TTCK ngày 13/9: Xem xét giải ngân với các mã cơ bản tốt

P.V tổng hợp| 12/09/2017 01:38

Nhà đầu tư tiếp tục quan sát, xem xét giải ngân đối với các mã cơ bản tốt nếu như VN-Index giữ vững được ở vùng giá 800 (+/- 5 điểm).

TTCK ngày 13/9: Xem xét giải ngân với các mã cơ bản tốt

MSI cho rằng, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát, xem xét giải ngân đối với các mã cơ bản tốt nếu như VN-Index giữ vững được ở vùng giá 800 (+/- 5 điểm).

Thị trường ngày 13/9 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ được dự đoán sẽ tiếp tục nhịp điều chỉnh

Áp lực chốt lời sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao trong các phiên sắp tới sau giai đoạn tăng điểm kéo dài của chỉ số Vnindex trong hơn 3 tuần trở lại đây.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhiều khả năng sẽ có diễn biến phân hóa trong khi nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ được dự báo sẽ tiếp tục nhịp điều chỉnh.

BSC: Cân nhắc tham gia tại các mức giá hỗ trợ thấp hơn

Trong phiên 12/9, nhóm ngành ngân hàng là nhóm ngành chính giúp VN-Index tăng điểm trở lại. Dù vậy, dòng tiền vẫn ở lại thị trường, một phần đang quay trở lại đối với các mã cổ phiếu cơ bản được hỗ trợ từ thông tin tích cực từ triển vọng kinh doanh và đang trong vùng giá chiết khấu hấp dẫn.

Trong những phiên tới đây, chỉ số thị trường và VN30 có thể sẽ kiểm tra các mức hỗ trợ dưới trong xu thế giằng co điểm số quanh mốc 795 điểm tác động từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Nhà đầu tư cân nhắc tham gia tại các mức giá hỗ trợ thấp hơn hoặc tìm kiếm thêm cơ hội đối với nhóm cổ phiếu cơ bản đang có xu hướng cải thiện thanh khoản và giá trong những phiên gần đây.

MSI: Xem xét giải ngân đối với các mã cơ bản tốt

Thị trường có một nhịp hồi phục tương đối tốt với thanh khoản ở mức vừa phải sau phiên điều chỉnh mạnh trước đó. Sự đồng thuận của nhóm cổ phiếu lớn cũng như sắc xanh chiếm ưu thế với hơn 158 mã tăng giúp thị trường quay trở lại tiệm cận vùng 800 điểm.

Trong phiên 13/9, VN-Index sẽ tiếp tục rung lắc quanh vùng 800 điểm và nhiều khả năng sẽ đóng cửa giảm điểm.

Nhà đầu tư tiếp tục quan sát, xem xét giải ngân đối với các mã cơ bản tốt nếu như VN-Index giữ vững được ở vùng giá 800 (+/- 5 điểm).

SHS: Tận dụng những nhịp tăng của thị trường để bán cổ phiếu với giá cao

Diễn biến giằng co trong phiên sáng 12/9 cùng với thanh khoản vẫn ở mức thấp cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn phân vân và thận trọng với xu hướng của thị trường. Khối ngoại bán ròng trở lại và VN-Index mất mốc 800 điểm trong những phút cuối nên khả năng thị trường sẽ còn gặp khó khăn trong phiên 13/9.

Chúng tôi cho rằng, trong phiên giao dịch ngày 13/9, VN-Index sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang với vùng hỗ trợ trong khoảng 791 - 798 điểm (MA5-10), vùng kháng cự của chỉ số được xác định tại 800 - 805 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những nhịp tăng của thị trường để bán cổ phiếu với giá cao và tận dụng nhịp điều chỉnh về hỗ trợ để mua lại.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm của thị trường để mua vào những cổ phiếu cơ bản tốt ở vùng giá thấp.

MBS: Nhà đầu tư duy trì danh mục ở mức cân bằng

Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức thấp cho thấy tâm lý thận trọng và phân hóa của nhà đầu tư. Phiên giao dịch tới, nhiều khả năng các chỉ số sẽ dao động tích lũy trong biên độ 795 - 805 điểm với VN-Index và 103 - 104 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục ở mức cân bằng, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

KIS: Cơ hội giải ngân sẽ đến đối với những cổ phiếu không xuất hiện áp lực giảm giá quá lớn

Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cao ở các cổ phiếu large-cap sau đợt tăng nóng vừa qua có thể cân nhắc hạ tỷ trọng xuống để chờ đợi sự cân bằng chắc chắn hơn của thị trường chung.

Đồng thời, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang duy trì được xu hướng tăng trung hạn và không có nhiều biến động lớn trong khoảng 1 - 2 tuần gần đây.

Đối với nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao nên tiếp tục quan sát thị trường. Cơ hội giải ngân sẽ đến đối với những cổ phiếu không xuất hiện áp lực giảm giá quá lớn và vẫn duy trì được mặt bằng giá như hiện tại nếu thị trường điều chỉnh trong một vài phiên tới.

Còn trong trường hợp thị trường tích lũy quanh vùng 800 điểm thì có thể giải ngân những cổ phiếu breakout qua khỏi vùng giá tích lũy kéo dài.

IVS: Có thể VN-Index lại đuối về cuối phiên giao dịch

Nếu không có sự kìm hãm của ROS, SAB có lẽ VN-Index còn tạo ra một phiên tăng điểm mạnh hơn nữa. Những nhà đầu tư theo trường phái kỹ thuật sẽ cảm thấy thú vị với những tín hiệu được tạo ra.

Nhìn về góc độ kỹ thuật, mức đóng cửa phiên 12/9 vẫn ở mức thấp so với cây nến phiên 11/9 và vẫn nằm xu hướng đi xuống. Thứ hai là thanh khoản của thị trường vẫn chưa cải thiện và dòng tiền mua vẫn yếu.

Vì thế, thị trường cần phải xác nhận thêm nhiều tín hiệu khác nữa nhằm khẳng định rõ hơn đà tăng này.

Mốc 800 điểm rất quan trọng bởi nó sẽ kéo thị trường đi lên hoặc điều chỉnh tiếp theo.

Chúng tôi cho rằng tín hiệu phiên 12/9 là động lực khá lớn cho phiên 13/9, thị trường mở cửa sẽ vượt qua mốc 800 điểm và đi lên mốc cao mới nhưng sẽ khó duy trì. Có thể VN-Index lại đuối về cuối phiên giao dịch và nhịp điều chỉnh sẽ lại tiếp tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 13/9: Xem xét giải ngân với các mã cơ bản tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO