TTCK ngày 13/10: Hạn chế giao dịch T+

P.V tổng hợp| 12/10/2016 02:57

VN-Index có khả năng biến động ở biên độ hẹp, mặc dù tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 13/10", theo MSI.

TTCK ngày 13/10: Hạn chế giao dịch T+

"VN-Index có khả năng biến động ở biên độ hẹp, mặc dù tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 13/10", theo MSI.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 13/10 như sau:

BSC: VN-Index nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại mốc 681

Thị trường giao dịch chậm rãi sau phiên giao dịch hứng khởi trước đó đi cùng với thanh khoản sụt giảm cho thấy tâm lý nhà đầu tư khá thận trọng. Nhóm cổ phiếu thép không thể tiếp tục duy trì đà tăng mà quay đầu giảm điểm khiến thị trường không có nhóm cổ phiếu nổi bật để truyền hứng khởi.

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn chưa được cải thiện nhiều cho thấy đà tăng trong ngắn hạn của VN-Index vẫn đang nằm trong dấu hỏi. Nhiều khả năng VN-Index sẽ kiểm tra lại mốc 681 trong các phiên giao dịch tiếp theo trong khi nhà đầu tư đón chờ kết quả kinh doanh quý III/2016 của các cổ phiếu trụ.

Nhà đầu tư được khuyến nghị quan sát vận động của VN-Index ở các mốc điểm quan trọng như 681 và 692 để quyết định tham gia vào thị trường.

BVSC: Tận dụng các nhịp rung lắc để tái cơ cấu danh mục

Về xu hướng thị trường, vẫn chưa có tín hiệu mới sau phiên ngày 12/10. Các vị thế trung hạn vẫn được BVSC khuyến nghị nắm giữ với đích đến kỳ vọng tiếp theo của VN-Index nằm tại 700-710 điểm.

Các nhịp rung lắc trong ngắn hạn được xem là cơ hội để nhà đầu tư tái cơ cấu danh mục sang các nhóm ngành tiềm năng như chứng khoán, dầu khí, bất động sản, xây dựng…

FPTS: Xu hướng tăng giá còn yếu

Thị trường đang cho thấy những phản ứng khá thận trọng và hiện tượng giằng co giữa cung và cầu có thể sẽ còn tiếp tục kéo dài trong các phiên cuối tuần.

Đánh giá về xu hướng, FPTS cho rằng động lực tiếp diễn xu hướng tăng giá của thị trường còn yếu và chưa có được nền tảng bền vững.

Theo đó, nhà đầu tư không nên đẩy mạnh các giao dịch theo chu kỳ ngắn hạn trong giai đoạn này. Chiến lược phù hợp vẫn là ưu tiên trạng thái sẵn sàng của danh mục để đối phó với những biến động xấu có khả năng xuất hiện.

IVS: Tăng điểm nhẹ

Thị trường bất ngờ tăng mạnh phiên ngày 11/10 với biên độ đủ hấp dẫn để nhà đầu tư chốt lời kiểu trading với hàng có sẵn. Điều này là hoàn toàn bình thường và quan sát thị trường cho thấy hầu hết các cổ phiếu tăng mạnh đều giảm nhẹ.

Ở phiên ngày 12/10 này trong khi nhóm Bluechip điều chỉnh nhẹ thì nhóm cổ phiếu nhỏ lại tăng giá. Xét về tương quan thì số mã tăng giá vẫn nhỉnh hơn số mã giảm giá nên về cơ bản thị trường tương đối tích cực.

Theo kinh nghiệm những lần giảm giá trước đây thì ở phiên ngày 13/10, nhóm cổ phiếu cơ bản sẽ tiếp tục bị bán trong phần đầu của phiên nhưng mức giảm không đáng kể bởi lực mua giá thấp lớn. Chính điều đó sẽ giúp cho nhiều cổ phiếu duy trì giá ổn định trước khi bật tăng trở lại.

Do đó VN-Index có thể sẽ có sự trồi sụt nhất định nhưng không mang nhiều sự bi quan. Theo góc nhìn kỹ thuật thì có thể sẽ là một phiên điều chỉnh nhẹ nhưng IVS tin là sẽ có một phiên tăng điểm nhẹ nữa củng cố cho thị trường.

KIS: Rung lắc trong kênh xu hướng tăng

Hệ thống chỉ báo xác nhận xu hướng và dòng tiền phát đi tín hiệu trung tính, do tín hiệu vẫn chưa rõ ràng. Trong các phiên tới, VN-Index có thể sẽ rung lắc trong kênh xu hướng tăng và kiểm tra lại vùng kháng cự 690-692.

Do đó, duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức hợp lý là điều cần thiết lúc này, vẫn tập trung vào nhóm bán lẻ, vật liệu xây dựng và xây dựng hạ tầng, bảo hiểm, bao gồm các mã đã điều chỉnh mạnh trong thời gian gần đây.

MBS: VN-Index tiếp tục biến động trong vùng 675-690

Sự phân hóa rõ nét tại nhóm cổ phiếu trụ cột khiến các chỉ số biến động quanh mốc tham chiếu. Điểm tích cực khi dòng tiền đang có dấu hiệu trở lại đối với các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, bên cạnh đó, việc khối ngoại duy trì mua ròng sẽ là yếu tố hỗ trợ cho xu hướng phục hồi của thị trường.

Trong ngắn hạn, khả năng 2 chỉ số sẽ tiếp tục biến động trong vùng 675-690 điểm với VN-Index và 84-85 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến hồi phục tại các ngưỡng kháng cự cao hơn để có hành động phù hợp.

MSI: Hạn chế giao dịch T+

Nếu chỉ phân tích thanh khoản tham gia vào thị trường, cũng như diễn biến giá của các cổ phiếu trên sàn, thì thị trường đang trong xu thế hồi phục tích cực. Theo đó, VN-Index có khả năng biến động ở biên độ hẹp, mặc dù tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 13/10.

Chỉ một số cổ phiếu tốt có giao dịch ấn tượng, trong khi một số khác thì không. Nhà đầu tư vẫn nên duy trì trạng thái cổ phiếu hiện tại, thậm chí có thể giải ngân thêm ở một số cổ phiếu cơ bản tiềm năng.

Hạn chế giao dịch T+, nhất là khi thị trường đang có những biến động bất thưởng ảnh hưởng của việc giảm giá một số cổ phiếu vốn hóa lớn.

SHS: Tiếp tục giao dịch giằng co trong vùng 680-684 

VN-Index vừa trải qua một phiên giao dịch lình xình với mức tăng điểm nhẹ. Với việc đóng cửa trong khoảng MA10 và MA5 nên xu hướng trong ngắn hạn của thị trường là trung tính.

Trong trung hạn, xu hướng vẫn là tích cực với ngưỡng kháng cự ở mốc 676 điểm (MA20). Trong phiên ngày 13/10, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục giao dịch giằng co trong vùng 680-684, ngưỡng hỗ trợ gần nhất của chỉ số là ở quanh mức 676 điểm.

Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này, tránh sử dụng margin cao để chủ động trước những diễn biến của thị trường.

VPBS: Đứng ngoài và quan sát thị trường

Với phiên tăng nhẹ ngày 12/10, 2 chỉ số này đang duy trì được trên ngưỡng hỗ trợ của đường MA20, qua đó giúp giữ được xu hướng tăng giá ngắn hạn. Tuy nhiên, diễn biến trong phiên cho thấy lực cầu đang trở nên dè dặt hơn khi thị trường tiệm cận vào vùng kháng cự, tương ứng tại khu vực 690 điểm đối với chỉ số VN-Index và 85-86 điểm của chỉ số HNX-Index.

Vì vậy, VPBS tiếp tục bảo lưu quan điểm các nhà đầu tư nên tiếp tục giảm tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường tiệm cận vùng kháng cự nói trên, đứng ngoài và quan sát thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 13/10: Hạn chế giao dịch T+
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO