TTCK ngày 10/5: Mở vị thế mua vào

P.V tổng hợp| 09/05/2017 00:30

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục mở vị thế mua vào, trong khi nhà đầu tư trung - dài hạn có thể xem xét cơ cấu lại danh mục trong các nhịp tăng điểm, giảm tỷ trọng các cổ phiếu đã tăng tốt...

TTCK ngày 10/5: Mở vị thế mua vào

Khả năng cao phiên 10/5 VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm, test lại vùng kháng cự 725 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục mở vị thế mua vào, trong khi nhà đầu tư trung-dài hạn có thể xem xét cơ cấu lại danh mục trong các nhịp tăng điểm, giảm tỷ trọng các cổ phiếu đã tăng tốt, mua vào các cổ phiếu cơ bản tốt chưa tăng giá.

Thị trường ngày 10/5 được các công ty chứng khoán nhận định như sau: 

BVSC: Tập trung vào các ngành chứng khoán, ngân hàng, bất động sản…

Tâm lý thị trường chuyển biến tích cực trong phiên 9/5, với lực cầu được đẩy mạnh ngay ở vùng giá cao. Mặc dù vậy, thị trường được dự đoán sẽ có diễn biến phân hóa trong các phiên sắp tới, thay vì tăng điểm đồng loạt.

Nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng ở các nhịp điều chỉnh của thị trường trong các phiên sắp tới, tập trung ở các ngành đang thu hút sự quan tâm của dòng tiền như chứng khoán, ngân hàng, bất động sản…

SHS: Có thể bán ra

Trong điều kiện hiện tại, VN-Index nhiều khả năng tiếp đà hồi phục trong phiên 10/5, với kháng cự tiếp theo tại 723 điểm (đỉnh phiên 4/5) và xa hơn tại 732 điểm (đỉnh phiên 12/4), vùng hỗ trợ của chỉ số được xác định trong khoảng 716 - 721 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể bán ra khi thị trường tiệm cận kháng cự và mua vào khi thị trường điều chỉnh về hỗ trợ. Nhà đầu tư trung hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh trong phiên để tích lũy thêm cổ phiếu với nền tảng doanh nghiệp tốt và triển vọng kinh doanh khả quan trong cả năm nay.

MSI: Mở vị thế mua vào

Thị trường hồi phục tốt trong phiên chiều 9/5. Dòng tiền lan tỏa mạnh mẽ với sự đồng thuận của nhóm bluechip, cùng đà tăng điểm tốt của nhóm mid cap và small cap.

Khả năng cao phiên 10/5 VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm, test lại vùng kháng cự 725 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục mở vị thế mua vào, trong khi nhà đầu tư trung - dài hạn có thể xem xét cơ cấu lại danh mục trong các nhịp tăng điểm, giảm tỷ trọng các cổ phiếu đã tăng tốt, mua vào các cổ phiếu cơ bản tốt chưa tăng giá.

BSC: Tiếp cận trở lại khu vực đỉnh lịch sử 730 điểm

Phiên tăng điểm 9/5 củng cổ thêm nền tảng tích lũy quanh mốc 720 của VN-Index sau đợt hồi phục từ đáy gần đây. Chỉ số thị trường vẫn vận động trong vùng tích lũy an toàn, thanh khoản duy trì ổn định và quay lại đối với nhóm cổ phiếu trụ đỡ, VN-index có cơ hội tiếp cận trở lại khu vực đỉnh lịch sử 730 điểm trong những phiên tới đây.

KIS: Giải ngân ở mức vừa phải

VN-Index vẫn dao động ổn định trong biên độ vừa phải, với vùng hỗ trợ 715-717 điểm và vùng kháng cự 730-735 điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ còn dư địa tăng có lẽ vẫn là ưu tiên hàng đầu trong lúc này. Tuy nhiên, nhà đầu tư tận dụng chiến lược mua thấp bán cao và giải ngân ở mức vừa phải để phòng tránh rủi ro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 10/5: Mở vị thế mua vào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO