TTCK ngày 14/1: Thị trường sẽ điều chỉnh

P.V tổng hợp| 13/01/2014 00:24

Nhà đầu tư hạn chế mua vào cổ phiếu đầu cơ trong các phiên điều chỉnh, bán ra trong những phiên thị trường tăng và chỉ nên mua gom những cổ phiếu tốt chờ đợi chu kỳ tăng mới",theo MSBS.

TTCK ngày 14/1: Thị trường sẽ điều chỉnh

"Nhà đầu tư hạn chế mua vào cổ phiếu đầu cơ trong các phiên điều chỉnh, bán ra trong những phiên thị trường tăng và chỉ nên mua gom những cổ phiếu tốt chờ đợi chu kỳ tăng mới",theo MSBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 14/1 như sau:

BSC: Mua vào tại các nhịp điều chỉnh

Thị trường vẫn đang khẳng định xu hướng tăng giá dù bên bán có phần đẩy mạnh hơn vào cuối phiên. Điều này cũng thường xảy ra do nhà đầu tư chưa quen với vùng giá mới và thị trường do đó sẽ mất một vài phiên củng cố vùng giá trên 515 điểm.

Quá trình kiểm tra vùng giá mới được đánh giá là cơ hội nếu chỉ số không giảm sâu dưới điểm hỗ trợ mới này (515). Nhà đầu tư có thể mua vào tăng vị thế ở các cổ phiếu cơ bản trong các nhịp điều chỉnh.

BVSC: Thực hiện chốt lời theo kỳ vọng

Cả hai chỉ số trải qua diễn biến tăng điểm trong thế giằng co sau tín hiệu có phần đuối sức về cuối phiên ngày 10/1. Các mẫu hình nến đảo chiều chưa được xác nhận nhưng có thể được xem là tín hiệu cảnh báo cho áp lực cung giá cao hiện đang tiềm ẩn khá lớn.

Đối với VN-Index, dải Bollinger bắt đầu mở rộng sau một giai đoạn thắt hẹp được xem là một tín hiệu tích cực của xu hướng tăng. Tuy nhiên, đường giá mới chỉ chớm vượt lên trên kênh xu hướng giảm trung hạn và khối lượng giao dịch có phần giảm sút so với vùng đỉnh 510-515 điểm vào đầu tháng 12/2013 cho thấy xung lực tăng và độ rộng của thị trường không thực sự thuyết phục.

Trong khi đó, sau một nhịp tăng nóng, HNX-Index cũng đang gặp khó khăn tại vùng kháng cự 72-73 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật đã vượt và duy trì trên vùng quá mua trong khoảng thời gian khá lâu và điều này hàm ý rủi ro đảo chiều đang tăng lên.

Khả năng xuất hiện thêm một hai phiên tăng điểm trong tuần này vẫn hiện hữu nhưng số lượng các mã cho điểm mua mới hiện còn khá ít. Nhà đầu tư nên quay vòng danh mục hiện có, thực hiện chốt lời theo kỳ vọng hoặc tại các vùng kháng cự mạnh đối với những mã đã tăng nóng.

FPTS: Trạng thái đi ngang, giằng co sẽ còn xuất hiện

Về mặt thông tin, thị trường không đón nhận thêm thông tin tích cực mới nhưng diễn biến lạc quan tại nhóm cổ phiếu thuộc họ dầu khí vẫn đang tạo ra một sự lạc quan nhất định đến nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu. Trong ngắn hạn, FPTS tiếp tục đánh giá xu thế của thị trường là tích cực ở thời điểm đầu năm khi mà dòng tiền vẫn ở lại thị trường, liên tục xoay vòng tìm kiếm cơ hội giữa những nhóm ngành, cổ phiếu với nhau.

Mặc dù có thể trạng thái đi ngang, giằng co sẽ còn xuất hiện trong một vài phiên tới do các chỉ số đang biến động trong vùng giá nhạy cảm nhưng FPTS kỳ vọng vào sự xuất hiện của những phiên tăng điểm mạnh khi có sự tham gia đồng thuận của các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Theo đó, nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị lên kế hoạch giải ngân khi điều chỉnh xuất hiện, tránh mua đuổi giá cao trong phiên, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản, dự kiến kết quả kinh doanh tốt để chờ đợi sự sáng sủa hơn của doanh nghiệp tại thời điểm cuối năm.

KIS: Các chỉ số sẽ có những phiên rung lắc đáng kể

Tiếp nối bản tin cuối tuần, triển vọng tăng của thị trường trong tuần này được nâng lên khi VN-Index chinh phục thành công ngưỡng 520 nhờ thanh khoản được duy trì tốt. Tuy nhiên, VN-Index đang ở vùng nhạy cảm 520-525 cùng với áp lực chốt lời khá lớn sẽ khiến cho các chỉ số có những phiên rung lắc đáng kể.

Nhằm hạn chế rủi ro vào thời điểm hiện tại, KIS một lần nữa không khuyến khích bất kì hoạt động mua đuổi giá vào lúc này. Nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu có thể duy trì vị thế hiện tại hoặc chỉ mở rộng vị thế mua ở những nhịp điều chỉnh tương đối.

Thị trường đang ở trong giai đoạn giao dịch cuối cùng của năm âm lịch 2013. Tâm lý nghĩ Lễ sẽ khiến cho dòng tiền tham gia thị trường trong những ngày cận Tết sẽ hạ nhiệt phần nào. Điều này ảnh hưởng đôi chút lên đà tăng của thị trường.

Tuy nhiên, KIS kì vọng thị trường trong thời gian tới sẽ khó xảy ra cú sốc nào do không có nhiều yếu tố rủi ro liên quan đến vĩ mô cũng như KQKD quý IV. Vì vậy, các hoạt động mua bán thái quá thật sự chưa cần thiết.

MSBS: Thị trường sẽ điều chỉnh

Thị trường hưng phấn đầu giờ nhưng áp lực bán chốt lời đã làm giảm đà tăng trong những phút cuối. Giao dịch vẫn tích cực và MSBS cho rằng không có sự bán tháo cổ phiếu thời điểm này. VN-Index có thể thiết lập vùng giá mới 515 – 520 điểm trong ngắn hạn.

Trong phiên ngày 14/1, thị trường dự báo sẽ điều chỉnh khi nhà đầu tư tiếp tục chốt lời. MSBS cho rằng nhà đầu tư hạn chế mua vào cổ phiếu đầu cơ trong các phiên điều chỉnh, bán ra trong những phiên thị trường tăng và chỉ nên mua gom những cổ phiếu tốt chờ đợi chu kỳ tăng mới.

SHBS: Hạn chế mở thị thế mua vào tại vùng 520-523

Thị trường vẫn trong xu hướng tăng trong ngắn hạn, tuy nhiên vùng kháng cự 520-523 khiến SHBS tỏ ra thận trọng hơn với thị trường và khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế mở thị thế mua vào tại vùng này.

SHBS tiếp tục khuyến nghị khách hàng của mình nên tận dụng đợt tăng điểm này để cơ cấu danh mục và giảm tỷ trọng cổ phiếu. Trong số những mã cổ phiếu cơ bản mà SHBS đã quan tâm và khuyến nghị nhà đầu tư xem xét thì : TCM, PGS, CNG... tiếp tục tăng mạnh , trong những mã bds mà SHBS thường chú ý : TDC giảm, SJS HLD tiếp tục tăng giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 14/1: Thị trường sẽ điều chỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO