TTCK ngày 12/3: Hạn chế mở trạng thái mua mới

P.V tổng hợp| 11/03/2014 02:36

Trong ngắn hạn, nhà đầu tư cần thận trọng với diễn biến hồi phục do các chỉ số đang thiếu sự tích lũy chắc chắn trước khi tiếp cận vùng đỉnh cũ", theo FPTS.

TTCK ngày 12/3: Hạn chế mở trạng thái mua mới

"Trong ngắn hạn, nhà đầu tư cần thận trọng với diễn biến hồi phục do các chỉ số đang thiếu sự tích lũy chắc chắn trước khi tiếp cận vùng đỉnh cũ", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 12/3 như sau:

BVSC: Xem xét chốt lời từng phần

Tháng 3 sẽ có khá nhiều thông tin có thể tác động tới diễn biến thị trường như hoạt động tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF, thông tin về đại hội cổ đông cùng kế hoạch kinh doanh sơ bộ của một vài doanh nghiệp trong năm 2014.

Ngoài ra, các thông tin về mặt chính sách như nới “room”, gói giải pháp hỗ trợ thị trường bất động sản và định hướng cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước sẽ là những thông tin xuyên suốt giúp duy trì tâm lý tích cực cho nhà đầu tư trong cả năm nay.

Chúng tôi cho rằng chừng nào thông tin chưa được công bố chính thức, nhà đầu tư vẫn còn lý do để tiếp tục kỳ vọng vào sự tăng trưởng của thị trường. Với các phiên tăng điểm gần đây, chỉ số VN-Index đang dần tiếp cận mức đỉnh ngắn hạn xác lập tại 596,4 điểm.

Tuy nhiên, khả năng chỉ số sẽ tiếp tục rung lắc khi đi vào vùng cản 590-595 điểm vẫn đang được đánh giá cao. Nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời từng phần đối với danh mục ngắn hạn hoặc tái cơ cấu một phần danh mục sang các mã chưa tăng nhiều trong thời gian gần đây.

FPTS: Hạn chế mở trạng thái mua mới

Ngoài việc dòng tiền vào thị trường vẫn duy trì ổn định và liên tục xoay vòng tìm kiếm cơ hội giữa những cổ phiếu và nhóm ngành khác nhau thì tín hiệu bứt phá của một số cổ phiếu dẫn dắt trên cả hai sàn cũng góp phần tạo cảm hứng cho nhà đầu tư cầm tiền tham gia thị trường.

Tuy vậy, trong ngắn hạn, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng với diễn biến hồi phục này do các chỉ số đang thiếu sự tích lũy chắc chắn trước khi tiếp cận vùng đỉnh cũ. Bên cạnh việc các quỹ ETFs đang trong giai đoạn cơ cấu lại danh mục thì việc nhà đầu tư nước ngoài vẫn đang liên tục bán ròng cũng là yếu tố có thể gây bất ổn mặc dù động thái này tạm thời chưa mang đến tác động xấu đối với diễn biến thị trường chung.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mở các trạng thái mua mới trước khi thị trường có tín hiệu xác nhận xu thế rõ ràng hơn, việc nắm giữ cổ phiếu vẫn cần ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với tính hình hoạt động kinh doanh những tháng đầu năm tốt.

IVS: Thị trường khó duy trì được đà tăng

Chưa thể khẳng định là nhịp mua cổ phiếu blue-chips đã yếu đi nhưng rõ ràng áp lực bán ra này cũng bởi tại nhóm cổ phiếu trên đã không còn quá hấp dẫn về giá. Có nghĩa việc bán ra chốt lời là hoàn toàn phù hợp khi các chỉ số P/E hay P/B đã ở mức rất cao.

Trong khi đó nhóm cổ phiếu Penny đã có sự phân hóa, nhiều cổ phiếu đã có dấu hiệu chốt lời mạnh. Đây là điểm mà nhà đầu tư theo đuổi cổ phiếu này cần hết sức lưu ý.

Vì thế chúng tôi cho rằng ở phiên ngày 12/3, lực cầu sẽ tiếp tục giúp hai chỉ số tiếp cận vùng đỉnh này một lần nữa. Nhưng áp lực bán sẽ khiến chỉ số thoái lui, và nhiều cổ phiếu sẽ phân hóa.

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ khó duy trì được được đà tăng nữa và áp lực bán sẽ mạnh lên khi chỉ số quay đầu giảm điểm.

MBS: Thị trường đang trong giai đoạn nhạy cảm

Thị trường ngày 11/3 đi lên khi cả VN-Index và HNX-Index cùng tăng điểm; thanh khoản ở mức trung bình khá. Chúng tôi cho rằng thị trường đang ở vào giai đoạn khá nhạy cảm, có nhiều nhân tố rủi ro cũng như nhiều khả năng có thể xuất hiện. Xu hướng có thể sẽ rõ ràng hơn sau khi VN-Index vượt qua được ngưỡng 600.

SSI: Cơ hội hình thành mốc cao hơn

Cây nến ngày white candle tăng điểm tiến sát mức đóng cửa cao nhất của tháng 2 ở mốc 589,81 điểm và tiệm cận dải Upper Band. Khối lượng giao dịch ở mức 150,78 triệu đơn vị, tăng 7,35% so với phiên trước.

Phiên kế tiếp VN-Index sẽ tiếp tục kiểm mốc 590 điểm và nếu đóng cửa thành công trên mốc này trong một hai phiên tới đồng thời dải Upper Band được mở rộng lên trên, VN-Index sẽ có thêm cơ hội hình thành mốc cao mới cho năm 2014.

Chúng tôi cho rằng việc cân đối giảm tỷ trọng các cổ phiếu có yếu tố đầu cơ sang các mã có yếu tố cơ bản bên sàn này vẫn nên được xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 12/3: Hạn chế mở trạng thái mua mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO