TTCK ngày 13/3: Chờ tín hiệu tích cực

K.N (tổng hợp)| 13/03/2012 08:30

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến giao dịch trên thị trường hôm nay 13/3.

TTCK ngày 13/3: Chờ tín hiệu tích cực

Dưới đây giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến giao dịch trên thị trường hôm nay 13/3.

FPTS: Dòng tiền chưa có dấu hiệu “thoái lui”

Theo quan sát của FPTS, lượng tiền “khủng” tham gia vào thị trường trong các phiên trước đang chủ yếu duy trì trạng thái thăm dò, chờ đợi tín hiệu tích cực để tham gia trở lại. Áp lực bán tháo vẫn chưa xuất hiện và chưa có dấu hiệu cho thấy động thái “thoái lui” của dòng tiền.

Với xu thế chủ đạo của VN-Index là đi lên trong trung hạn và các yếu tố tích cực vẫn hiện diện, chúng tôi duy trì quan điểm lạc quan vào điễn biến thị trường trong thời gian tới.

Tuy nhiên, với góc nhìn thận trọng hơn về nhịp điều chỉnh ngắn hạn của chỉ số, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư đã chốt lời tạm thời đứng ngoài quan sát. Các quyết định giải ngân trở lại chỉ nên được cân nhắc nếu xuất hiện tín hiệu tích cực hơn sau khi VN-Index thực hiện kiểm tra ngưỡng hỗ trợ mạnh trong khu vực 400-420 điểm và cần đặc biệt chú ý tới thanh khoản của thị trường.

BSC: Sớm tìm được điểm cân bằng

Về thông tin vĩ mô, trần lãi suất huy động chính thức hạ xuống 13%/năm từ hôm nay, đồng thời các lãi suất chủ chốt khác như tái cấp vốn, tái chiết khấu cũng giảm 1%, xuống tương ứng 14% và 12%. Thông tin lãi suất được thông báo từ trước nên thị trường hầu như không có phản ứng nhiều trong phiên giao dịch buổi chiều.

Thị trường đã điều chỉnh 5 phiên liên tiếp với mức giá sụt giảm so với đỉnh ở các mã khoảng từ 10-15%. Nếu không có thêm thông tin quá tiêu cực, chúng tôi cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ sớm tìm được điểm cân bằng trong vài phiên tới.

BVSC: Khó bật tăng trở lại theo hình chữ V

Hiện thị trường đang trong nhịp điều chỉnh, với mức điểm giảm trên 10% ở cả hai sàn kể từ đỉnh ngắn hạn thiết lập hôm 6/3 và khối lượng giao dịch có xu hướng giảm dần qua các phiên. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy sự tự tin vào thị trường đang giảm dần, trong khi mặt bằng giá chưa đủ rẻ để nhà đầu tư mua trở lại. Chúng tôi cho rằng, sẽ khó có việc thị trường bật tăng trở lại theo hình chữ V, tuy nhiên trong 1-2 phiên tới sẽ có phiên hồi mang tính kỹ thuật.

Tại những phiên này, nhà đầu tư có thể xem xét cơ cấu lại danh mục. Theo quan điểm của BVSC, nhịp điều chỉnh này có thể tiếp tục, do vậy nhà đầu tư nên tránh mua đuổi ở phiên thị trường bật tăng. Việc mua vào chỉ nên thực hiện khi thị trường xuất hiện những tín hiệu rõ hơn cho thấy nhịp điều chỉnh đã kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 13/3: Chờ tín hiệu tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO