TTCK ngày 14/3: Cơ hội lướt sóng

K.N (tổng hợp)| 14/03/2012 06:30

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 13/3 và dự đoán thị trường ngày 14/3.

TTCK ngày 14/3: Cơ hội lướt sóng

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 13/3 và dự đoán thị trường ngày 14/3.

ACBS: Cơ hội cho các chiến lược lướt sóng

Do lực cầu không được duy trì nên các nỗ lực của bên mua đều không thành trong phiên hôm qua. Tuy nhiên, phiên tăng điểm cho thấy bên mua đã phần nào lấy lại được quyền kiểm soát thị trường.

Trong các phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục giằng co hoặc tăng nhẹ. Điều quan trọng là khối lượng giao dịch cần được cải thiện để củng cố các phiên tăng. Đây là cơ hội cho các chiến lược lướt sóng. Mức chốt lời có thể là đỉnh cũ của VN-Index ở 468 và VN30-Index là 538.
Ở chiều ngược lại, nếu xuyên thủng 410-420, đồng thời cắt đường trung bình 20 ngày, VN-Index có thể giảm sâu hơn về vùng hỗ trợ 380-390. Cùng với sự phân kỳ của chỉ báo RSI(14), đây sẽ là dấu hiệu xấu cho xu hướng tăng ngắn hạn của các chỉ số.

Ngược với phiên trước đó, HNX-Index có phiên tăng khá mạnh hôm qua. Mô hình Piercing pattern hình thành ngay sau khi HNX-Index xuyên thủng 70-72 điểm, cho thấy dấu hiệu của một breakout giả.

Ngoài ra, do nhận được sự hỗ trợ của đường trung bình 20 ngày, 200 ngày và mức Fibonacci 38,2%, HNX-Index có thể đi ngang hoặc tăng nhẹ trong các phiên tới.

HBBS: Các chỉ số sẽ giảm về vùng hỗ trợ

Tính cả phiên hôm nay 13/3, VN-Index đã có 4 phiên giảm trong 5 phiên giao dịch gần nhất và HNX-Index có trọn 5 phiên giảm điểm, với diễn biến thị trường cho thấy quá trình điều chỉnh của các chỉ số chứng khoán chưa có tín hiệu dừng lại, cả điểm số và thanh khoản chung vẫn tiếp tục sụt giảm khiến tâm lý thị trường khá bi quan.

Nhiều khả năng các chỉ số chứng khoán sẽ tiếp tục sụt giảm trong những phiên tới trước khi gặp những ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật gần nhất, với VN-Index là vùng 420 điểm (tương ứng với 61,8% Fibonacci retracement) và với HNX-Index là vùng 67 điểm (tương ứng với 50% fibaoncci retracement).

BSC: Xu hướng phục hồi chưa rõ nét

Thị trường đã có một phiên hồi phục khá tích cực được dẫn dắt bởi sự tăng điểm trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Về mặt kỹ thuật, sau khi điều chỉnh 5 phiên liên tiếp với mức sụt giảm tương đối sâu so với đỉnh, xác suất để có phiên phục hồi như hôm nay 13/3 là khá cao.

Khối lượng không lớn vẫn cho thấy sự thận trọng của người mua. Do đó, phiên phục hồi hôm nay chưa mang lại nhiều thông tin về xu hướng của thị trường.

Về khía cạnh vĩ mô, thông tin về CPI tháng 3 nhiều khả năng sẽ sớm được công bố trong thời gian tới và có thể ảnh hưởng ngắn hạn tới thị trường. Chúng tôi dự báo mức tăng CPI tháng 3 sẽ không cao, ở mức 0,6-0,8% và nếu vậy đây có thể là thông tin tốt hỗ trợ thị trường.

FPTS: Cung - cầu sớm tìm được điểm cân bằng

Với chuỗi phiên giảm điểm vừa qua, chúng tôi cho rằng khả năng chỉ số tiếp tục giảm sâu là không cao. Kết hợp với các yếu tố tác động đến diễn biến thị trường ở thời điểm hiện tại, nhiều khả năng cung - cầu trên thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng khi VN-Index tiếp tục kiểm tra khu vực hỗ trợ 400-420 điểm.

Chúng tôi duy trì quan điểm lạc quan vào xu thế thị trường trong thời gian tới. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn của xu thế hồi phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 14/3: Cơ hội lướt sóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO