TTCK ngày 10/1: Thị trường vẫn trong xu hướng tăng trung hạn

P.V tổng hợp| 09/01/2014 02:50

Nhà đầu tư được khuyến nghị thực hiện chốt lời từng bước phần tỷ trọng danh mục ngắn hạn tại các điểm kháng cự hoặc theo kỳ vọng khi mở vị thế", theo BVSC.

TTCK ngày 10/1: Thị trường vẫn trong xu hướng tăng trung hạn

"Nhà đầu tư được khuyến nghị thực hiện chốt lời từng bước phần tỷ trọng danh mục ngắn hạn tại các điểm kháng cự hoặc theo kỳ vọng khi mở vị thế. Các quyết định mua vào chỉ phù hợp với mục đích đảo danh mục và mua tại các điểm hỗ trợ, trong những phiên điều chỉnh của giá cổ phiếu", theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 10/1 như sau:

BVSC: Thị trường vẫn trong xu hướng tăng trung hạn

Theo quan sát của BVSC, các yếu tố chi phối chính đến diễn biến thị trường bao gồm khả năng mở room, triển vọng KQKD quý IV và cả năm 2013 của doanh nghiệp hay kế hoạch chi trả cổ tức đã và đang được phản ánh vào diễn biến giá cổ phiếu.

Các dòng cổ phiếu tiềm năng như chứng khoán, dầu khí và một số mã có chuyển biến rõ nét về kết quả hoạt động đều đã “đến lượt” và tạo được những nhịp tăng khá tích cực trong thời gian gần đây. Giá cổ phiếu đã lên một mặt bằng mới và bắt đầu gây khó khăn cũng như rủi ro cho nhà đầu tư trong việc lựa chọn mã và thời điểm mua vào.

Mặc dù xu hướng tăng trung hạn vẫn đang được xác nhận khá vững chắc nhưng thị trường bắt đầu tiếp cận các vùng kháng cự có thể gây ra đảo chiều ngắn hạn, quanh 520 điểm đối với VN-Index và 71,5 điểm đối với HNX-Index.

Nhà đầu tư được khuyến nghị thực hiện chốt lời từng bước phần tỷ trọng danh mục ngắn hạn tại các điểm kháng cự hoặc theo kỳ vọng khi mở vị thế. Các quyết định mua vào chỉ phù hợp với mục đích đảo danh mục và mua tại các điểm hỗ trợ, trong những phiên điều chỉnh của giá cổ phiếu.

DAS: VN-Index có thể sẽ thử sức ở vùng 520

Tín hiệu kỹ thuật của cả 2 chỉ số chính đang củng cố cho xu hướng tăng giá trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, các thông tin về KQKD quý IV/2013 của các DN cũng đang dần được công bố. Gam màu tươi sáng hơn của đợt công bố KQKD này có thể sẽ là thông tin hỗ trợ tích cực cho xu hướng tăng điểm bền vững của thị trường.

Trước mắt, chỉ số VN-Index có thể sẽ thử sức ở vùng 520 trong 1-2 phiên giao dịch tới và DAS kỳ vọng chỉ số này sẽ tìm đến vùng 530 trong tương lai gần.

Đối với chỉ số HNX-Index, khả năng sẽ được thử thách tại vùng 72-73 điểm. DAS đánh giá cao tín hiệu tích cực từ thanh khoản tại HNX. Nhóm các cổ phiếu vốn hóa lớn có thể sẽ quay trở lại vai trò dẫn dắt và định hướng biến động của chỉ số này trong thời gian tới khi các thông tin vĩ mô và ngành nghề của nhóm này trở nên tích cực hơn. Hoạt động daytrade có thể giúp nhà đầu tư gia tăng lợi nhuận trong giai đoạn này.

FPTS: Tránh mua đuổi giá cao trong phiên

FPTS tiếp tục nhắc lại thị trường trong ngắn hạn đón nhận nhiều thông tin hỗ trợ tích cực, cùng với đó báo cáo tài chính của doanh nghiệp đang dần hé lộ cũng là động lực cho nhiều cổ phiếu nói riêng. Vì vậy thị trường đã tốt hơn so với những phiên giao dịch của tuần trước khi dòng tiền đang có dấu hiệu trở lại và xoay vòng giữa các nhóm ngành, cổ phiếu với nhau.

Chỉ số VN-Index trong phiên ngày 9/1 vượt lên khỏi vùng đỉnh cũ thiết lập tháng 12 để thoát khỏi diễn biến giằng co nhiều ngày qua, trong khi HNX-Index tiếp tục duy trì xu thế tích cực. Tuy nhiên nhà đầu tư không nên quá hưng phấn tại những thời điểm thị trường tăng cao, vẫn nên duy trì sự thận trọng nhất định và lên kế hoạch giải ngân khi điều chỉnh xuất hiện, tránh mua đuổi giá cao trong phiên, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản, dự kiến kết quả kinh doanh tốt để chờ đợi sự sáng sủa hơn của doanh nghiệp tại thời điểm cuối năm.

MSBS: Thị trường nhiều khả năng điều chỉnh

Thanh khoản tốt, điểm số của VN-Index và HNX-Index đều vượt vùng giá kháng cự mạnh là dấu hiệu tốt đối với thị trường trong thời gian tới. Bất chấp giá cổ phiếu đang thiết lập mặt bằng mới và nguồn cung chốt lời luôn sẵn sàng, lực cầu vẫn áp đảo hoàn toàn.

Trong phiên ngày 10/1, thị trường nhiều khả năng điều chỉnh nhưng sẽ mau chóng kết thúc với thanh khoản cao. Nhà đầu tư nên tập trung vào những cổ phiếu bluechips, midcaps đang dẫn dắt xu thế hiện nay: REE, PVD, PVS, HPG, TCM, PVT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 10/1: Thị trường vẫn trong xu hướng tăng trung hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO