TTCK ngày 13/02: Thị trường có thể cân bằng trở lại

PV| 13/02/2018 06:00

Báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/2.

TTCK ngày 13/02: Thị trường có thể cân bằng trở lại

BVSC: Thị trường có thể sẽ có sự cân bằng trở lại

Sau phiên hưng phấn ngày 12/2, thị trường có thể sẽ có sự cân bằng trở lại trong phiên ngày 13/2, phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

Xu hướng phân hóa đi kèm thanh khoản thấp nhiều khả năng sẽ chi phối thị trường trong phiên ngày mai.

BSC: Dòng tiền sẽ tìm đến nhóm ngành tài chính 

Dù tốc độ khớp lệnh trong phiên sáng còn chậm nhưng thị trường đã bùng nổ vào phiên chiều. Nhóm cổ phiếu ngân hàng cùng với dầu khí là hai nhóm ngành đóng góp nhiều nhất vào chỉ số.

BSC nhận định sau đợt điều chỉnh mạnh gần đây thì giá cổ phiếu đang ở mức khá hợp lý cho các nhà đầu tư. Hơn thế nữa, với tin đồn việc điều chỉnh tỷ lệ margin sẽ hoãn lại sẽ giúp cho lực cầu càng được đẩy mạnh hơn.

Nhiều khả năng trong phiên giao dịch ngày mai, dòng tiền sẽ tiếp tục được đổ mạnh mẽ vào thị trường và các nhóm ngành tài chính như Ngân hàng và Chứng khoán đang khá hấp dẫn.

FPTS: Nhà đầu tư lướt sóng tiếp tục nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu thấp

Mức độ tương quan giữa VN-Index và biến động các chỉ số trên thị trường chứng khoán quốc tế đang giảm dần.

Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư trên sàn HSX có đang ổn định hơn giúp chỉ số giảm nguy cơ đối mặt với những phiên bán tháo trên diện rộng.

Tuy vậy, chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng, nhà đầu tư ngắn hạn – lướt sóng tiếp tục nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu thấp trong danh mục.

Với nhà đầu tư có tầm nhìn dài hơn thì cũng chỉ nên nắm giữ cổ phiếu, chờ đợi tín hiệu tin cậy hơn xác nhận cho khả năng VN-Index quay lại chiều tăng giá.

PHS: Khá rủi ro cho việc mua vào như hiện nay

Mặc dù có phiên tăng điểm mạnh, tuy nhiên thanh khoản vẫn khá thấp cho thấy tâm lý thận trọng trước kỳ nghỉ dài vẫn còn. Các phiên tăng giảm mạnh cho thấy tín hiệu rủi ro nhiều hơn là an toàn.

Chỉ số có thể tăng điểm trong phiên giao dịch tới, tuy vậy khá rủi ro cho việc mua vào như hiện nay. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng trước các quyết định giải ngân mới.

KBSV: Thị trường vẫn đang trong giai đoạn nhạy cảm

Thanh khoản thị trường ở mức thấp. Lệnh mua/bán phiên ATC đẩy thị trường tăng vọt đều khá “lạ” và bất ngờ, rất giống với cách mua bán của các Quỹ ETFs.

Khối ngoại bán ròng mạnh trên hầu hết VN30. Thị trường vẫn đang trong giai đoạn nhạy cảm.

Nhà đầu tư nên tạm thời tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường cho đến khi thị trường giao dịch ổn định trở lại với biên độ dao động được thu hẹp.

SHS: VN-Index có thể tiếp tục hồi phục 

VN-Index hồi phục mạnh mẽ và thậm chí còn vượt kỳ vọng của số đông nhà đầu tư. Tuy nhiên thanh khoản tiếp tục sụt giảm và trong thời điểm cận kề Tết như thế này thì một chút tâm lý thận trọng sẽ là điều cần thiết.

Phần gap trên giữa hai phiên 8/2 và 9/2 đã được lấp, nhưng vùng 1.003-1.011 vẫn còn là khoảng trống giá cho thấy tâm lý nhà đầu tư trong phiên hôm này có phần hăng hái quá mức.

Trong phiên giao dịch ngày 13/02, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục để hướng đến ngưỡng kháng cự tiếp theo tại 1.060 điểm (MA10).

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và nên tích cực quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 13/02: Thị trường có thể cân bằng trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO