TTCK ngày 1/2: VN-Index ngang với biên độ 1.100-1.120 điểm

P.V| 31/01/2018 01:13

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới và có thể tận dụng đà tăng của thị trường để chốt lời dần nhằm đưa tỷ trọng danh mục về mức cân bằng", theo SHS.

TTCK ngày 1/2: VN-Index ngang với biên độ 1.100-1.120 điểm

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 1/2 như sau:

BSC: Thị trường tiếp tục rung lắc

Thị trường đã đảo chiều rất nhanh vào cuối phiên giao dịch và đặc biệt là trong phiên ATC. Các mã cổ phiếu tăng mạnh của các ngành ngân hàng, chứng khoán gần đây đồng loạt bị bán mạnh như VND, BID, SSI.

Đặc biệt ngày 31/1, Bất động sản là ngành có diễn biến bất ngờ nhất với DIG dù giao dịch với mức giá trần ở đầu phiên đã bị bán mạnh và khớp giá sàn khi phiên giao dịch kết thúc, KBC chạm sàn.

BSC nhận định, dòng tiền đổ vào thị trường vẫn tương đối lớn nhưng lực bán ra mạnh sẽ tiếp tục khiến thị trường rung lắc.

Nhà đầu tư nên tránh bắt đáy trong khoảng thời gian này, thay vào đó, nên theo dõi thị trường và những mã đã có tín hiệu hồi phục trong 1 đến 2 phiên.

BVSC: Tiếp tục có diễn biến phân hóa mạnh 

Thị trường được dự báo tiếp tục có diễn biến phân hóa mạnh trong các phiên sắp tới. Rui ro điều chỉnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã tăng nóng ở mức cao, kéo theo triển vọng thị trường chung ở mức kém tích cực.

Mặc dù vậy, nhóm cổ phiếu chưa tăng có thông tin hỗ trợ vẫn thu hút tốt sự quan tâm của dòng tiền.

FPTS: Trading ngắn hạn vẫn được nhận diện ở các cổ phiếu Bất động sản - Xây dựng

Sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu đang là nguyên nhân khiến rung lắc xuất hiện đột ngột và gây rủi ro cho các vị thế ngắn hạn, đặc biệt là với các cổ phiếu đã tăng nóng như Ngân hàng, Bảo hiểm.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư bám sát thị trường, hạn chế mở ra các vị thế mua mới ở vùng giá cao nếu VN-Index không vượt qua được ngưỡng kháng cự.

Mặt khác, cơ hội trading ngắn hạn vẫn được nhận diện ở các cổ phiếu Bất động sản – Xây dựng bởi nhóm này tiếp tục thu hút dòng tiền trong phiên ngày 31/1.

Tuy nhiên, hoạt động giao dịch liên tục ở thời điểm này sẽ đi kèm với rủi ro cao, chỉ dành cho nhà đầu tư ưa mạo hiểm và tham gia với một tỷ trọng vừa phải trong danh mục sẵn có.

KBSV: Rủi ro thị trường tiếp tục gia tăng

Các dấu hiệu rạn nứt của thị trường tiếp tục gia tăng. Rủi ro toàn phần đã đạt mức báo động cho thấy nguy cơ có thể xảy ra điều chỉnh rất mạnh.

Giao dịch đảo chiều đột ngột trên DIG và hiện tượng bán ồ ạt trên PVD, PVS có thể làm tâm lý thị trường đảo chiều nhanh chóng.

Rủi ro thị trường tiếp tục gia tăng, nhà đầu tư cần quan sát thị trường để có những hành động hợp lý.

PHS: Chỉ số vẫn có thể tiếp tục giằng co

Trái ngược với phiên giao dịch trước thì chỉ số lại quay đầu giảm điểm vào cuối phiên khi trước đó vẫn duy trì sắc xanh.

Các cổ phiếu ngân hàng vẫn tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh, nhóm cổ phiếu dầu khí ngoài trừ GAS thì cũng có diễn biến tương tự.

Mặc dù khối ngoại đã quay lại mua ròng, tuy nhiên áp lực điều chỉnh vẫn còn hiện diện, do đó chỉ số vẫn có thể tiếp tục giằng co trước khi xác nhận xu hướng trong ngắn hạn rõ nét hơn.

Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát diễn biến thị trường trước khi có quyết định nhằm hạn chế rủi ro.

SHS: Đi ngang với biên độ 1.100-1.120 điểm

4 phiên liên tiếp, VN-Index chỉ biến động giằng co và đi ngang trong biên độ 1.090-1.130 điểm. Mức giá không tăng và thanh khoản vẫn duy trì ở mức cao cho thấy rủi ro ngắn hạn đang có dấu hiệu tăng dần lên.

Sự thận trọng trong giao dịch vào thời điểm này là cần thiết trong bối cảnh kỳ nghỉ Tết đang đến gần và dòng tiền có thể được rút ra một phần.

Trong phiên giao dịch ngày 1/2, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang với biên độ 1.100-1.120 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới và có thể tận dụng đà tăng của thị trường để chốt lời dần nhằm đưa tỷ trọng danh mục về mức cân bằng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 1/2: VN-Index ngang với biên độ 1.100-1.120 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO