TTCK ngày 14/12: Có thể mua vào một phần nhỏ

P.V (tổng hợp)| 13/12/2012 00:46

Với sự ổn định của dòng tiền trong những phiên gần đây thì nhà đầu tư có thể tham gia mua vào một phần nhỏ danh mục tại những thời điểm điều chỉnh của thị trường" theo FPT-FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 14/12 như sau:

TTCK ngày 14/12: Có thể mua vào một phần nhỏ

"Với sự ổn định của dòng tiền trong những phiên gần đây thì nhà đầu tư có thể tham gia mua vào một phần nhỏ danh mục tại những thời điểm điều chỉnh của thị trường" theo FPT-FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 14/12 như sau:

MB-MBS: Tiếp tục xu hướng phục hồi ngắn hạn

“Dải Bollinger Band bung nén và mở rộng về phía trên, đường MACD vẫn cho thấy xu hướng tăng, chỉ có đường Swing Index cắt xuống đường số 0, cho thấy sự điều chỉnh nhẹ.

Do vậy, chúng tôi cho rằng xu hướng phục hồi ngắn hạn của thị trường sẽ tiếp tục với mục tiêu Vnindex là 403-405 điểm, khi vào thời điểm cuối năm, các tổ chức cần làm đẹp báo cáo sẽ đẩy thị trườngtăng điểm.

Trên sàn HNX, các chỉ báo kỹ thuật RSI(14) tăng lên so với hôm qua và đạt giá trị 67, gần sát với mức 70 mua quá mức, tuy nhiên các chỉ số SW và SO lại có dấu hiệu cắt đường tín hiệu, mặc dù HNX-Index vẫn tăng nhẹ.

Điều này chứng tỏ áp lực chốt lời đang mạnh lên khi HNX-Index tiến sát ngưỡng kháng cự 54.5 điểm,sẽ diễn ra những đợt điều chỉnh mạnh do hành động chốt lời gây nên, vượt qua mốc này, HNX-Index có thể lên 58 điểm, ngược lại, sẽ quay trở về hỗ trợ MA50 là 53.5 điểm”.

ACB-ACBS: Lạc quan với VN-Index trong các phiên tới

“Nhìn chung, diễn biến phiên hôm 13/12 không như chúng tôi mong đợi sau breakout của VN-Index phiên trước đó. Tuy nhiên, lực cầu vẫn được duy trì ở mức cao, giúp chúng tôi tiếp tục lạc quan với VN-Index trong các phiên tới.

Còn trên sàn HNX, chỉ số bất ngờ bị kéo xuống dưới tham chiếu khi phiên sáng kết thúc. Tuy nhiên, đợt hồi phục cuối phiên giúp chỉ số này có phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp.

Tuy nhiên, với breakout của HNX-Index trong phiên trước vượt 52,8, chúng tôi tiếp tục lạc quan với chỉ số này trong các phiên tới. HNX-Index có thể tiếp tục tiến tới mức mục tiêu 55,28 của mô hình Double Bottom hoặc xa hơn là kháng cự mạnh 57. Ở chiều ngược lại, nếu quay đầu giảm ngược lại dưới hỗ trợ 52,8, HNX-Index có thể giảm sâu hơn về hỗ trợ mạnh hơn 50,32”.

SSI: Số mã giảm sẽ tiếp tục tăng cao

“Khối lượng giao dịch ở mức hơn 41,65 triệu đơn vị, giảm 9,3% so với phiên trước. Stochastic Oscillator gãy nhẹ sau khi đạt sát mức cao nhất trong vòng gần 5 tháng. Mô hình Bearish Gartley tiếp tục kích hoạt. Chúng tôi cho rằng xác suất thị trường có số mã giảm sẽ tiếp tục tăng cao trong phiên cuối tuần với sự phân hóa mạnh của thị trường”.

FPT-FPTS: Có thể mua vào một phần nhỏ

“Quan sát nhóm cổ phiếu penny có thị giá nhỏ thì đã có sự phân hóa mạnh khi nhiều cổ phiếu vẫn tiếp tục tăng trần với sức cầu mạnh trong khi nhiều cổ phiếu đã không còn giữ được đà tăng như những phiên trước. Thanh khoản tăng nhẹ và tiếp tục duy trì ổn định ở mức khá cũng là động lực giúp thị trường giao dịch tích cực trong những phiên gần đây.

Những phiên giao dịch trong tuần qua điều chỉnh chỉ xuất hiện trong phiên, thị trường giao dịch khá tích cực, sự tăng giảm đan xen của những cổ phiếu blue-chip giúp cho VN-Index giữ được đà tăng nhẹ, trong khi đó HNX-Index lại bùng nổ với sự dẫn dắt của những cổ phiếu vốn hóa lớn trên sàn này.

Quan trọng nhất là thanh khoản không ngừng gia tăng cho thấy mức độ quan tâm của nhà đầu tư tới thị trường đã trở lại nhiều hơn, cùng với sự ổn định của dòng tiền trong những phiên gần đây thì nhà đầu tư có thể tham gia mua vào một phần nhỏ danh mục tại những thời điểm điều chỉnh của thị trường”.

BVSC: Có thể duy trì cổ phiếu trên trung bình

“Theo quan điểm của BVSC, áp lực chốt lời khiến nhiều mã cổ phiếu có thể điều chỉnh thêm phiên ngày mai. Tuy nhiên, do tỷ lệ tăng của thị trường chưa quá lớn so với vùng đáy nên mức điều chỉnh sẽ không sâu. Duy trì quan điểm không quá bi quan, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trên trung bình, những phiên điều chỉnh là cơ hội tốt để tăng tỷ trọng và cơ cấu lại danh mục”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 14/12: Có thể mua vào một phần nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO