TTCK ngày 14/3: VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm

P.V tổng hợp| 13/03/2014 00:00

Thị trường sẽ tăng đầu giờ chạm ngưỡng kháng cự 597 điểm khiến điều chỉnh xuất hiện nhưng kết thúc phiên VN-Index vẫn tăng và tiến sát ngưỡng 600 điểm", theo MSBS.

TTCK ngày 14/3: VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm

"Thị trường sẽ tăng đầu giờ chạm ngưỡng kháng cự 597 điểm khiến điều chỉnh xuất hiện nhưng kết thúc phiên VN-Index vẫn tăng và tiến sát ngưỡng 600 điểm", theo MSBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 14/3 như sau:

BVSC: Xem xét chốt lời từng phần

Hỗ trợ cho tâm lý nhà đầu tư trong phiên ngày 13/3 có thể là thông tin về việc Chính phủ đã chính thức ký phê duyệt đề án xây dựng thị trường chứng khoán phái sinh. Theo đó, việc xây dựng và phát triển thị trường chứng khoán phái sinh theo lộ trình phát triển các sản phẩm phái sinh từ đơn giản đến phức tạp, đảm bảo khả năng quản lý, giám sát các rủi ro trên thị trường.

Trước mắt trong giai đoạn từ 2013-2015, đề án sẽ tập trung xây dựng khung pháp lý, hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật để vận hành thị trường chứng khoán phái sinh. Mặc dù đây mới chỉ là đề án và cần thêm rất nhiều thời gian để các sản phẩm chứng khoán phái sinh chính thức được giao dịch trong thực tế, tuy vậy thông tin trên đã phần nào có tác động tích cực tới tâm lý nhà đầu tư trong phiên ngày 13/3.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chốt lời từng phần nếu thị trường tiếp tục tăng điểm, sau đó tích lũy dần trở lại tỷ trọng đã bán trong các phiên thị trường điều chỉnh. Việc tái cơ cấu danh mục sang các mã chưa tăng nhiều cũng nên được xem xét để tăng tính hiệu quả cho danh mục đầu tư.

FPTS: Mốc tâm lý 600 điểm

Với phiên tăng điểm ngày 13/3 thì VN-Index đã tái lập mốc 595.22 điểm, mức điểm đóng cửa cao nhất kể từ tháng 10/2009 đến nay. Về yếu tố hỗ trợ, thông tin về việc Thủ tướng phê duyệt đề án xây dựng thị trường chứng khoán phái sinh có thể là nguyên nhân dẫn đến giao dịch hưng phấn tại nhóm cổ phiếu chứng khoán và phần nào tác động lan tỏa ra toàn bộ thị trường chung.

Tuy vậy, bên cạnh sư lạc quan của nhà đầu tư nội thì việc khối ngoại tăng mạnh bán ra sau phiên mua ròng ngày 12/3 vẫn đáng lo ngại, trong trường hợp giá trị bán ròng này có xu hướng tăng dần thì sẽ là tín hiệu xấu đối với chỉ số.

Về kỹ thuật, mốc tâm lý 600 điểm sẽ không dễ dàng để có thể vượt qua và khả năng cao sẽ xuất hiện điều chỉnh mạnh nếu VN-Index thất bại trước ngưỡng kháng cự này, do đó nhà đầu tư nên thận trọng bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này, cân nhắc giảm bớt tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục nếu có tín hiệu đảo chiều xu thế xuất hiện.

KIS: VN-Index cần test trở lại ngưỡng kháng cự mạnh 596-600

Các thông tin hỗ trợ xuất hiện cùng với tâm lý tích cực của nhà đầu tư trong nước được kì vọng giúp cho thị trường sẽ trở lại đà tăng trưởng sau giai đoạn phục hồi tích lũy vừa qua.

Xét về mặt kĩ thuật, kết thúc phiên ngày 13/3, HNX-Index chính thức vượt ngưỡng 84 và đạt mức cao nhất trong gần 3 năm, củng cố thêm đà tăng trưởng dài hạn. Trong khi đó, VN-Index cần test trở lại ngưỡng kháng cự mạnh 596-600 trong phiên ngày 14/3.

Nhà đầu tư trong giai đoạn hiện nay có thể mở rộng vị thế mua ở nhóm cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt trong bối cảnh mùa Đại hội cổ đông đang đến gần.

MSBS: VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm

Lực đỡ từ các cổ phiếu bluechips đã kéo VN-Index rời xa khỏi ngưỡng 590 điểm. Trong phiên ngày 14/3, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm nối tiếp đà hưng phấn của phiên ngày 13/3.

Thị trường sẽ tăng đầu giờ chạm ngưỡng kháng cự 597 điểm khiến điều chỉnh xuất hiện nhưng kết thúc phiên VN-Index vẫn tăng và tiến sát ngưỡng 600 điểm. Dòng tiền vẫn luân chuyển giữa các mã cổ phiếu và thị trường điều chỉnh là thời điểm giải ngân phù hợp. Một số cổ phiếu đáng chú ý: HAG, TCM, KMR, CLG.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 14/3: VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO