TTCK ngày 10/10: Cung sẽ tiếp tục tăng

P.V| 10/10/2012 05:19

Những phiên tới cung sẽ tiếp tục tăng và đây là thử thách lớn sức bền của dòng tiền" theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 10/10 như sau:

TTCK ngày 10/10: Cung sẽ tiếp tục tăng

"Những phiên tới cung sẽ tiếp tục tăng và đây là thử thách lớn sức bền của dòng tiền" theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 10/10 như sau:

BSC: Nhiều khả năng duy trì tiếp đà phục

“Dù điều chỉnh, có thể thấy lực đỡ nói chung tại vùng giá quanh tham chiếu là khá tốt. Khối lượng giao dịch hôm nay cũng giữ được ở mức tương đương hôm qua. Thậm chí xét riêng một số mã, khối lượng hôm nay đã tăng khá mạnh. Cụ thể, PVX 5,5 triệu đơn vị; ACB 2,4 triệu; SCR gần 3 triệu; PVF 1,6 triệu (gấp 4 lần phiên trước).

Nói chung, thị trường vẫn có nhiều khả năng duy trì tiếp đà phục hồi trong các phiên tiếp theo. Nhưng mức độ phục hồi được chúng tôi đánh giá là sẽ không lớn. Xu hướng chủ đạo trong ngắn hạn nhiều khả năng sẽ là rập rình nhưng vẫn giữ được đà đi lên nhẹ”.

BVSC: Cung sẽ tiếp tục tăng

“Thông tin một số quỹ đầu tư nước ngoài như VEH, VPH của SAM hay VEIL, VGF của Dragon Capital được gia hạn thêm thời gian hoạt động ở Việt Nam phần nào làm giảm lo ngại về áp lực thoái vốn trong một vài năm tới. Đây là thông tin tích cực đối với thị trường, đặc biệt trong bối cảnh thanh khoản và dòng tiền thấp như hiện nay. Tuy nhiên, việc gia hạn của các quỹ này lại không đồng nghĩa với việc nguồn vốn ngoại được bổ sung thêm và thị trường vẫn sẽ phải đối mặt với sự khó khăn về dòng tiền.

Bối cảnh dài hạn đang cho thấy một số rủi ro của thị trường đang từ từ được gỡ bỏ, nhưng ngắn hạn thị trường vẫn đối mặt với nhiều rủi ro. Rủi ro lớn nhất là thanh khoản ở mức thấp. Theo quan điểm của BVSC, những phiên tới cung sẽ tiếp tục tăng và đây là thử thách lớn sức bền của dòng tiền. Duy trì quan điểm thận trọng, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên hạn chế bắt đáy và chỉ nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp”.

SSI: Sẽ kiểm định lại mốc kháng cự 395

“Cầu vào khá tốt với 60 mã tăng kịch trần, nhưng các mã tăng trần lại chủ yếu là các mã beta cao và có thị giá nhỏ khiến chỉ số chỉ tăng nhẹ. Người cầm tiền sốt ruột mua vào còn bên đã mua bắt đáy lướt sóng chắc cũng không dừng lại được ý nghĩ chốt lời để hưởng một phần thành quả khiến chỉ số lùi trở lại sau khi tiến sát mức 395 điểm. Cây nến ngày có sự lưỡng lự của cả hai bên cung và cầu mặc dù chỉ số tăng nhẹ.

Khối lượng giao dịch ở mức gần 33,82 triệu đơn vị, tăng nhẹ 2,6% so với phiên trước đó. Sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra trong những phiên giao dịch tới theo kết quả kinh doanh quí 3 liên tiếp được công bố, mốc kháng cự 395 điểm sẽ được kiểm định lại vào phiên giao dịch kế tiếp và chỉ số vẫn còn động lực đạt những ngưỡng cao hơn nếu vượt qua mức cản này”.

FPTS: Vẫn nên duy trì một tỷ lệ cổ phiếu thấp

“Qua diễn biến thị trường, có thể thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa thực sự ổn định sau khoảng thời gian dài thị trường lao dốc bởi thông tin xấu. Mặc dù các chỉ số vẫn duy trì được đà tăng nhẹ song sức cầu khá yếu kèm theo trạng thái lình xình tái diễn cuối phiên vẫn chưa cho tín hiệu lạc quan hơn về xu thế tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn.

Về yếu tố thông tin, phiên giao dịch hôm nay đón nhận thông tin về việc IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2012 và 2013 lần lượt xuống còn 5,1% và 5,9%. Thông tin này đã phần nào gây ảnh hưởng xấu đến kỳ vọng của nhà đầu tư vốn mới chỉ được khơi dậy trở lại sau hai phiên tăng điểm liền trước.

Trong khi đó, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết trong quý 3 cũng không hứa hẹn cho thấy tín hiệu cải thiện hơn khi các yếu tố vĩ mô vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Theo đó, chúng tôi không đánh giá cao khả năng thị trường có thể bứt phá để hình thành xu hướng hồi phục thực sự trong giai đoạn này. Trong phiên tiếp theo, nhà đầu tư vẫn nên duy trì một tỷ lệ cổ phiếu thấp trong danh mục và hạn chế mua vào khi các chỉ số tiếp cận ngưỡng kháng cự ngắn hạn”.

Woori CBV: Có khả năng điều chỉnh nhẹ hoặc đảo chiều

“Hai sàn tăng điểm ngay từ đầu phiên theo đà của phiên trước đó, và giữ được đà tăng giá hầu như trong toàn bộ phiên. Tuy nhiên, đã có lúc thị trường giảm nhẹ trở lại, nhưng sau đó cũng nhanh chóng lấy được sắc xanh.

Khối lượng tiếp tục giữ ở mức ổn định so với phiên ngày hôm qua, và cao so với những phiên giao dịch trước đó. Điều này cho thấy đã bắt đầu có tín hiệu về sự trở lại của dòng tiền, mặc dù thông tin vĩ mô mang tính chất hỗ trợ vẫn chưa xuất hiện. Tuy nhiên, có thể thấy chắc chắn sẽ có một hiệu ứng từ một tin tức tích cực trong được công bố trong một vài ngày tới, bởi thị trường luôn phản ánh tương lai.

Về phương diện kỹ thuật, cả 2 tiếp tục giữ vững đà tăng cùng khối lượng ổn định. Điều này cho thấy bậc tăng của xu hướng ngắn hạn được củng cố, nhưng cũng đồng nghĩa với việc các chỉ số cũng sẽ dần tiếp xúc với các ngưỡng cơ sơ, nơi mà có khả năng điều chỉnh nhẹ hoặc đảo chiều hoàn toàn. Vì vậy việc mua thêm chưa được thực hiện cho đến khi, thị trường đi lên trở lại sau điều chỉnh”.

ACBS: Có thể giằng co hoặc giảm trở lại

“Cây nến Doji hình thành cũng cho thấy sự cân bằng của bên bán và mua. Ngoài ra, cây nến xuất hiện ở gần vùng kháng cự 395-396 cho thấy khả năng giảm điểm của VN-Index trong các phiên tới.

Số mã tăng vẫn chiếm ưu thế ngày hôm qua. Tuy nhiên, các mã này chủ yếu là các mã đã giảm mạnh trong các tuần vừa qua. Do đó, chúng tôi duy trì quan điểm thị trường chỉ đang điều chỉnh. Trong các phiên tới VN-Index có thể giằng co hoặc giảm trở lại.

Diễn biến của HNX-Index cũng tương tự VN-Index trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Khối lượng tăng trong phiên chiều khi HNX-Index đi xuống là dấu hiệu tiêu cực cho phiên hôm nay. Cây nến có phần thân nhỏ cho thấy đà tăng của HNX-Index đã giảm bớt. Nhìn rộng hơn thì HNX-Index vẫn cho thấy sự tích cực trong các phiên tới với mức mục tiêu 57.

Hiện HNX-Index và VN-Index cho thấy khả năng diễn biến khác nhau trong các phiên tới. Chúng tôi vẫn cho rằng HXN-Index khó có thể vượt trội hơn VN-Index. Nói cách khác, HNX-Index khó có thể tăng khi VN-Index giảm. Khi hai chỉ số không củng cố lẫn nhau, đứng ngoài thị trường có thể là lựa chọn thích hợp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 10/10: Cung sẽ tiếp tục tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO