TTCK ngày 13/8: Hạn chế giao dịch

P.V tổng hợp| 12/08/2013 02:44

Khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế giao dịch, chỉ nên dành một tỷ trọng nhỏ cho mục đích “lướt sóng” ngắn hạn và tập trung vào các mã có cơ bản tốt, theo BVSC.

TTCK ngày 13/8: Hạn chế giao dịch

"Khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế giao dịch, chỉ nên dành một tỷ trọng nhỏ cho mục đích “lướt sóng” ngắn hạn và tập trung vào các mã có cơ bản tốt, theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 13/8 như sau:

BSC: Áp lực bán có thể gia tăng

Thị trường tiếp tục giằng co với biên độ hẹp tại ngưỡng tâm lý 500 điểm. Trong bối cảnh dòng tiền đang yếu dần trở lại và chỉ có khả năng giữ nhịp ở một số mã nhất định, xu hướng ngắn hạn trên HSX vẫn đang được quyết định bởi một vài cổ phiếu có tỷ trọng lớn.

Mức độ dao động trong phiên thấp một mặt cho thấy tâm lý thị trường khá ổn định, tuy nhiên kết hợp với yếu tố thanh khoản thấp cũng cho thấy sự thiếu quan tâm của nhà đầu tư đến thị trường.

Với diễn biến thị trường hiện tại, thì sự tăng giá hay giảm giá biên độ hẹp và khối lượng thấp chưa ảnh hưởng đến xu thế tăng giá của VN-Index trong ngắn hạn. Tuy nhiên việc thị trường không thể bứt xa khỏi vùng tâm lý sẽ khiến áp lực bán ra có thể gia tăng do vậy nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch cho đến tới khi thị trường có một xu thế rõ ràng hơn.

BVSC: Hạn chế giao dịch

Cả hai chỉ số có diễn biến giằng co và giảm điểm nhẹ trong phiên ngày 12/8. Thanh khoản xuống thấp cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn thận trọng và chưa thực sự tự tin vào xu thế của thị trường.

Dòng tiền đa phần vẫn tập trung tại các blue chips có cơ bản tốt như VNM, GAS, PVD, HPG giúp cho nhóm này duy trì được sự ổn định. Một vài mã penny như PVT, KMR, HAP có diễn biến tích cực nhưng mức độ lan tỏa tới diễn biến thị trường chung còn hạn chế.

Tại sàn HNX, giá các cổ phiếu mang tính thị trường như PVX, BVS, KLS, VND chủ yếu dao động trong biên độ hẹp với khối lượng giao dịch khá khiêm tốn.

Một thông tin nhà đầu tư có thể kỳ vọng trong thời gian tới là chủ trường sửa đổi Nghị định 69 có thể sẽ giúp thu hút thêm dòng vốn nước ngoài. Nghị định 69 sửa đổi dự kiến sẽ có hai điểm nhà đầu tư nước ngoài đặc biệt quan tâm.

Thứ nhất, Nghị định 69 sửa đổi sẽ cho phép các nhà đầu tư nước ngoài là đối tác chiến lược của tổ chức tín dụng Việt Nam được sở hữu 20% vốn cổ phần mà không cần phải xin phép Chính phủ.

Thứ hai, trong trường hợp đặc biệt phục vụ quá trình tái cơ cấu, Chính phủ có thể xem xét cho phép nhà đầu tư nước ngoài tham gia trên 30% vốn điều lệ của tổ chức tín dụng đối với từng trường hợp cụ thể.

Chúng tôi cho rằng việc nới các quy định liên quan đến tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài trong các tổ chức tín dụng sẽ là cơ hội để dòng vốn ngoại tham gia sâu hơn vào thị trường tài chính Việt Nam, đồng thời góp phần thúc đẩy quá trình tái cơ cấu các tổ chức tín dụng.

Mặc dù vậy trong ngắn hạn, thị trường vẫn đang trong giai đoạn thiếu vắng các thông tin hỗ trợ đủ mạnh để bứt ra khỏi kênh đi ngang hiện tại. Ngoài ra, khối lượng giao dịch ở mức thấp cũng là nhân tố quan trọng khiến dòng tiền chưa mạnh dạn tham gia thị trường.

Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng, khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế giao dịch, chỉ nên dành một tỷ trọng nhỏ cho mục đích “lướt sóng” ngắn hạn và tập trung vào các mã có cơ bản tốt.

FPTS: Biên độ giao động đang hẹp dần

Ngưỡng 500 điểm vẫn chứng tỏ là ngưỡng kháng cự mạnh và nhiều lần gây khó khăn cho VN-Index. Chúng tôi cho rằng cần phải có sự tích cực hơn từ thanh khoản để VN-Index có thể vượt qua.

Với thanh khoản như hiện tại thì thị trường khó có thể đi xa, nhiều khả năng trong những phiên giao dịch tới thị trường sẽ tiếp tục diễn biến tăng hoặc giảm nhẹ với thanh khoản thấp và có vẻ như biên độ dao động đang hẹp dần.

Diễn biến tăng giá điện vừa qua sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những doanh nghiệp sản xuất, triển vọng kinh doanh ở những tháng còn lại của năm có thể sẽ sụt giảm khi mà chi phí gia tăng.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên quan sát và chờ đợi thị trường cân bằng hơn cùng những tín hiệu tích cực của thanh khoản.

IVS: Khó có sự sụt giảm mạnh

Việc tăng giảm trái chiều của hai chỉ số tuần qua đã khiến cho nhiều nhà đầu tư cảm thấy nghi ngờ về đà tăng này. Điều đó dẫn đến hành động bán chốt lời bất cứ cổ phiếu nào có dấu hiệu tăng lên.

Vì thế chúng ta cũng không quá ngạc nhiên khi cả hai chỉ số ngày 12/8 đều sụt giảm. Và nếu như không có sự trợ giúp của cổ phiếu GAS có lẽ chỉ số VN-Index còn có một mức giảm sâu hơn nữa. Như vậy VN-Index lần thứ 3 thủng mốc 500 điểm và đóng cửa tại mức 499,46 điểm.

Với diễn biến như hiện nay thì thị trường được dự báo ít khả quan, tuy nhiên cũng khó có sự sụt giảm mạnh có thể xảy ra. Vì thế dù chỉ số VN-Index có giữ được hay không được mốc 500 điểm có lẽ cũng không quá quan trọng.

Nhìn thì vậy nhưng vẫn có rất nhiều cổ phiếu vẫn tiếp tục một chuỗi ngày giảm giá mà chưa nhìn thấy vùng hỗ trợ nào. Bởi đơn giản những cổ phiếu này đã tạo lập nên một vùng giá đáy thấp nhất trong lịch sử của cổ phiếu đó.

Đó mới chính là sự mất mát lớn của những nhà đầu tư khi nắm giữ những cổ phiếu này. Với những cổ phiếu này chiến lược bắt đáy trung bình giá không phải là chiến lược tối ưu, đặc biệt với nhà đầu tư ít vốn.

MBS: Khó mua bán

Mở cửa tuần, thị trường giảm nhẹ với hai chỉ số cùng mất điểm. VN-Index và HNX-Index đều hình thành các nến nhỏ có bấc ngắn và khối lượng thấp.

Diễn biến hiện tại cho thấy xu hướng của thị trường vẫn là đi ngang trong biên độ hẹp. Nhà đầu tư nên tiếp tục hạn chế giao dịch vì kiểu biến động hiện tại của thị trường rất khó cho việc mua bán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 13/8: Hạn chế giao dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO