TTCK ngày 12/12: Giá cổ phiếu tiếp tục phân hóa

P.V tổng hợp| 11/12/2013 09:38

Thị trường sẽ cần một nhịp điều chỉnh và tích lũy thực sự để có thể củng cố mặt bằng giá mới trước khi có thể tiếp tục đi lên các mốc điểm cao hơn nữa” theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 12/12 như sau:

TTCK ngày 12/12: Giá cổ phiếu tiếp tục phân hóa

"Thị trường sẽ cần một nhịp điều chỉnh và tích lũy thực sự để có thể củng cố mặt bằng giá mới trước khi có thể tiếp tục đi lên các mốc điểm cao hơn nữa” theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 12/12 như sau:

BVSC: Khống chế tỷ trọng mua ở mức vừa phải

“Về xu hướng thị trường, sau phiên mất điểm mạnh hôm nay, chỉ số VN-Index đã dần tiếp cận ngưỡng hỗ trợ tại 505 điểm. Nhà đầu tư có thể xem xét mua vào một phần cổ phiếu đã bán ra trước đây tại ngưỡng điểm này, tuy nhiên nên khống chế tỷ trọng mua ở mức vừa phải, đề phòng chỉ số có thể về các ngưỡng hỗ trợ sâu hơn (495-500 điểm)”.

MBS: Cần theo dõi thêm để đưa ra nhận định vụ thể

“Thị trường hôm nay đi xuống khi cả VN-Index và HNX-Index cùng giảm điểm; thanh khoản ở mức trung bình. Sau khi giằng co liên tục trong một vài phiên gần đây tại ngưỡng kháng cự thì cả 2 chỉ số đã giảm điểm đáng kể hôm nay. Việc khối lượng giao dịch ở mức khá phát đi tín hiệu tiêu cực, tuy nhiên cần theo dõi thêm diến biến thị trường các phiên sắp tới mới có thể đưa ra nhận định cụ thể”.

VCSC: Chưa ủng hộ vị thế mua mới

“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể xuất hiện nhịp “bulltrap” trong phiên ngày mai và đưa ra cảnh báo các phiên giảm mạnh vẫn còn xuất hiện trong các phiên tới. Điểm tiêu cực là tỷ lệ rủi ro tăng cao trong ngắn hạn cho nên chúng tôi chưa ủng hộ vị thế mua mới ở thời điểm hiện tại. Hai chỉ số có thể kiểm định lại vùng 502 điểm của chỉ số VN-Index và 64.0 điểm của chỉ số HNX-Index trong những phiên tới.

Theo phân lớp cổ phiếu, nhóm cổ phiếu Midcaps đã có tín hiệu tiêu cực trong ngắn hạn cho nên đà giảm có thể tiếp tục duy trì trên nhóm cổ phiếu này trong vài phiên tới. Kịch bản tích cực nhất là hai chỉ số có thể tích lũy quanh vùng giá 502 điểm của chỉ số VN-Index và 64.0 của chỉ số HNX-Index trong tuần giao dịch sau cho nên các nhà đầu tư chưa nên mở lại vị thế mua ngắn hạn và có thể tận dụng nhịp “bulltrap” trong phiên ngày mai để đưa danh mục về mức an toàn”.

BSC: Không nên mua những mã đã tăng mạnh

“ Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm trong các báo cáo trước, nhà đầu tư không nên mua vào những cổ phiếu nhóm penny và midcap đã tăng mạnh trong giai đoạn vừa qua và đang trong đà giảm. Ngày mai, một lượng lớn cổ phiếu MSN khớp lệnh trong phiên ngày thứ hai về tài khoản nhà đầu tư sẽ tạo nên một áp lực cung khá mạnh cho thị trường. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VN-Index là tại 502-503”.

FPTS: Giá cổ phiếu tiếp tục phân hóa

“Về yếu tố nội tại, vẫn chưa xuất hiện thông tin lạc quan đủ mạnh để giúp nhà đầu tư tin tưởng vào khả năng sẽ có mốc điểm cao mới được xác lập. Giá cổ phiếu vẫn tiếp tục phân hóa tuy nhiên sắc đỏ bao trùm ngay cả đối với các cổ phiếu chưa tăng nhiều trong thời gian vừa qua. Trong khi đó, sức ảnh hưởng khối ngoại cũng không đáng kể do nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi công bố từ quỹ VNM ETF về đợt cơ cấu danh mục cuối năm.

Như vậy, mặc dù vẫn có nhiều yếu tố tích cực đang ủng hộ cho thị trường nhưng khả năng cao thị trường sẽ cần một nhịp điều chỉnh và tích lũy thực sự để có thể củng cố mặt bằng giá mới trước khi có thể tiếp tục đi lên các mốc điểm cao hơn nữa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 12/12: Giá cổ phiếu tiếp tục phân hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO