TTCK ngày 14/11: Chờ điểm mua an toàn mới

P.V tổng hợp| 13/11/2013 01:43

Nhà đầu tư cần giữ bình tĩnh và quan sát kỹ diễn biến thị trường trong các phiên tới, chờ đợi điểm mua an toàn mới – được xác nhận khi VN-Index test lại mốc 495 thành công", theo FPTS.

TTCK ngày 14/11: Chờ điểm mua an toàn mới

"Nhà đầu tư cần giữ bình tĩnh và quan sát kỹ diễn biến thị trường trong các phiên tới, chờ đợi điểm mua an toàn mới – được xác nhận khi VN-Index test lại mốc 495 thành công", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 14/11 như sau:

BSC: Tiếp tục điều chỉnh

Việc khối lượng giao dịch ngày 13/11 giảm đáng kể cho thấy lực bán đã giảm bớt và thị trường tạm thời có được trạng thái cân bằng hơn trong ngắn hạn. Tuy nhiên nếu dòng tiền không chảy vào bluechips thì thị trường có thể tiếp tục có các phiên điều chỉnh.

BVSC: Vẫn trong xu hướng tăng trung hạn

Thị trường tiếp tục có phiên điều chỉnh bất chấp nỗ lực phục hồi vào giữa phiên. Số mã giảm điểm trong phiên ngày 13/11 đã tăng lên tuy nhiên biên độ điều chỉnh đã có phần giảm bớt so với phiên trước đặc biệt là đối với dòng cổ phiếu bất động sản hạng trung.

Mặc dù vậy, theo quan sát của chúng tôi, áp lực cung giá cao hiện còn tiềm ẩn khá lớn và tập trung tại các mã đã tăng nóng trong nhịp trước. Đây cũng là nguyên nhân khiến những nỗ lực phục hồi sớm của thị trường không duy trì được lâu. Thị trường sẽ cần thêm thời gian đủ để hấp thụ phần lớn nguồn cung này trước khi có thể tiếp tục đi lên.

Ở một góc độ khác, các mã bluechips mang tính cơ bản trên HOSE, vốn là những cổ phiếu chưa tăng nhiều trong sóng tăng trước, lại tỏ ra khá giữ giá.

Đây được xem là một sự lựa chọn cho điểm đến của dòng tiền sau khi đã chốt lời một phần tại các mã đã tăng nóng. Dòng cổ phiếu này cũng được kỳ vọng sẽ là dòng giữ nhịp trong đợt điều chỉnh này, giúp thị trường không rơi vào tình trạng bị bán tháo và sụt giảm quá sâu.

Hiện xu hướng tăng trung hạn vẫn đang được bảo lưu và các nhà đầu tư có thể duy trì phần tỷ trọng bám theo xu hướng chính ở mức trung bình. Điểm tích lũy lại phần tỷ trọng lướt sóng ngắn hạn được đặt tại vùng hỗ trợ gần nhất của VN-Index, 490-493 điểm.

FPTS: Chờ điểm mua an toàn mới

Thị trường trong ngắn hạn nhiều khả năng vẫn duy trì xu thế sideway khi mà các cổ phiếu lớn đang không biến động theo chiều hướng nào rõ rệt. Trong khi đó, dòng tiền đã suy yếu đáng kể và có dấu hiệu rút lui khỏi các phiếu đầu cơ và bất động sản đã tăng nóng trong tuần trước.

Bởi vậy, việc bán ra các cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng trong thời gian vừa qua được chúng tôi khuyến nghị. Nhà đầu tư cần giữ bình tĩnh và quan sát kỹ diễn biến thị trường trong các phiên tới, chờ đợi điểm mua an toàn mới – được xác nhận khi VN-Index test lại mốc 495 thành công.

MBS: Có dấu hiệu chốt lời

Thị trường ngày 13/11 đi xuống khi cả VN-Index và HNX-Index cùng mất điểm; thanh khoản ở mức trung bình. VN-Index đã cắt xuống dưới đường SMA20, cho thấy tín hiệu sideways trong ngắn hạn.

HNX-Index cũng có xu hướng điều chỉnh, khi các cổ phiếu đầu cơ, vốn thu hút được dòng tiền trước đây có dấu hiệu đang chốt lời.

VCSC: Hạn chế bán ra

Chúng tôi cho rằng áp lực giảm mạnh có thể yếu dần và tạo điểm cân bằng trong phiên ngày 14/11. Đồng thời, theo mô hình sóng kỹ thuật, chúng tôi nhận thấy thị trường có thể sẽ có nhịp hồi nhẹ về các vùng kháng cự chính 500 – 505 của chỉ số VN-Index và 64.2 – 65.0 của chỉ số HNX-Index, nhưng vị thế mua trong nhịp hồi này có độ rủi ro cao cho nên nếu các nhà đầu tư có tỷ lệ tiền mặt cao thì nên kiên nhẫn và đợi nhịp điều chỉnh sâu hơn.

Chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng ngắn hạn ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư nên hạn chế bán ra tại vùng giá này và chờ cơ hội hạ tỷ trọng cổ phiếu trong nhịp hồi sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 14/11: Chờ điểm mua an toàn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO