TTCK ngày 10/3: Khả năng điều chỉnh mạnh khá thấp

P.V tổng hợp| 09/03/2016 01:01

Việc NHNN lên tiếng về việc sửa đổi Thông tư 36 sẽ không giảm tín dụng cho lĩnh vực bất động sản cũng giúp nhóm cổ phiếu bất động sản và vật liệu xây dựng ấm lên, hỗ trợ cho thị trường trong thời gian tới", theo SHS.

TTCK ngày 10/3: Khả năng điều chỉnh mạnh khá thấp

"Việc NHNN lên tiếng về việc sửa đổi Thông tư 36 sẽ không giảm tín dụng cho lĩnh vực bất động sản cũng giúp nhóm cổ phiếu bất động sản và vật liệu xây dựng ấm lên, hỗ trợ cho thị trường trong thời gian tới", theo SHS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 10/3 như sau:

BSC: Vẫn rung lắc

Thị trường nhiều khả năng vẫn rung lắc trong phiên tới. Mốc 580 điểm là mốc khả thi đối với VN-Index trong trường hợp có nhiều hơn 1 nhóm dẫn dắt thị trường.

Nhà đầu tư ưa mạo hiểm tiếp tục cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tại các nhịp điều chỉnh kỹ thuật, ưu tiên nhóm cổ phiếu cơ bản, có kết quả kinh doanh năm 2015 dự kiến tích cực. 

BVSC: Tiếp tục điều chỉnh

Xu hướng điều chỉnh có thể tiếp tục diễn ra trong một vài phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị chờ đợi các vùng giá hấp dẫn để giải ngân mua lại một phần danh mục trading đã bán ra trong các phiên trước, tập trung vào nhóm dầu khí hoặc nhóm cổ phiếu đang được hưởng lợi từ xu hướng tăng lại của giá hàng hóa cơ bản.

FPTS: Vẫn trong xu hướng tích cực

Mặc dù chỉ số tiếp tục điều chỉnh, nhưng tín hiệu phân hóa đã bắt đầu xuất hiện giữa các nhóm cổ phiếu trong các phiên gần đây. Cụ thể, nhóm cổ phiếu dầu khí, ngân hàng-tài chính vẫn tiếp tục suy yếu, trong khi một số nhóm ngành như bất động sản, xây dựng, cảng biển… lại bật tăng mạnh và giao dịch tích cực.

Theo đó, xu hướng tích cực của VN-Index vẫn được bảo lưu bởi dòng tiền vẫn đang luân chuyển trong thị trường và góp phần giữ nhịp cho VN-Index tại những thời điểm suy yếu.

Mục tiêu quan sát trong giai đoạn này sẽ là những cổ phiếu cơ bản chưa tăng và nằm trong khoảng giá hấp dẫn, bởi đây có khả năng sẽ trở thành động lực chính của VN-Index trong kịch bản hồi phục trở lại sau khi kiểm tra thành công ngưỡng hỗ trợ dưới.

Chính vì vậy, kỳ vọng vào sự hồi phục của chỉ số sẽ được nâng cao nếu như sự luân chuyển của dòng tiền tiếp tục được đẩy mạnh trong các phiên tới.

IVS: Mốc 570 sẽ chịu thử thách lớn

Cho dù tương quan giữa cổ phiếu tăng giá và giảm giá không quá chênh lệch, nhưng thị trường đang có dấu hiệu yếu đi. Việc thanh khoản cũng đã sụt giảm so với những phiên giao dịch trước đó cũng cho thấy dòng tiền đã chậm lại. Trong khi đó, VN-Index có thời điểm tăng nhẹ, nhưng không duy trì được bởi dòng tiền yếu khiến bên bán gia tăng áp lực, đẩy thị trường sụt giảm về cuối phiên.

Đây là phiên thứ 3 liên tiếp VN-Index dù đã nỗ lực, nhưng đều suy giảm về cuối phiên tạo ra những mẫu hình đảo chiều giảm rất lớn. Cho dù vẫn giữ được mốc 570 điểm, nhưng khả năng ở ngay phiên giao dịch 10/3, mốc điểm này sẽ chịu thử thách lớn. Một khi không giữ được, áp lực sẽ gia tăng nhiều hơn bởi nhiều nhà đầu tư sẽ hạ thấp rủi ro từ dòng tiền đòn bẩy.

KIS: Thị trường còn tiếp tục điều chỉnh

Nhìn chung, thị trường có thể còn tiếp tục điều chỉnh và củng cố dưới ngưỡng kháng cự mạnh 580 điểm cho đến khi thị trường khu vực tăng điểm trở lại. Dù thế nào đi nữa, xu thế tăng sẽ còn tiếp diễn nhờ các câu chuyện nới room, giá hàng hóa phục hồi và sự trở lại của dòng vốn ngoại.

Nhà đầu tư được khuyến nghị mua đối với các mã liên quan đến câu chuyện nới room, giá hàng hóa với kì vọng sẽ tiếp tục tăng tốt. Trong khi đó, mùa ĐHCĐ đang đến thì có thể chọn lựa thêm các mã có kế hoạch kinh doanh tích cực cùng với chính sách trả cổ tức cao. 

MSI: VN-Index tiếp tục giảm điểm

Các thông tin thiếu tích cực cùng với áp lực chốt lời khiến thị trường đỏ điểm. VN-Index đóng cửa ở mức thấp nhất phiên, test lại ngưỡng hỗ trợ mạnh 570 điểm. Thị trường cần thêm thời gian tích lũy trước khi bắt đầu tăng trở lại, xu hướng này có thể kéo dài đến hết tuần.

Trong phiên 10/3, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm, VN-Index có thể điều chỉnh quanh vùng 570 (+/- 5 điểm). Thị trường đang trong giai đoạn khá nhạy cảm trước các thông tin, vì vậy nhà đầu tư cần theo dõi sát diễn biến thị trường, đặc biệt là tại các ngưỡng điều chỉnh để có quyết định mua/bán hợp lý.

SHS: Khó điều chỉnh mạnh

Thị trường tiếp tục giảm nhẹ do hiệu ứng từ giá dầu giảm mạnh tác động lên nhóm cổ phiếu dầu khí. Bên cạnh đó, việc Trung Quốc tiếp tục phát đi những tín hiệu tiêu cực về sức khỏe nền kinh tế cũng phần nào tác động lên tâm lý nhà đầu tư. Khối ngoại bán ròng trở lại đã tạo áp lực nhất định lên chỉ số. Tuy nhiên, thanh khoản cùng giảm thấp trên cả 2 sàn cho thấy, lực cung không còn quá mạnh.

Việc NHNN lên tiếng về việc sửa đổi Thông tư 36 sẽ không giảm tín dụng cho lĩnh vực bất động sản cũng giúp nhóm cổ phiếu bất động sản và vật liệu xây dựng ấm lên, hỗ trợ cho thị trường trong thời gian tới.

Cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index vẫn chưa phá vỡ những vùng hỗ trợ hiện tại, do vậy khả năng điều chỉnh mạnh trong phiên tới là khá thấp. Nhà đầu tư có thể chờ đợi những phiên điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, tránh mua đuổi khi giá tăng mạnh. Những cổ phiếu đã đạt lợi nhuận kì vọng có thể xem xét chốt lời và chuyển sang mã khác khi giá chưa tăng hoặc mới bắt đầu xu hướng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 10/3: Khả năng điều chỉnh mạnh khá thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO