TTCK ngày 1/12: Giảm tỷ trọng danh mục tối đa

P.V tổng hợp| 30/11/2017 03:00

Các mã tăng mạnh trong thời gian qua có thể điểu chỉnh tới 30%", theo MSI.

TTCK ngày 1/12: Giảm tỷ trọng danh mục tối đa

"Các mã tăng mạnh trong thời gian qua có thể điểu chỉnh tới 30%", theo MSI.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 1/12 như sau:

BSC: Thị trường đang hoạt động rất tích cực

Chỉ số VN-Index điều chỉnh là do các cổ phiếu vốn hóa lớn phải chịu áp lực chốt lời khi đã tăng khá mạnh trong tuần như SAB, VIC, MSN. Trong khi đó, thanh khoản tiếp tục tăng cao, tập trung tại các nhóm ngành tài chính như Ngân hàng, Chứng khoán và các cổ phiếu vừa và nhỏ mang yếu tố thị trường.

Nhìn chung, thị trường vẫn đang ngày càng thu hút được sự chú ý của nhà đầu tư khi sắc xanh đang chiếm ưu thế.

BSC nhận định, nhà đầu tư hoàn toàn có thế tìm kiếm lợi nhuận trong khoảng thời gian thị trường đang hoạt động rất tích cực. Tuy nhiên cũng nên theo dõi và tránh những cổ phiếu có cơ bản không tốt, chỉ thu hút dòng tiền thị trường ngắn hạn.

BVSC: Áp lực chốt lời dự kiến sẽ gia tăng

Sau nhịp tăng giá mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, áp lực chốt lời dự kiến sẽ gia tăng trong các phiên sắp tới. Tuy vậy, khả năng điều chỉnh sâu ngay tại thời điểm hiện tại không được chúng tôi đánh giá cao.

Thay vào đó, nhiều khả năng dòng tiền sẽ có sự lan tỏa nhất định đến nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ hoặc nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chưa tăng mạnh.

FPTS: Tạm dừng mở vị thế mua

Phiên giảm điểm ngày 30/11 của VN-Index chưa gây ảnh hưởng nhiều tới kịch bản xu hướng của sàn HSX. Tuy nhiên, nhà đầu tư sẽ cần phải thận trọng hơn trong giai đoạn này vì dấu hiệu tiêu cực đang bắt đầu xuất hiện tại nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tạm dừng mở vị thế mua trong phiên cuối tuần. Nhà đầu tư lướt sóng có thể cân nhắc chốt lời tại các mã đã tăng nóng và chờ đợi tín hiệu mua an toàn hơn tại khu vực hỗ trợ dưới.

MBS: Kiểm nghiệm ngưỡng cự tương ứng vùng 950-955 điểm

Áp lực chốt lời gia tăng về cuối phiên đã thu hẹp đà tăng của các chỉ số, VN-Index điều chỉnh sau 4 phiên tăng điểm liên tiếp. Điểm tích cực khi dòng tiền có sự lan tỏa khá đồng đều giữa các nhóm cổ phiếu giúp cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trở nên khả quan hơn.

Trong phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự tương ứng vùng 950-955 điểm với VN-Index và 115 điểm với HNX-Index. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

MSI: Giảm tỷ trọng danh mục tối đa

Đã có thêm những dấu hiệu rạn nứt trên thị trường và rủi ro vẫn ở duy trì ở mức rất cao trong thời gian dài. Do tất cả các chỉ số chính của thị trường đều đã nằm ngoài khả năng điều chỉnh của các chỉ báo kỹ thuật, nếu thị trường đảo chiều thì khả năng trong thời gian ngắn, chỉ số có thể mất 5-10% giá trị.

Các mã tăng mạnh trong thời gian qua có thể điểu chỉnh tới 30%. Điểm tích cực nhất hiện tại chính là sự phân hóa rất mạnh mẽ có thể làm giảm nhẹ áp lực tâm lý, giữ thị trường tránh khỏi sự hoảng loạn khi tình huống xấu nhất xảy ra.

Cho dù với kịch bản nào thì quản trị rủi ro trong giai đoạn này cần đưa lên hàng đầu, giảm tỷ trọng danh mục tối đa, tập trung vào các cổ phiếu có cả nền tảng cơ bản và kỹ thuật.

PHS: Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn

Thị trường xuất hiện nhịp điều chỉnh vào cuối phiên trước áp lực bán tương đối mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn trong những phiên tới. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng theo dõi diễn biến của chỉ số nhằm có quyết định phù hợp.

SHS: VN-Index có thể hồi phục trở lại để lấy lại mốc 950 điểm

Mặc dù giảm điểm nhẹ nhưng hệ số tăng/giảm lại khá tốt khi sắc xanh vẫn chiếm ưu thế trên thị trường, giúp cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn vẫn khả quan. Phiên giảm nhẹ này có thể coi là một phiên củng cố giúp nền tảng giá mới trở nên vững chắc hơn, tránh tình trạng tăng quá nóng.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể hồi phục trở lại để lấy lại mốc 950 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh trong phiên để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua đuổi đối với những mã đã tăng nóng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những mã đang có vị thế tốt trong danh mục và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 1/12: Giảm tỷ trọng danh mục tối đa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO