TTCK ngày 14/4: Đang hồi phục tích cực

P.V tổng hợp| 14/04/2015 04:30

Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt ở trạng thái cân bằng, tận dụng nhịp điều chỉnh để mua vào các cổ phiếu có thông tin tích cực trong mùa đại hội cổ đông lần này", theo SHS.

TTCK ngày 14/4: Đang hồi phục tích cực

"Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt ở trạng thái cân bằng, tận dụng nhịp điều chỉnh để mua vào các cổ phiếu có thông tin tích cực trong mùa đại hội cổ đông lần này", theo SHS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 14/4 như sau:

MBS: Vẫn cần thêm dấu hiệu tích cực

VN-Index giữ được đà tăng điểm nhờ nhiều cổ phiếu có vốn hóa lớn tăng giá mạnh, trong khi HNX-Index lại giảm điểm vì không có được sự hỗ trợ này.

Khối ngoại mua mạnh trở lại là tín hiệu tích cực và sự tăng giá của các cổ phiếu lớn nhờ lực mua của khối này đang hỗ trợ tốt cho sự hồi phục của VN-Index. Động thái này trùng hợp với việc quỹ VNM ETF đang được giao dịch ở mức giá premium.

Sự phân hóa của 2 chỉ số đã cho thấy diễn biến giằng co của thị trường trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, việc thanh khoản suy giảm trên cả 2 sàn cũng là yếu tố cho thấy sự thận trọng của dòng tiền. Về cơ bản các tín hiệu biến động chỉ số và thanh khoản cần tiếp tục được kiểm nghiệm trong các phiên tới.

IVS: Khó tăng tiếp

Diễn biến phiên đầu tuần đã thể hiện một số điểm chưa thực sự tích cực, mà nói đúng hơn là nó phản ánh khả năng tăng điểm tiếp theo là khó.

Thứ nhất, dòng tiền có xu hướng chững lại nên khả năng dòng tiền mới là chưa sẵn sàng, điểm này là rất quan trọng. Thứ hai, sự tăng điểm phần lớn có sự đóng góp của nhóm mã lớn trong khi dư địa mã này tăng nữa là không nhiều.

Vì thế, áp lực bán sẽ ngày càng mạnh hơn sẽ xuất hiện trong thời gian tới bởi dòng tiền nóng, đặc biệt tiền đòn bẩy. Áp lực này sẽ khiến cho thị trường phiên ngày 14/4 quay trở lại giảm điểm, tuy nhiên mức giảm sẽ không nhiều nhờ sự hỗ trợ của khối ngoại và nhóm LargeCap.

Nhưng nếu như cầu mua có xu hướng chậm lại và không sẵn sàng thì nguy cơ phiên kế tiếp nữa đà giảm sẽ gia tăng hơn nữa. Nhìn chung xu hướng ngắn hạn vẫn còn nhiều vấn đề và nhà đầu tư cần thận trọng.

SHS: Vẫn đang trong quá trình hồi phục tích cực

Thị trường xuất hiện tâm lý chốt lời ngắn hạn trong phiên giao dịch đầu tuần khi VN-Index chạm ngưỡng kháng cự ngắn hạn 560 điểm.

Mặc dù VN-Index giữ được mức tăng khá mạnh gần 6 điểm, tuy vậy mức tăng này có phần đóng góp chủ yếu bởi đà tăng của nhóm các cổ phiếu chủ chốt như GAS, VIC, VNM, BVH, PVD.. phần còn lại của thị trường cho thấy sự suy yếu trở lại khi áp lực bán diễn ra khá mạnh tại hầu hết các cổ phiếu vừa và nhỏ khiến sự điều chỉnh diễn ra trên diện rộng.

Thanh khoản không có sự cải thiện, dòng tiền khối nội sau phiên hứng khởi nhờ tác động của thông tin liên quan tới việc UBCK sẽ giữ nguyên quy định trong Thông tư 210 và không siết dòng vốn vay của các CTCK đã quay trở lại trạng thái giao dịch thận trọng như các phiên trước đó.

Rung lắc đã xảy ra tại mốc cản 560 điểm như dự báo trước đó của chúng tôi. Tuy vậy điểm tích cực là dòng tiền vẫn đang hoạt động khá tốt tại nhóm các cổ phiếu Bluechips có yếu tố cơ bản tốt. Do vậy chúng tôi đánh giá thị trường vẫn đang trong quá trình hồi phục tích cực.

Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt ở trạng thái cân bằng, tận dụng nhịp điều chỉnh để mua vào các cổ phiếu có thông tin tích cực trong mùa đại hội cổ đông lần này.

BVSC: Lực cầu cần ổn định trước áp lực chốt lời

Về xu hướng thị trường, tâm lý nhà đầu tư đang cho thấy sự cải thiện dần khi ngày càng có nhiều người tin vào việc đáy ngắn hạn đã được xác lập. Tuy vậy, lực cầu cần cho thấy sự ổn định và vững chắc trước các đợt áp lực chốt lời trong một vài phiên tới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị năm giữ một tỷ lệ cân bằng cho danh mục trung hạn đồng thời tăng cường hoạt động trading ngắn hạn nếu các chỉ số tiếp tục hồi phục.

MBKE : Giữ tỷ trọng cân bằng giữa cổ phiếu và tiền mặt

Cả hai chỉ số tăng giảm trái chiều trong phiên giao dịch đầu tuần, thanh khoản có phần giảm trên cả 2 sàn. Điểm sáng trong phiên giao dịch hôm nay tiếp tục là việc các nhà đầu tư nước ngoài tăng cường mua ròng, điều này sẽ giúp cải thiện đáng kể tâm lý các nhà đầu tư trong nước.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị quý nhà đầu tư giữ tỷ trọng cân bằng giữa cổ phiếu và tiền mặt trong bối cảnh hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 14/4: Đang hồi phục tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO