TTCK ngày 10/2: Tích lũy chờ bứt phá

P.V| 10/02/2015 07:09

Chúng tôi nhận thấy thị trường đang ở trạng thái tích lũy và chờ cơ hội bức phá khi có thông tin hỗ trợ. Nhà đầu tư có thể mở thêm trạng thái mua vào trong những phiên điều chỉnh như hôm nay với mức kỳ vọng sau nghỉ lễ thị trường sẽ tích cực trở lại.

TTCK ngày 10/2: Tích lũy chờ bứt phá

BVSC: Duy trì tăng thấp

Thanh khoản thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục được duy trì ở mức thấp trong một vài phiên tới, cùng với đó là điểm số sẽ khó có khả năng tăng đột biến. Tuy nhiên ở chiều ngược lại, nếu các mã blue-chips không giữ nhịp được cho thị trường như trong phiên hôm nay, khả năng điều chỉnh sâu của hai chỉ số vẫn có thể xảy ra.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị giảm thiểu các vị thế ngắn hạn còn lại trong danh mục, chỉ thực hiện tích lũy và nắm giữ một tỷ trọng trung bình thấp cho các vị thế trung hạn, tập trung vào các mã cơ bản thuần túy như nhựa, dược, chiếu sáng….

BSC: Có thể điều chỉnh tại vùng 575-580

Thanh khoản thị trường tiếp tục suy giảm phản ánh tâm lý nghỉ Tết của nhà đầu tư. Trong khi đó hai sàn vẫn diễn biến không đồng thuận. Nhóm cổ phiếu ngân hàng có khả năng đứng trước áp lực bán trong ngắn hạn, xu hướng thị trường sẽ cân bằng hơn nếu có dòng cổ phiếu khác tăng điểm để thay thế. Thị trường có thể điều chỉnh tại vùng kháng cự 575 – 580 điểm, và dao động tích lũy từ 570 – 575 điểm, thanh khoản tiếp tục ở mức thấp.

Hoạt động đầu tư ngắn hạn: Canh bán giảm tỷ trọng ở vùng kháng cự nêu trên. Danh mục trung và dài hạn: Tập trung vào những cổ phiếu cơ bản, tích lũy cổ phiếu trước và sau thời điểm nghỉ lễ tại các phiên giảm điểm.

SHS: Hạn chế sử dụng margin

Diễn biến thị trường trong phiên giao dịch đầu tuần tiếp tục khá chậm rãi. Cũng tương tự như các năm trước, càng gần tết thanh khoản càng suy giảm do tâm lý nghỉ ngơi của khối nội đang diễn ra. Tuy vậy, khối ngoại lại có dấu hiệu hoạt động tích cực trở lại với lượng mua vào đột biến lên tới hơn 16 triệu đơn vị trên HOSE. Đây là tín hiệu đáng chú ý cho thấy kỳ vọng tích cực của khối này đối với thị trường chung sau giai đoạn Tết Nguyên đán.

Chúng tôi nhận thấy cung cầu trong giai đoạn này ở mức khá cân bằng. Thị trường trong các phiên tới khó có khả năng giảm sâu nhưng khả năng về việc bứt phá tăng mạnh cũng khó xảy ra.

Do đó, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư tận dụng các dịp điều chỉnh của thị trường để tiến hành tích lũy tăng tỷ trọng cổ phiếu tốt trong danh mục, tập trung vào các mã có kỳ vọng kết quả kinh doanh tốt trong năm 2014, hoặc có các thông tin hỗ trợ tích cực như chia cổ tức, kỳ vọng quý 1/2015 tích cực. Tuy vậy nhà đầu tư nên hạn chế sử dụng margin tại thời điểm hiện tại.

Sacombank SBS: Đang trong trạng thái tích lũy

Chúng tôi nhận thấy thị trường đang ở trạng thái tích lũy và chờ cơ hội bức phá khi có thông tin hỗ trợ. Nhà đầu tư có thể mở thêm trạng thái mua vào trong những phiên điều chỉnh như hôm nay với mức kỳ vọng sau nghỉ lễ thị trường sẽ tích cực trở lại.

IVS: Vẫn có thể tích lũy cổ phiếu

Hiệu ứng Tết đang diễn ra với nhà đầu tư nội nhưng điều đó lại không diễn ra với nhà đầu tư ngoại. Họ vẫn đang miệt mài mua vào đẩy giá trị mua trong phiên hôm nay lên mức cao kỷ lục. Trong khi đó nhà đầu tư nội đang bán ra do lo ngại kỳ nghỉ lễ dài nên áp lực bán này có thể sẽ duy trì thêm 1-2 phiên nữa.

Trên đồ thị VN-Index đang cho thấy dấu hiệu thị trường có thể đảo chiểu trong phiên ngày mai (10/2). Nếu như lực mua với nhóm ngân hàng yếu đi thì điều đó hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng không vì thế mà phải lo ngại.

Nhìn chung dòng tiền chưa vào thị trường có lẽ chỉ là tâm lý ngắn hạn, nhưng sau Tết mọi điều có thể sẽ khác. Nhà đầu tư vẫn có thể tích lũy cổ phiếu, đặc biệt là 1-2 phiên tới khi nhiều nhà đầu tư khác bán ra.

VCSC: Hạn chế mua đuổi

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục giảm điểm và tâm lý nhà đầu tư sẽ tiếp tục suy yếu trong phiên kế tiếp. Khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì ở mức thấp và áp lực bán có thể gia tăng dần trong vài phiên tới khi các chỉ báo xung lượng ngắn hạn tiến gần vùng quá mua.

Đồng thời, các chỉ báo trạng thái xu hướng của chỉ số HNX-Index vẫn tiếp tục gia tăng cho thấy xu hướng ngắn hạn vẫn còn rủi ro khá cao và đà giảm ngắn hạn sẽ tiếp tục mở rộng về các mức thấp hơn. Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức kháng cự của hệ thống ở mức 575.13 của chỉ số VN-Index và 85.76 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi vẫn tiếp tục bảo lưu quan điểm các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua đuổi trong các nhịp hồi phục kỹ thuật và ưu tiên chiến lược hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 10/2: Tích lũy chờ bứt phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO