TTCK ngày 10/5: Sẽ tiếp tục điều chỉnh

P.V tổng hợp| 10/05/2016 01:50

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên ngày mai khi nhóm cổ phiếu trụ cột đang cho thấy dấu hiệu suy yếu. Nhà đầu tư có thể cân nhắc hiện thực hóa lợi nhuận trong bối cảnh động lực tăng của thị trường là không vững chắc.

TTCK ngày 10/5: Sẽ tiếp tục điều chỉnh

"Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên ngày mai khi nhóm cổ phiếu trụ cột đang cho thấy dấu hiệu suy yếu. Nhà đầu tư có thể cân nhắc hiện thực hóa lợi nhuận trong bối cảnh động lực tăng của thị trường là không vững chắc". theo SHS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 10/5 như sau:

BSC: Hạ tỷ trọng những mã đã có lãi

Quan điểm thị trường tiếp tục điều chỉnh kĩ thuật trong những phiên tới được duy trì khi thị trường rơi vào trạng thái thiếu vắng thông tin tích cực được cập nhập và hiệu ứng Sell In May có thể trở lại. Để giảm thiểu rủi ro, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư nên hạ tỷ trọng tại những cổ phiếu có lãi khá và không mua đuổi trong các phiên tăng điểm.

SHS: Sẽ tiếp tục điều chỉnh

Thị trường có phiên giao dịch biến động khá mạnh, mốc cao nhất VN-Index đạt được là 612,97 điểm, hơn 9,12 điểm so với mốc thấp nhất là 603,85 điểm, cũng là mức đóng cửa của chỉ số. Ngay từ phiên sáng thị trường đã có những dấu hiệu cho sự rung lắc trong phiên chiều. Mặc dù cả hai chỉ số đều tăng điểm, tuy nhiên số lượng mã giảm giá vẫn chiếm ưu thế.

Đóng góp chủ yếu cho đà tăng của VN-Index là nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu VNM. Và VN-Index đã không thể giữ được sắc xanh khi nhóm cổ phiếu ngân hàng suy yếu. Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên ngày mai khi nhóm cổ phiếu trụ cột đang cho thấy dấu hiệu suy yếu.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc hiện thực hóa lợi nhuận trong bối cảnh động lực tăng của thị trường là không vững chắc.

VCSC: Hướng về mốc 590

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong vài phiên tới và hướng về các mức hỗ trợ 590 của chỉ số VN-Index và 79,5 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, chúng tôi tiếp tục đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao và thị trường chưa có động lực để dy trì đà tăng ngắn hạn. Ngoài ra, tâm lý nhà đầu tư vẫn theo xu hướng bi quan trong ngắn hạn.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 588,78 của chỉ số VN-Index và 79,27 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục đứng ngoài thị trường và ưu tiên chiến lược hạ tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp hồi phục.

BVSC: Động lực tăng đang bị thử thách

Động lực tăng điểm của thị trường đang bị thử thách khi nhóm cổ phiếu trụ cột đang cho dấu hiệu dần đuối sức. Nhà đầu tư vẫn chỉ nên duy trì một tỷ trọng cổ phiếu trung bình kết hợp dành một tỷ lệ nhỏ cho danh mục trading ngắn hạn. Việc đưa tỷ trọng lên mức cao chỉ nên được thực hiện khi VN-Index cho tín hiệu xác nhận rõ ràng tại vùng kháng cự 605-610 điểm.  

FPTS: Sẽ giảm nhẹ và đi ngang

Phiên giảm ngày hôm 9/5 được đánh giá là cần thiết do quá trình bứt phá và tiếp cận khu vực kháng cự mạnh của thị trường đang thiếu sự bền vững. Dòng tiền vào thị trường cũng đang giảm cho thấy sự đồng thuận với nhận định này. Quan trọng hơn cả là nhu cầu cấp thiết có một mặt bằng giá ổn định và bền vững trước khi có thể trở lại với các nhịp bứt phá tăng tốc mới.

Dựa trên lập luận này, khả năng chỉ số sẽ giảm nhẹ và đi ngang trong các phiên tới là kịch bản tích cực nhất. Điều này cũng sẽ giúp nâng cao mục tiêu ngắn hạn cho chỉ số từ mức 620 lên mức 640 điểm dựa trên điều kiện có sự tích lũy đầy đủ quanh mức hỗ trợ tâm lý 600 điểm.

Theo đó, chiến thuật giao dịch cần có sự cơ cấu lại sang nhóm cổ phiếu còn đà tăng nhưng đang bắt đầu nhịp hiệu chỉnh về khu vực hỗ trợ mạnh để tích lũy. Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp nên hạn chế giao dịch mua mới, kiên nhẫn chờ điểm mua phù hợp khi chỉ số xác nhận nhịp bứt phá mới.

VDSC: Kiểm tra lại mốc 600

Thị trường mở cửa phiên giao dịch đầu tuần với hai sắc thái trái chiều ở hai chỉ số, thanh khoản tiếp tục sụt giảm cho thấy lực cầu tham gia mua vào có tín hiệu suy yếu dần và điều này là lực cản lớn cho quá trình tăng điểm, do vậy VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại mức hỗ trợ 600 điểm trong phiên giao dịch tới, nhà đầu tư cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức vừa phải và chờ theo dõi thêm diễn biến của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 10/5: Sẽ tiếp tục điều chỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO