TTCK ngày 13/5: Vùng giá thấp hơn có thể được xác lập

P.V tổng hợp| 12/05/2015 08:46

Nếu mốc 540 điểm của VN-Index bị phá vỡ trong các phiên tới, khối ngoại không quay lại mua ròng, dòng tiền bắt đáy tiếp tục thờ ơ với diễn biến thị trường thì ...", theo SHS.

TTCK ngày 13/5: Vùng giá thấp hơn có thể được xác lập

"Nếu mốc 540 điểm của VN-Index bị phá vỡ trong các phiên tới, khối ngoại không quay lại mua ròng, dòng tiền bắt đáy tiếp tục thờ ơ với diễn biến thị trường thì nhiều khả năng các vùng giá thấp hơn sẽ tiếp tục được xác lập trong các phiên sắp tới", theo SHS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 12/5 như sau:

MBKE: Thận trọng

Động thái bán ròng trở lại của khối ngoại, một phần có tác động bởi hoạt động các quỹ ETF có giao dịch tại Việt Nam. Cả ETF VNM và FTSE đều đang quay lại trạng thái “chiết khấu” hơn 1% và điều này ngăn cản các quỹ ETF có thể tiếp tục phát hành thêm chứng chỉ quỹ để mua vào tại thị trường Việt Nam.

Trong bối cảnh dòng tiền trong nước không mạnh mẽ, nếu việc bán ròng của khối ngoại kéo dài và cường độ gia tăng mạnh hơn, sẽ tạo ra những khó khăn lớn hơn cho thị trường trong thời gian tới. MBKE tiếp tục bảo lưu quan điểm thận trọng dành cho thị trường trong ngắn hạn.

MSBS: Vẫn giảm điểm

Sự ổn định của thị trường chính thức bị phá vỡ vào phiên giao dịch chiều 12/5, khi đường giá của VN-Index hình thành cây nến giảm điểm mạnh xuyên thủng kênh hỗ trợ đã tạo ra trước đó. Sự hoảng loạn diễn ra vào cuối phiên ngày 12/5 sẽ còn tiếp tục ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư vào phiên giao dịch ngày 13/5.

MSBS cho rằng ngày 13/5 thị trường vẫn giảm điểm, và giai đoạn này không phải là giai đoạn có thể bắt đáy khi không có bất cứ thông tin tích cực nào có thể kích thích dòng tiền quay lại thị trường.

SHS: Vùng giá thấp hơn có thể được xác lập

Sau phiên sức mua có dấu hiệu suy yếu ngày 11/5, khối ngoại phiên ngày 12/5 chuyển sang trạng thái bán ròng trên HSX. Động thái này có thể giải thích do yếu tố nghỉ ngơi của khối này sau thời gian dài mua ròng liên tiếp từ tháng 4 trở lại đây. Tuy vậy cũng không loại trừ khả năng khối này đang e ngại rủi ro tỷ giá sẽ tiếp tục xuất hiện trong thời gian tới sau động thái điều chỉnh tăng tỷ giá thêm 1% vừa qua của NHNN.

Nếu như loại các tin đồn dẫn dắt tâm lý nhà đầu tư, SHS đánh giá phiên điều chỉnh ngày 12/5 là khá bình thường.

Liên tiếp trong các phiên vừa qua, thị trường dao động trong biên độ hẹp, dòng tiền kém không đủ sức kéo chỉ số thoát khỏi mốc cản của phiên bán tháo ngày 4/5 vừa qua, hoạt động trading T+ diễn ra khá mạnh, thiếu vắng thông tin tích cực…

Tuy vậy, nếu mốc 540 điểm của VN-Index bị phá vỡ trong các phiên tới, khối ngoại không quay lại mua ròng, dòng tiền bắt đáy tiếp tục thờ ơ với diễn biến thị trường thì nhiều khả năng các vùng giá thấp hơn sẽ tiếp tục được xác lập trong các phiên sắp tới.

VCSC: Hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp

VCSC cho rằng hai chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật trong phiên giao dịch kế tiếp, nhưng đà giảm ngắn hạn có thể tiếp diễn. Đồng thời, nếu chỉ số HNX-Index có thể giữ nhịp hồi phục trong phiên kế tiếp thì các chỉ báo xung lượng ngắn hạn có thể xuất hiện mô hình phân kỳ tăng giá, đây có thể là điểm tích cực đầu tiên cho xu hướng ngắn hạn. Tuy nhiên, VCSC vẫn đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn còn rất lớn, đặc biệt khi hai chỉ số đã phá vỡ các mức hỗ trợ quan trọng.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức kháng cự của hệ thống ở mức 561.66 của chỉ số VN-Index và 81.60 của chỉ số HNX-Index. Do đó, VCSC cho rằng các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên tiếp tục đứng ngoài thị trường và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp hoặc tận dụng các nhịp hồi phục kỹ thuật để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 13/5: Vùng giá thấp hơn có thể được xác lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO