TTCK ngày 11/2: Xu hướng giằng co đi ngang

P.V tổng hợp| 10/02/2015 02:40

Hoạt động tích lũy cho danh mục trung hạn vẫn có thể được thực hiện nhưng chỉ nên với tỷ trọng nhỏ và tập trung vào các ngành có triển vọng kinh doanh khả quan trong năm nay", BVSC.

TTCK ngày 11/2: Xu hướng giằng co đi ngang

"Hoạt động tích lũy cho danh mục trung hạn vẫn có thể được thực hiện nhưng chỉ nên với tỷ trọng nhỏ và tập trung vào các ngành có triển vọng kinh doanh khả quan trong năm nay", BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 11/2 như sau:

BVSC: Xu hướng giằng co đi ngang

Thị trường tiếp tục diễn biến giằng co trong phiên ngày 10/2. Nhóm cổ phiếu ngân hàng có phiên hồi phục thứ hai liên tiếp với vai trò dẫn dắt nổi bật của BID, VCB và MBB.

Trong khi đó, các cổ phiếu bluechips vốn hóa lớn như GAS, VNM, VIC… đa phần đi ngang hoặc điều chỉnh nhẹ. BVH là một trường hợp khá đặc biệt khi đã tăng giá liên tiếp trong 6 phiên gần đây, một phần nhờ vào lực cầu lớn từ nhà đầu tư nước ngoài.

Diễn biến trên sàn HNX cũng không có nhiều điểm nổi bật khi đa phần các cổ phiếu có tính thị trường cao đều dao động nhẹ quanh mức giá tham chiếu. Ngành công nghiệp đa ngành có mức tăng tốt nhất trong phiên hôm nay (+3,35%) trong khi ngành thiết bị và dịch vụ y tế có mức giảm mạnh nhất (-3,6%).

Phiên ngày 10/2 là thời hạn cuối cùng để các nhà đầu tư có thể bán ra mà vẫn kịp thời hạn rút tiền trước Tết nếu không muốn mất phí ứng trước. Ngoài ra, tâm lý phòng thủ của nhà đầu tư trong những phiên cuối cùng của năm cũng đang khiến cho thị trường giao dịch kém sôi động.

Đa phần các nhà đầu tư đều duy trì một vị thế cân bằng nhằm hạn chế rủi ro trước kỳ nghỉ lễ dài. Bên cạnh đó, thời điểm hiện tại cũng không có nhiều chính sách kinh tế mới mang tính đột phá được ban hành do vậy khó tạo ra xung lực mới cho thị trường.

Xu hướng giằng co đi ngang, thậm chí sụt giảm nhẹ có thể sẽ tiếp diễn trong ba phiên sắp tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế các hoạt động mua đuổi hoặc duy trì một tỷ trọng cổ phiếu quá cao nhằm hạn chế rủi ro về mặt thông tin trong suốt những ngày nghỉ lễ.

Hoạt động tích lũy cho danh mục trung hạn vẫn có thể được thực hiện nhưng chỉ nên với tỷ trọng nhỏ và tập trung vào các ngành có triển vọng kinh doanh khả quan trong năm nay.

MBKE: Tiếp tục tăng

Chúng tôi tin tưởng vào khả năng tiếp tục tăng của thị trường trong các phiên còn lại trước Tết do áp lực chốt hàng đã không còn lớn trong khi khối ngoại vẫn duy trì tốt trạng thái mua ròng.

Với các nhà đầu tư thận trọng và không muốn chịu rủi ro, một tỷ trọng cân bằng giữa cổ phiếu và tiền mặt là lựa chọn hợp lý để hạn chế những biến động thông tin khó kiểm soát trong thời gian nghỉ lễ.

Với các nhà đầu tư chấp nhận rủi ro lớn hơn, việc duy trì một tỷ trọng cổ phiếu lớn hơn và nắm giữ qua tết có thể tạo ra lợi thế ngắn hạn (nhưng cũng đi kèm với rủi ro cao hơn).

MBS: Ảnh hưởng giá dầu đã giảm

Nhìn chung, diễn biến giao dịch vẫn sôi động ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, một số bluechip và một số cổ phiếu ngành xây dựng bất động sản, trong khi đa số các nhóm khác giao dịch ảm đạm. Viêc BIDV công bố bán 25% cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài trong đó 15% dành cho cổ đông chiến lược đã phần nào giúp cổ phiếu này giao dịch tích cực, các cổ phiếu ngân hàng khác cũng duy trì giao dịch tốt để đóng vai trò hỗ trợ thị trường.

Những phiên gần đây giá dầu thế giới đã tăng khá lên mức 53 USD/thùng, tuy nhiên diễn biến giá nhóm dầu khí vẫn không được cải thiện, cho thấy ảnh hưởng của giá dầu đến tâm lý nhà đầu tư đã giảm.

MSBS: Tiếp tục tăng điểm

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã tạo ra tâm lý hứng phấn đầu phiên, khiến thị trường tiếp tục tăng điểm trong nghi ngờ với thanh khoản duy trì ở mức thấp. Tuy nhiên, áp lực bán về cuối phiên ATC đã khiến đà tăng suy yếu và đóng cửa VN-Index chỉ tăng nhẹ.

Như vậy là sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp thị trường đã có 2 phiên điều chỉnh để lấy lại sự cân bằng. Mặc dù thanh khoản thấp nhưng tâm lý của nhà đầu tư ổn định, cầu cổ phiếu giá cao đã mạnh dần nên ngày 11/2 VN-Index sẽ tăng điểm, kết thúc quá trình điều chỉnh kỹ thuật.

MSBS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư mua gom cổ phiếu cơ bản tốt và tiến hành nắm giữ trung hạn, một số cổ phiếu đáng chú ý: DIC, TNG, TCM, HBC…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 11/2: Xu hướng giằng co đi ngang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO