm từ phiên chiều 12/7, thị trường mở cửa phiên 13/7 đầy hứng khởi. Tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư lan tỏa rộng trên toàn thị trường.

Bước vào phiên chiều, đà tăng tốt của hàng loạt nhóm cổ phiếu trụ cột, trong đó đáng chú ý là nhóm ngân hàng (VCB tăng kịch trần), thép (HSG,HPG), dầu khí (GAS,PVD) đã tạo ra 1 lực đẩy giúp chỉ số bật tăng mạnh mẽ, lần lượt vượt các kháng cự 660 điểm và 670 điểm, chốt phiên tăng tới 2,46% (16,22 điểm) đạt 675,12 điểm.

Đà tăng này cũng nhanh chóng lan tỏa tốt sang các nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Độ rộng thị trường cũng được mở rộng tích cực với 159 mã tăng điểm và chỉ 75 mã điều chỉnh giảm.

Theo quan điểm của SHS, thị trường hiện đang phản ứng rất tích cực sau phán quyết của PCA về Biển Đông, qua đó hình thành xu hướng tăng trở lại từ phiên 12/7. Dòng tiền hiện vẫn đang luân chuyển tích cực giữa các nhóm cổ phiếu dẫn dắt, củng cố thêm xu hướng tăng trung hạn của thị trường. Tuy nhiên rủi ro điều chỉnh có thể xảy ra trong 2 phiên giao dịch còn lại của tuần này sau những diễn biến tăng nóng của 2 phiên vừa qua.

Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ đối với những cổ phiếu cơ bản tốt đang có trong danh mục từ trước cho mục tiêu trung và dài hạn. Đối với danh mục ngắn hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục áp dụng chiến thuật mua thấp bán cao nhằm tối ưu hóa lợi nhuận.

VCSC: Có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc

Hai chỉ số sẽ tiếp tục duy trì đà tăng với nhóm cổ phiếu bluechips dẫn dắt chính xu hướng tăng ngắn hạn này. Tuy nhiên, thị trường đang ở trạng thái quá mua nên có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên, nhưng nhịp rung lắc này không ảnh hưởng quá nghiêm trọng lên xu hướng ngắn hạn hiện tại.

Ngoài ra, VN-Index đạt mức cao nhất 52 tuần giao dịch cho thấy, chỉ số có thể sẽ tiếp tục hướng về mức cao hơn là 700 điểm và xu hướng tăng sẽ bền vững hơn.

Hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 642.05 điểm với VN-Index và 85.65 điểm với HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, nhưng cần hạn chế mua đuổi. 

VPBS: Thị trường tiếp tục hướng tới những mốc cao hơn

Mức tăng điểm mạnh ngày 13/7 đi kèm với khối lượng giao dịch khớp lệnh ở mức cao cho thấy ưu thế lấn át của bên mua, qua đó giúp các chỉ số tiếp tục nối dài xu hướng tăng điểm. Diễn biến tăng điểm mạnh trong ngày 13/7 có thể sẽ khiến thị trường xuất hiện sự điều chỉnh khi lực cung tăng lên theo chiều tăng của mức giá.

Tuy nhiên, với sự dẫn dắt của các cổ phiếu vốn hóa lớn có kết quả kinh doanh quý II tích cực, VPBS cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục hướng tới những mốc cao hơn. Vì vậy VPBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục các cổ phiếu vốn hóa lớn nói trên để tận dụng cơ hội tăng điểm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 14/7: Có thể xuất hiện các nhịp rung lắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO