TTCK ngày 11/4: Cần theo dõi giao dịch của khối ngoại

P.V tổng hợp| 10/04/2014 02:40

Nhà đầu tư lướt sóng hạn chế mở các trạng thái mua mới trước khi thị trường có tín hiệu xác nhận xu thế rõ ràng hơn", theo FPTS.

TTCK ngày 11/4: Cần theo dõi giao dịch của khối ngoại

"Nhà đầu tư lướt sóng hạn chế mở các trạng thái mua mới trước khi thị trường có tín hiệu xác nhận xu thế rõ ràng hơn", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 11/4 như sau:

BSC: Thị trường sẽ tiếp tục dao động đi ngang

Trong khi HNX-Index trong suốt 6 phiên gần đây chưa thể vượt qua đường trung bình MA (20) do đó chưa hoàn toàn thoát khỏi xu hướng điểu chỉnh (đường MA(20) là đường hỗ trợ mạnh cho chỉ số trong hơn 4 tháng qua, giờ đây đã bị phá vỡ và trở thành kháng cự).

Kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trên sàn tiếp tục được công bố với sự tích cực từ nhóm các công ty chứng khoán, tuy nhiên nhà đầu tư cần lưu ý kỳ vọng này đã được phản ánh phần nào vào giá nhóm cổ phiếu chứng khoán gần đây, thậm chí kết quả lãi thực tế ở mức thấp hơn kỳ vọng còn có thể gây tác động ngược đến giá cổ phiếu.

Hiện tại chưa có thông tin vĩ mô mới đáng chú ý nào được công bố để làm sức bật cho thị trường. Do đó, trong mùa công bố kết quả kinh doanh quý 1 này, chúng tôi cho rằng thị trường vẫn sẽ tiếp tục dao động đi ngang và phân hóa mạnh theo các thông tin cơ bản của từng doanh nghiệp.

BVSC: Khống chế tỷ trọng cổ phiếu không vượt quá 70%

Về xu hướng thị trường, các chỉ số vẫn chưa cho tín hiệu đột phá sau phiên ngày 10/4. Chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên cân bằng rủi ro cho danh mục tổng thể.

Hoạt động quay vòng vốn kết hợp tái cơ cấu danh mục vẫn có thể được thực hiện nhưng nên khống chế tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình, không nên vượt quá 70%.

FPTS: Cần theo dõi giao dịch của khối ngoại

Về kỹ thuật, sự hồi phục không đi kèm theo nền tảng tích lũy chắc chắn như hiện tại thông thường sẽ dẫn đến rủi ro lớn nếu xuất hiện tín hiệu đảo chiều xu thế trên vùng đỉnh cũ. Theo đó, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư lướt sóng hạn chế mở các trạng thái mua mới trước khi thị trường có tín hiệu xác nhận xu thế rõ ràng hơn.

Ngoài ra, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cũng cần tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định kịp thời nếu trạng thái bán ròng mạnh tái diễn.

MBS: Khó có khả năng bứt phá mạnh

Với tâm lý thị trường có nhiều thận trọng và chờ đợi kết quả kinh doanh quý 1 thì các vùng kháng cự như vậy sẽ là vùng chốt lời, giảm tỷ trọng trong khi lực mua và cũng dè dặt hơn.

Ngắn hạn, VN-Index đang dao động quanh vùng hỗ trợ/kháng cự mạnh là 575-610. Với việc chưa có hỗ trợ mạnh từ kinh tế vĩ mô và kết quả kinh doanh quý 1, chỉ số sẽ khó có khả năng bứt phá mạnh trong thời gian ngắn tới. Do đó, kịch bản ngắn hạn của thị trường nghiêng về xu hướng đi ngang quanh mốc 600 +/- 10 điểm.

VDSC: Áp lực chốt lãi được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh

Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể điều chỉnh giảm trong phiên giao dịch ngày 11/4 và vùng hỗ trợ cho nhịp điều chỉnh này là 597-600 của chỉ số VN-Index. Đồng thời, hệ thống chỉ báo kỹ thuật của chúng tôi vẫn giữ mức tăng cho xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index và duy trì mức giarm cho xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index.

Đồng thời, áp lực chốt lãi được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 11/4. Do đó, các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi trong nhịp tăng hưng phấn và tận dụng nhịp điều chỉnh trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nắm giữ tại các vùng hỗ trợ 597-600 của chỉ số VN-Index.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 11/4: Cần theo dõi giao dịch của khối ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO