TTCK ngày 12/3: Hạn chế mua vào vùng giá cao

K.N (tổng hợp)| 12/03/2012 07:54

Qua phân tích kỹ thuật, một số công ty chứng khoán nhận định, hôm nay (12/3), nhà đầu tư nên cân nhắc, hạn chế mua vào vùng giá cao.

TTCK ngày 12/3: Hạn chế mua vào vùng giá cao

Qua phân tích kỹ thuật, một số công ty chứng khoán nhận định, hôm nay (12/3), nhà đầu tư nên cân nhắc, hạn chế mua vào vùng giá cao.

Đồ thị kỹ thuật - Nguồn ảnh: SSI



SSI: Dòng tiền theo các cổ phiếu ngành

Nếu sự hồi phục được tiếp diễn vào phiên đầu tuần, khối lượng giao dịch phải được cải thiện hơn để duy trì xu hướng. Nhà đầu tư cần chú ý thị trường đang phân hóa và dòng tiền có xu hướng đi theo các cổ phiếu theo ngành. Nhà đầu tư lướt sóng có thể chọn các ngành có số mã tăng giá vượt trội để tìm cơ hội.

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị hạn chế mua vào các vùng giá cao và chờ sự xác nhận của thị trường trong các phiên tiếp theo.

BVSC: Thị trường mắc bẫy tăng giá

Chúng tôi nhận thấy sự bất ổn khi các mã thuộc top thanh khoản và cổ phiếu dẫn dắt tiếp tục bị bán mạnh. Rất có thể thị trường đang mắc phải một bẫy tăng giá và đà giảm tiếp diễn trong các phiên giao dịch đầu tuần.

Theo quan sát của chúng tôi, hỗ trợ thực sự tốt của đợt giảm này nằm tại 420 điểm với VN-Index và 67 điểm với HNX-Index. Đối với các khoản đầu tư ngắn hạn, chúng tôi không khuyến nghị mua ở hỗ trợ 420 điểm nói trên, bởi cả 2 chỉ số đều chưa vượt được đỉnh 470 và 80.

FPTS: VN-Index tiếp tục giằng co

Các chỉ báo kỹ thuật hiện chưa cho ra xu hướng khởi sắc mà chủ yếu vẫn là tín hiệu bán. Đường MACD khả năng sẽ cắt xuống đường tín hiệu trong phiên tiếp theo, cùng với MFI, SO đều ủng hộ xu hướng đi xuống. Hơn nữa, cặp DI dao động mạnh với tín hiệu hội tụ, kết hợp cùng ADX cũng cho xu thế khá bi quan.

Xét trên đồ thị hình nến (Candlesticks chart), ngưỡng 420 điểm tạo bởi Fibonacci Retracement 51,8% trung hạn đã hỗ trợ khá tốt cho VN-Index sau khi đường giá vượt lên ngưỡng này vào phiên ngày 23/02.

Theo đó, chúng tôi cho rằng trong các phiên tới niềm tin vào khả năng phục hồi của thị trường sẽ được củng cố nếu ngưỡng hỗ trợ này nâng đỡ tốt cho đường giá khi VN-Index tiếp tục lùi về khu vực này.

Dự đoán cho phiên giao dịch đầu tuần, khả năng cao VN-Index sẽ tiếp tục xu thế giằng co với biên độ dao động trong khoảng 425-435 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 12/3: Hạn chế mua vào vùng giá cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO