TTCK ngày 13/12: Nên hạn chế tham gia giao dịch ngắn hạn

P.V tổng hợp| 12/12/2013 02:20

Phiên giao dịch ngày 13/12, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ biến động điều chỉnh đi ngang ở biên độ hẹp quanh ngưỡng 505 điểm", theo MSBS.

TTCK ngày 13/12: Nên hạn chế tham gia giao dịch ngắn hạn

"Phiên giao dịch ngày 13/12, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ biến động điều chỉnh đi ngang ở biên độ hẹp quanh ngưỡng 505 điểm. Nhà đầu tư nên hạn chế tham gia giao dịch ngắn hạn chỉ mua những cổ phiếu tốt với tầm nhìn trên 3 tháng", theo MSBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 13/12 như sau:

BSC: Tránh bắt đáy cổ phiếu nóng

Tuy cả 2 chỉ số đều có sự phục hồi nhưng khối lượng giao dịch suy giảm trên cả 2 sàn cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

Nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng, tránh việc bắt đáy các cổ phiếu nóng và tích lũy dần các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, kết quả kinh doanh khả quan.

BVSC: Chọn điểm rơi tốt

Theo đánh giá của chúng tôi, biến động giá của các cổ phiếu này trong những phiên gần đây và cho tới ngày cuối cùng của kỳ tái cơ cấu (20/12/2013) có thể làm sai lệch khá nhiều các con số ước tính ban đầu về khối lượng được mua/bán thêm của từng mã. Hơn nữa, về tổng thể đây đều là những cổ phiếu thanh khoản khá tốt và khối lượng giao dịch có thể tăng đột biến nếu có biến động mạnh về giá.

Như vậy, chúng tôi cho rằng nhiều khả năng chỉ cần 1 phiên giao dịch - ngày thứ 6 (20/12), FTSE và VNM sẽ có thể thực hiện xong các hoạt động tái cơ cấu ở trên. Như vậy, cơ hội mua đón đầu giao dịch của các quỹ ETFs vẫn còn nhưng đòi hỏi nhà đầu tư phải chọn điểm rơi tốt.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng nắm giữ trung hạn ở mức trung bình thấp và từng bước tích lũy trở lại phần danh mục ngắn hạn đã bán chốt lời theo kỳ vọng trước đó. Hai vùng hỗ trợ tại 503-505 điểm và 495-498 điểm được xem là 2 điểm mua trải lệnh từng phần cho các vị thế ngắn hạn.

FPTS: Bám sát diễn biến thị trường

Về yếu tố hỗ trợ, vẫn chưa xuất hiện thông tin lạc quan đủ mạnh để giúp nhà đầu tư tin tưởng vào khả năng sẽ có mốc điểm cao mới được xác lập, tuy nhiên thông tin được nhiều nhà đầu tư chờ đợi là việc cơ cấu danh mục của quỹ VNM ETF sẽ công bố trong ngày 13/12 có thể sẽ góp phần hỗ trợ tích cực lên diễn biến các chỉ số.

Theo đó, nếu đà tăng vẫn được duy trì thì khả năng thị trường sẽ tiếp tục diễn biến theo xu thế sideway up ngắn hạn. Nhà đầu tư nên bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này để có thể phản ứng kịp thời nếu thị trường chuyển biến xấu hơn.

MSBS: Nên hạn chế tham gia giao dịch ngắn hạn

Thị trường mới đi vào vùng điều chỉnh và thời gian điều chỉnh không chỉ kéo dài 1, 2 tuần và việc tham gia sớm trở lại vào thị trường dường như không được đánh giá cao. Mặc dù lạc quan trong trung hạn nhưng MSBS vẫn cho rằng trong ngắn hạn, thị trường cần phải tìm điểm cân bằng hơn để có thể tham gia giải ngân.

Phiên giao dịch ngày 13/12, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ biến động điều chỉnh đi ngang ở biên độ hẹp quanh ngưỡng 505 điểm. Nhà đầu tư nên hạn chế tham gia giao dịch ngắn hạn chỉ mua những cổ phiếu tốt với tầm nhìn trên 3 tháng.

VCSC: Chưa nên mở lại vị thế mua mới

Như dự báo về phiên “Bulltrap” ngày 12/12, chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại vùng giá 508 – 510 điểm trong phiên ngày 13/12, đây là vùng kháng cự mạnh và tập trung lực bán ngắn hạn. Đặc biệt, chúng tôi tỏ ra thận trọng với phiên “Bulltrap” ngày 12/12 và giữ quan điểm kiểm định lại vùng giá hỗ trợ 500 – 502 điểm trong tuần giao dịch tới.

Do đó, các nhà đầu tư chưa nên mở lại vị thế mua mới và có thể tận dụng nhịp hồi phục trong đầu phiên ngày 13/12 để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn tại vùng kháng cự 508 – 510 điểm của chỉ số VN-Index và 66.2 của chỉ số HNX-Index.

Chúng tôi lưu ý thị trường có thể sẽ biến động trong phiên ATC vào ngày 13/12 do ảnh hưởng từ kỳ cơ cấu của quỹ DB FTSE. Nhìn chung, chúng tôi vẫn thận trọng ở kỳ cơ cấu này vì đa phần là quỹ giảm tỷ trọng các cổ phiếu trong danh mục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 13/12: Nên hạn chế tham gia giao dịch ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO