TTCK ngày 12/1: Áp lực bán gia tăng

P.V tổng hợp| 11/01/2017 02:31

Áp lực bán sẽ gia tăng trong các phiên tới khi VN-Index thử thách vùng kháng cự mạnh 690 - 692 điểm.

TTCK ngày 12/1: Áp lực bán gia tăng

Theo SHS, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến vùng kháng cự trong khoảng 690 - 692 điểm (đỉnh năm 2016) và hỗ trợ gần nhất tại 681 điểm. Tuy nhiên, áp lực bán cũng sẽ gia tăng trong các phiên tới khi VN-Index thử thách vùng kháng cự mạnh 690-692 điểm.

Các công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 12/1 như sau: 

BVSC: Tránh mua đuổi giá cao

Diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng, vẫn đang hỗ trợ tốt đà tăng của 2 chỉ số. Mặc dù vậy, sau giai đoạn tăng điểm mạnh, thị trường cần thêm động lực mới để duy trì đà tăng. Hoạt động mua đuổi giá cao ở vùng giá hiện tại không được khuyến nghị.

Tuy nhiên, với triển vọng khả quan của thị trường trong trung hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ hoặc cơ cấu danh mục sang các mã có triển vọng kết quả kinh doanh năm 2016 khả quan như ngân hàng, thép, bất động sản, vật liệu xây dựng...

MSI: Tiếp tục tăng điểm

Diễn biến thị trường đang dần trở lên tích cực hơn bao giờ hết, khi VN-Index tăng điểm mạnh cùng lực cầu tốt xuất hiện ở nhiều mã cổ phiếu cơ bản, cổ phiếu đầu cơ... VN-Index đóng cửa cao nhất vào cuối phiên khi có nhiều mã cổ phiếu thu hút dòng tiền đầu cơ ngắn hạn. Theo đó, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm ở phiên 12/1 khi tiến đến vùng 690 - 695 điểm. Cơ hội giao dịch ngắn hạn cũng như trung hạn đang thuận lợi.

Nhà đầu tư tập trung giao dịch với tầm nhìn dài ở các mã cổ phiếu vốn hóa trung bình, tại các nhóm ngành thép, cao su, vật liệu xây dựng, bảo hiểm.

BSC: Hạn chế tham gia những cổ phiếu thị trường

VN-Index vận động trong vùng an toàn, các chỉ báo vẫn duy trì tích cực, thể hiện xu hướng tăng trong cả ngắn hạn và trung hạn. Ngưỡng 680 vẫn đang là ngưỡng hỗ trợ tin cậy, VN-Index đang tiếp cận sát ngưỡng đỉnh lịch sử 8 năm 690 điểm.

Khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch luân phiên những mã cổ phiếu cơ bản còn dư địa tăng trưởng, cơ hội hạ tỷ trọng danh mục khi chỉ số tiếp cận ngưỡng kháng cự 690 điểm và hạn chế tham gia những mã cổ phiếu có yếu tố thị trường trong quá trình điều chỉnh sâu.

IVS: Những cổ phiếu tăng mạnh sẽ nghỉ ngơi vài phiên

Trên đồ thị, VN-Index tiếp tục bứt phá mạnh và chỉ còn cách mức đỉnh 5 điểm (692,17 điểm) - một khoảng cách quá nhỏ vào lúc này. Chỉ số này hoàn toàn có thể thiết lập nên kỷ lục mới trước kỳ nghỉ lễ Tết.

Tuy nhiên, lưu ý rằng, dòng tiền sẽ tiếp tục vận động mạnh, theo đó, những cổ phiếu tăng mạnh sẽ nghỉ ngơi vài phiên, nhưng mức độ không quá lớn. Do đó, nhà đầu tư không nên trading quá nhiều, dễ mất đi cơ hội nếu cổ phiếu tăng trở lại sớm hơn dự kiến. Hãy tập trung vào những cổ phiếu đang thu hút dòng tiền, có thông tin hỗ trợ và kết quả kinh doanh tích cực.

SHS: Áp lực bán gia tăng

VN-Index tăng điểm khá tốt và đã vượt qua mốc kháng cự 685 điểm (đỉnh phiên 9/1), nên xu hướng trong 2 phiên cuối tuần là tích cực. Trong phiên 12/1, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến vùng kháng cự trong khoảng 690 - 692 điểm (đỉnh năm 2016) và hỗ trợ gần nhất tại 681 điểm. Tuy nhiên, áp lực bán cũng sẽ gia tăng trong các phiên tới khi VN-Index thử thách vùng kháng cự mạnh 690 - 692 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi cổ phiếu giá cao, lưu ý duy trì tỷ trọng cổ phiếu phù hợp và tránh sử dụng margin trong giai đoạn này khi sắp đến kỳ nghỉ lễ dài. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 12/1: Áp lực bán gia tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO