TTCK ngày 11/4: Tránh mua đuổi

P.V tổng hợp| 10/04/2017 01:02

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các phiên chỉ số vượt đỉnh, chờ đợi dòng tiền cho tín hiệu rõ ràng hơn, theo BVSC.

TTCK ngày 11/4: Tránh mua đuổi

"Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các phiên chỉ số vượt đỉnh, chờ đợi dòng tiền cho tín hiệu rõ ràng hơn", theo BVSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 11/4 như sau:

SHS: Hạn chế giao dịch

Trong điều kiện hiện tại, VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng điểm trong phiên 11/4 để thử thách lại ngưỡng kháng cự tại 731 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số trong khoảng 724-726 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế giao dịch và chỉ nên mua thêm nếu thị trường vượt mốc 731 điểm với động lực mạnh. Nhà đầu tư trung và dài hạn nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và có thể giải ngân thêm vào các cổ phiếu triển vọng tích cực tại những nhịp điều chỉnh của thị trường.

MSI: Tiếp tục chinh phục đỉnh cao mới

Phiên tăng điểm nhẹ với thanh khoản duy trì ở mức tốt tỷ trên cả 2 sàn HNX và HOSE tiệm cận vùng 730 điểm cho thấy, thị trường đang khá hưng phấn, dòng tiền tự tin giải ngân mạnh mẽ vào nhóm cổ phiếu thép, tiêu dùng, dịch vụ tài chính.

Thị trường sẽ tiếp tục chinh phục các đỉnh cao mới và vùng giá 730-735 điểm sẽ là ngưỡng kháng cự tiếp theo mà VN-Index cần vượt qua. Trong giai đoạn này, nhà đầu tư cá nhân ưa mạo hiểm theo trường phái đầu cơ chú ý hạn chế mua đuổi cổ phiếu. Dòng tiền sẽ vẫn chỉ phân hóa vào một số nhóm cổ phiếu có câu chuyện tích cực như thép, bảo hiểm, xây dựng.

BVSC: Tránh mua đuổi

Đà tăng của VN-Index trong nhịp này vẫn chủ yếu được hỗ trợ bởi một vài cổ phiếu vốn hóa lớn, trong khi dòng tiền chưa đạt được sự đồng thuận cần thiết. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các phiên chỉ số vượt đỉnh, chờ đợi dòng tiền cho tín hiệu rõ ràng hơn.

FPTS: Xu hướng tăng liên tục đang gặp khó khăn

Trong bối cảnh các cổ phiếu trụ cột liên tục phân hóa và VN-Index đang gặp khó khăn trong việc duy trì xu hướng tăng liên tục, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ hơn về rủi ro trước khi đưa ra quyết định giao dịch.

Với những dấu hiệu có được sau phiên 10/4, lợi thế vẫn đang thuộc về nhà đầu tư đang có sẵn cổ phiếu trong danh mục. Các danh mục ngắn hạn nếu đã thoát khỏi thị trường thì nên kiên nhẫn chờ một nhịp điều chỉnh thực sự diễn ra để đánh giá cơ hội đầu tư mới.

KIS: Rung lắc sẽ mạnh lên

VN-Index có thể sẽ giao dịch trong biên độ hẹp với độ dốc thấp và tiệm cận vùng cản 730-735 điểm trong phiên 11/4. Tuy nhiên, mức độ rung lắc sẽ mạnh lên do dòng tiền thông minh dịch chuyển rất nhanh. Do vậy, việc giải ngân trong giai đoạn này chỉ dành cho những nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao, đặc biệt trong bối cảnh nhà đầu tư có khuynh hướng chốt lời dần dần.

BSC: Chốt lời các mã đã tăng điểm

Sau khi chinh phục ngưỡng 715 điểm vào phiên 7/4 và chạm mốc 730 điểm trong phiên 10/4, thị trường sẽ tiếp tục đà tăng điểm vào ngày 11/4. Nhà đầu tư nên hạn chế vay margin, chốt lời các mã cổ phiếu tăng điểm trong 2 phiên vừa qua và tái cơ cấu lại danh mục, tập trung vào các mã cổ phiếu cơ bản tốt khi thị trường điều chỉnh lại.

PHS: Động lực tăng vẫn mạnh

Hai chỉ số tăng nhẹ trong phiên, nhưng giao dịch diễn ra thận trọng, với sự phân hóa ở nhóm cổ phiếu lớn, khiến VN-Index chưa thể chinh phục thành công ngưỡng kháng cự mới 730 điểm. Ngoại trừ SHB trên sàn HNX có sự bứt phá, cổ phiếu ngân hàng giảm điểm hàng loạt, tạo gánh nặng lên cả 2 chỉ số.

Tuy nhiên, thị trường vẫn còn nhiều điểm sáng gồm nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, cao su gia tăng tích cực. Nhìn chung, động lực tăng điểm của VN-Index vẫn mạnh và mục tiêu tiếp theo của chỉ số trong thời gian tới là vùng 735 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 11/4: Tránh mua đuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO