TTCK ngày 1/12: Phù hợp để chấp nhận giải ngân

P.V tổng hợp| 30/11/2015 02:01

Kết hợp giữa phân tích xu hướng và các biến động trong khung thời gian hiện tại thì rõ ràng đây không phải là thời điểm phù hợp để chấp nhận giải ngân đối với nhóm nhà đầu tư ngắn hạn và có mức chịu rủi ro thấp.

TTCK ngày 1/12: Phù hợp để chấp nhận giải ngân

"Kết hợp giữa phân tích xu hướng và các biến động trong khung thời gian hiện tại thì rõ ràng đây không phải là thời điểm phù hợp để chấp nhận giải ngân đối với nhóm nhà đầu tư ngắn hạn và có mức chịu rủi ro thấp", theo FPTS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 1/12 như sau:

IVS: Có thể sẽ phục hồi

Theo đánh giá của IVS tuần này thì vùng hỗ trợ sẽ rơi vào khoảng 565-570 điểm nên áp lực có thể sẽ còn thêm 1-2 phiên nữa. Nếu điều này xảy ra thì ở phiên ngày mai (1/12) áp lực bán sẽ tiếp tục giảm dần. Trong những phiên gần đây thanh khoản đã sụt giảm liên tục, nhiều người lo ngại rằng lực mua bắt đáy suy giảm.

Thực tế lực mua giá thấp vẫn còn rất nhiều nên nên không thể đánh giá rằng mua bắt đáy suy giảm, mà có thể đang báo hiệu rằng cung giá thấp hơn nữa sắp cạn.

Ở giai đoạn này nhiều nhà đầu tư vẫn đang đứng ngoài quan sát chờ động thái của thị trường để hành động. Bán ra lúc này có lẽ là quá muộn bởi rất có thể thị trường sẽ hồi phục trở lại bất ngờ khi tâm lý nhà đầu tư trở nên yếu nhất.

SHS: Trong trạng thái đi ngang tích lũy

VN-Index chính thức phá vỡ đường hỗ trợ dài hạn SMA200 tương ứng mốc 582,2 điểm, lùi sâu về dưới mốc 576,6 điểm tương ứng đường Fibo38,2%. Chỉ số này đang tiến vào vùng hỗ trợ tại 562 - 564 điểm.

Dự kiến biến động giá tại vùng này sẽ cân bằng hơn trong một vài phiên tới sau giai đoạn điều chỉnh liên tục trong suốt tháng 11 với mức giảm gần 6% của VN-Index.

Chúng tôi nghiêng về kịch bản thị trường sẽ giao dịch trong trạng thái tích lũy đi ngang tại vùng giá hiện tại.

Nhà đầu tư có thể bắt đầu tiến hành giải ngân dần vào các mã đã về vùng giá tốt sau giai đoạn điều chỉnh vừa qua, được dự báo có kết quả kinh doanh khả quan trong các tháng cuối năm theo yếu tố mùa vụ như bất động sản, xây dựng.

Nhóm các mã Bluechips sau giai đoạn điều chỉnh gần đây cũng đang về vùng giá tương đối hấp dẫn và có thể cũng sẽ bắt đầu thu hút dòng tiền bắt đáy.

FPTS: Phù hợp để chấp nhận giải ngân

Nhịp giảm của thị trường đang được mở rộng, trong đó phiên 30/11 có sự xuất hiện của nhóm ngân hàng với đà rơi khá mạnh. Điểm đáng chú ý là thanh khoản đang giảm dần trong khi chỉ số hướng về các mức hỗ trợ quan trọng.

Đây là điểm được đánh giá là tích cực nếu như dòng tiền lật ngược được tình thế và trở lại sôi động trong các phiên tới.

Tuy nhiên xác suất xảy ra khả năng này được cho là rất thấp vì mức độ kém tự tin của thị trường trong tuần giao dịch này khi các đợt cơ cấu danh mục gần đây của các quỹ ETF ngày càng khó dự đoán.

Cùng với đó là sự cộng hưởng từ thông tin Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có khả năng nâng lãi suất trong tháng 12/2015 cũng làm suy giảm động lực “bắt đáy” của dòng tiền.

Kết hợp giữa phân tích xu hướng và các biến động trong khung thời gian hiện tại thì rõ ràng đây không phải là thời điểm phù hợp để chấp nhận giải ngân đối với nhóm nhà đầu tư ngắn hạn và có mức chịu rủi ro thấp.

VCSC: Hai chỉ số có thể tăng

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tăng điểm trong phiên 1/12/2015 và kiểm định vùng kháng cự 580 - 585 điểm của chỉ số VN-Index và 81.5 điểm của chỉ số HNX-Index.

Đồng thời, chúng tôi đánh giá đây là nhịp hồi kỹ thuật và rủi ro ngắn hạn vẫn còn rất lớn cho nên các nhà đầu tư cần tiết chế trong các nhịp hồi hưng phấn và ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp.

Xét xu hướng trung hạn, chúng tôi đánh giá lực mua tập trung nhiều ở vùng giá 570 - 575 điểm của chỉ số VN-Index và 80.5 điểm của chỉ số HNX-Index, đây cũng là điểm hỗ trợ kết thúc nhịp điều chỉnh kỹ thuật.

Do đó, nếu hai chỉ số giữ được các vùng hỗ trợ này trong vài phiên tới thì chúng tôi vẫn kỳ vọng thị trường sẽ có nhịp sóng tăng mới trong tuần giao dịch tới.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và hạ mức kháng cự của hệ thống xuống mức 601,27 của chỉ số VN-Index và 82,5 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế bán tháo ở vùng giá hiện tại và ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp hồi, đặc biệt là các cổ phiếu đã vi phạm mức cắt lỗ như trong bảng đánh giá xu hướng của báo cáo phân tích kỹ thuật.

BVSC: Tránh bán giá thấp

Thị trường đã xuyên thủng vùng hỗ trợ 580-585 điểm đối với chỉ số VN-Index trong phiên hôm nay. Mặc dù vậy, khá nhiều mã bluechips vẫn đang nằm tại vùng mua trải lệnh khá hấp dẫn trong ngắn hạn.

Nhiều khả năng thị trường sẽ sớm xuất hiện một nhịp hồi 2-3 phiên. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh bán giá thấp. Điểm bán gần cho các vị thế bắt đáy ngắn được đặt tại vùng 585-590 điểm, tùy vào điểm phản ứng”.

BSC: Chưa vội tham gia thị trường

Đà rơi chưa giảm sút, chưa có tín hiệu tích cực. Diễn biến thị trường phần nhiều phụ thuộc vào vài phiên tới. Nếu đà giảm chưa được kiềm chế thì nhiều khả năng, lực bán sẽ gia tăng do áp lực call margin.

Nhà đầu tư ưa mạo hiểm nên hạ tỷ trọng cổ phiếu và quan sát thêm, chưa cần vội vàng tham gia trở lại thị trường.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 1/12: Phù hợp để chấp nhận giải ngân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO