TTCK ngày 12/12: Xu hướng chốt lời

P.V (tổng hợp)| 11/12/2012 00:44

Nhà đầu tư sẽ có xu hướng chốt lời ngắn hạn và HNX nhiều khả năng sẽ giảm điểm", theo MB-MBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 12/12 như sau:

TTCK ngày 12/12: Xu hướng chốt lời

"Nhà đầu tư sẽ có xu hướng chốt lời ngắn hạn và HNX nhiều khả năng sẽ giảm điểm", theo MB-MBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 12/12 như sau:

MB-MBS: Xu hướng chốt lời

“Dải Bollinger Band bung nén và mở rộng về phía trên, có xu hướng chỉ số Vn-Index bám Upper Bollinger Band để đi lên. Đường MACD cắt và vượt lên đường tín hiệu. Các chỉ báo đều cho tín hiệu tăng ngắn hạn, do vậy, chúng tôi cho rằng xu hướng phục hồi ngắn hạn của thị trường sẽ tiếp tục với mục tiêu VN-Index là 405 điểm, tuy nhiên, sẽ có thể diễn ra một vài đợt chốt lời vào ngày 12/12, áp lực bán sẽ mạnh lên tại một số thời điểm.

Trong khi đó, trên sàn HNX, chỉ báo Swing Index đạt giá trị 2.3 và đang cắt xuống đường số 0. Các chỉ báo kỹ thuật RSI (14) không tăng lên so với hôm qua và có hiện tượng chững lại cho thấy dòng tiền chảy vào thị trường có xu hướng tăng nhưng bên bán đang gia tăng cường độ mạnh hơn bên mua. Điều này chứng tỏ phiên giao dịch ngày mai, nhà đầu tư sẽ có xu hướng chốt lời ngắn hạn và HNX nhiều khả năng sẽ giảm điểm”.

FPT-FPTS: Đối mặt với những phiên điều chỉnh ngắn hạn

“Động thái chốt lời ở nhiều cổ phiếu penny trong phiên giao dịch 11/12 có thể đang cảnh báo tới khả năng điều chỉnh của nhóm này trong ngắn hạn. Thị trường đang hồ hởi đón nhận những thông tin liên quan đến việc giảm lãi suất, tuy nhiên, tình hình vĩ mô cũng như vi mô của doanh nghiệp vẫn chưa thể chuyển biến trong ngày một ngày hai thì thị trường cần thêm những thông tin hỗ trợ nữa để củng cố lại niềm tin và có thể bứt phá qua những ngưỡng kháng cự mạnh.

Khi mặt bằng hầu hết các cổ phiếu trên cả hai sàn đã tăng khoảng 10-20% so với đáy thì thị trường khả năng cao sẽ đối mặt với những phiên điều chỉnh trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng và chờ đợi những diễn biến tích cực từ nhóm cổ phiếu blue-chip để xác nhận xu hướng rõ ràng hơn”.

BIDV-BSC: VN-Index nhiều cơ hội đầu tư hơn

“Hôm nay có thể coi là phiên thị trường phản ứng với mức kháng cự ngắn hạn 390 điểm của VN-Index và 53 điểm đối với HNX-Index. Tâm lý nhà đầu tư thận trong hơn so với phiên hôm qua nhưng thanh khoản vẫn duy trì được ở mức cao, cho thấy dòng tiền vẫn khá tốt, tạo cơ sở cho thị trường vượt kháng cự 390 điểm.

Chúng tôi đánh giá VN-Index sẽ mang lại nhiều cơ hội cho nhà đầu tư hơn trên HNX trong giai đoạn này, đặc biệt ở các cổ phiếu blue-chip”.

SSI: Áp lực bán chốt lời sẽ tăng

“Số mã giảm giá tăng nhẹ so với mã tăng giá, tuy vậy việc mua vào mạnh một số mã vốn hóa lớn vào cuối phiên khiến chỉ số này tiếp tục có một phiên tăng điểm khá mạnh. Cây nến ngày tiến sát mức cao nhất đạt được của đỉnh sóng tháng 11 là 290,65 điểm.

Stochastic Oscillator lên mức cao nhất trong vòng gần 4 tháng và đà tăng sẽ chậm lại hoặc đảo chiều giảm. Chúng tôi cho rằng phiên kế tiếp sự phân hóa sẽ diễn ra mạnh với áp lực bán chốt lời sẽ tăng lên nhanh. Nhà đầu tư lướt sóng nên tăng dần tỷ trọng chốt lời ngắn hạn an toàn và tìm điểm mua mới sau khi thị trường hiệu chỉnh hoặc tích lũy cho chu kỳ kế tiếp”.

BVSC: Tận dụng nhịp điều chỉnh để tích lũy

“Cũng giống như những lần gần đây, việc xuất hiện bất ngờ vào phiên 3 và chỉ tập trung vào một số cổ phiếu blue-chip cho thấy lực cầu này nhiều khả năng xuất phát từ các quỹ ETFs khi thời điểm chốt danh mục của năm đang đến gần. Động thái này có thể còn xuất hiện trong một vài phiên giao dịch của tuần này, tuần tới và thường sẽ không có nhiều tác động đến diễn biến của nhóm cổ phiếu mang tính thị trường trên cả hai sàn.

Phiên phân phối khối lượng lớn đối với nhóm cổ phiếu mang tính thị trường hôm nay đã phần nào được dự báo trước sau một nhịp tăng điểm đáng kể tính từ đáy gần nhất. Tuy nhiên, chúng tôi chưa nhận thấy tín hiệu nào quá tiêu cực khi lực cầu vẫn đủ sức hấp thụ hết lượng cung tiềm năng. Áp lực bán đa phần cũng mới chỉ tập trung ở các vùng giá trên tham chiếu và tại các mã “quá năng động”. Đa số các mã ở tốp sau mới chỉ hồi phục nhẹ và có các nhịp điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên nên áp lực bán giá thấp sẽ không gây rủi ro lớn.

Duy trì quan điểm tích cực, chúng tôi cho rằng, các nhà đầu tư vẫn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để tiếp tục tích lũy, nâng tỷ trọng tại các vùng giá dưới tham chiếu. Việc mua đuổi tại các vùng giá cao không được xem là hợp lý và có thể làm giảm hiệu quả bình quân giá vốn của các vị thế đã và đang nắm giữ sẵn có”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 12/12: Xu hướng chốt lời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO