TTCK ngày 13/11: Không nên mua đuổi giá

P.V tổng hợp| 12/11/2013 00:33

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy cổ phiếu tốt và định giá còn hấp dẫn. Bất kì hoạt động mua đuổi giá vào thời điểm này đều không được khuyến khích, theo KIS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 13/11 như sau:

TTCK ngày 13/11: Không nên mua đuổi giá

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy cổ phiếu tốt và định giá còn hấp dẫn. Bất kì hoạt động mua đuổi giá vào thời điểm này đều không được khuyến khích, theo KIS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 13/11 như sau:

KIS: Không nên mua đuổi giá

Việc thị trường đảo chiều phiên hôm nay được xem là khá hợp lý trong bối cảnh nhóm midcap và penny ghi nhận mức tăng khá nóng trong thời gian qua đã thúc đẩy hoạt động chốt lời. Ở khía cạnh khác, sự suy yếu của VN-Index phiên hôm nay một lần nữa cho thấy trạng thái rung lắc quanh mốc 500 vẫn chưa chưa có nhiều thay đổi khi thiếu sự hỗ trợ của nhóm bluechip.

Dù vậy, điểm tích cực là dòng tiền tham gia thị trường vẫn mức cao, đặc biệt khi khi VN-Index dưới ngưỡng 500, cho thấy tâm lý nhà đầu tư hiện nay vẫn duy trì ở mức tích cực và khả năng chấp nhận rủi ro cũng đã cải thiện. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy cổ phiếu tốt và định giá còn hấp dẫn. Bất kì hoạt động mua đuổi giá vào thời điểm này đều không được khuyến khích.

SHBS: Thị trường sẽ sớm lấy lại xu hướng tăng giá

Thị trường giảm trong phiên hôm nay cùng với khối lượng giao dịch tăng mạnh và bằng với mức cao nhất đã thiết lập vào tháng 2 năm nay. Các cổ phiếu được giao dịch nhiều tập trung ở những mã bất động sản tầm trung đã có mức tăng giá khá mạnh trong thời gian qua và các cổ phiếu này đã có mức giảm khá trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Với những chuyển biến tích cực trên thị trường BĐS thì dòng tiền sẽ sớm quay trở lại với những mã cổ phiếu này trong thời gian tới.

Chúng tôi vẫn lạc quan trong trung hạn bởi những yếu tố vĩ mô đã đề cập trong các bản tin trước, trong ngắn hạn thị trường cần tiếp tục củng cố trong vùng hiện tại và sẽ sớm lấy lại xu hướng tăng giá trong một vài phiên giao dịch nữa. Một số cổ phiếu cơ bản ít tăng giá trong thời gian gần đây đã được giao dịch khá tốt trong phiên ngày hôm nay khi đóng cửa vẫn giữ được mức cao như: TCM, PAC, REE, FPT...và những cổ phiếu này sẽ thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư nhiều hơn.

BVSC: 500-505 điểm vẫn là vùng kháng cự mạnh

Vùng 500-505 điểm đang cho thấy vẫn là một vùng kháng cự mạnh, không dễ để chỉ số VnIndex có thể dễ dàng bứt phá tại đây. Kể từ đầu tháng 10 đến nay, VN-Index đã có ba đợt tăng điểm xen lẫn điều chỉnh nhưng cũng chưa thể bứt phá xa khỏi vùng kháng cự này.

Ngoài ra, những phiên tăng điểm vừa qua của thị trường được dẫn dắt chủ yếu bởi nhóm cổ phiếu midcap và penny. Tốc độ luân chuyển dòng tiền trong thị trường khá lớn nên mức độ rủi ro cho những nhà đầu tư đến sau hoặc chọn sai mã là rất cao. Các cổ phiếu đầu cơ trong sóng vừa qua đã có biên độ hồi phục khá mạnh nên nếu tốc độ luận chuyển của dòng tiền có dấu hiệu chậm lại hoặc thị trường không sớm tìm ra dòng dẫn dắt mới, khả năng tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn sẽ vẫn hiện hữu.

Thị trường nhiều khả năng sẽ cần thêm một vài phiên để có thể lấy lại trạng thái cân bằng. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp, tránh các hành động mua đuổi trong các phiên thị trường bật tăng trở lại.

MBS: Chiến lược đầu tư có thể thay đổi

Thị trường hôm nay đi xuống khi cả VN-Index và HN-Index cùng mất điểm; thanh khoản ở mức trung bình. Sau một thời gian dài liên tục mua ròng thì hôm nay các nhà đầu tư nước ngoài đã có phiên bán ròng đáng kể (khoảng 40 tỷ VNĐ).

Sau những biến động mạnh trên thị trường tài chính quốc tế do những quyết định của Ngân hàng trung ương Châu Âu và kết quả GDP tăng mạnh của Mỹ, chúng tôi cho rằng có thể sẽ có thay đổi trong chiến lược đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài, nhà đầu tư cần chú ý theo dõi thêm.

FPTS: Chưa có dấu hiệu tăng tốc trong ngắn hạn

Chúng tôi bảo lưu quan điểm thận trọng và không nên quá kỳ vọng vào khả năng bứt phá của thị trường khi mà VN-Index vẫn đang trong trạng thái sideway, chưa có dấu hiệu tăng tốc trong ngắn hạn do ảnh hưởng từ diễn biến lình xình của nhóm Bluechips.

Mặt khác, việc dòng tiền đầu cơ vẫn đang xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ cũng không hoàn toàn ủng hộ cho kịch bản hồi phục của các chỉ số.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này để có thể phản ứng kịp thời nếu thị trường chuyển biến xấu hơn, tránh mua đuổi tại các vùng giá cao. Với các cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng trong vài phiên vừa qua thì nhà đầu tư nên xem xét bán một phần hoặc chốt lời để giảm thiểu rủi ro nếu có sự sụt giảm đột ngột của dòng tiền đầu cơ.

Nếu thị trường có thể tiếp tục bứt phá thì sẽ cần phải có sự vận động cùng chiều của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, do đó các cổ phiếu thuộc nhóm này với triển vọng kinh doanh tiếp tục lạc quan trong quý 4 sẽ cần được đặc biệt lưu ý.

BSC: Hoạt động chốt lời có thể xảy ra với nhóm cổ phiếu bất động sản

Trong nhóm VN30, HSG, KDC, FPT là các mã có mức tăng khá tốt trong phiên 12/11 trong khi DIG giảm sàn sau khi có 2 phiên liên tiếp tăng điểm. Nhóm cổ phiếu bất động sản tiếp tục được giao dịch sôi động trên cả 2 sàn; trong đó khối lượng khớp lệnh ở 2 mã ITA và FLC là trên 8 triệu cổ phiếu. Có thể thấy dòng tiền của thị trường trong các phiên vừa qua chảy khá mạnh vào nhóm cổ phiếu bất động sản và tạm dừng ở nhóm bluechips.

Hoạt động chốt lời có thể xảy ra với nhóm cổ phiếu bất động sản trong các phiên tiếp theo khi mà các mã trong nhóm này đã tăng khá mạnh, bên cạnh đó nếu dòng tiền không chảy vào bluechips thì thị trường tiếp tục có thể có các phiên điều chỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 13/11: Không nên mua đuổi giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO