TTCK ngày 1/11: Chiến lược tích lũy từng phần

P.V tổng hợp| 31/10/2013 09:27

Trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên tiếp tục kiên nhẫn với chiến lược tích lũy cổ phiếu từng phần tại các vùng hỗ trợ 490-492 hoặc 485-486 điểm của chỉ số VN-Index, theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 1/11 như sau:

TTCK ngày 1/11: Chiến lược tích lũy từng phần

Trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên tiếp tục kiên nhẫn với chiến lược tích lũy cổ phiếu từng phần tại các vùng hỗ trợ 490-492 hoặc 485-486 điểm của chỉ số VN-Index, theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 1/11 như sau:

FPTS: Xu hướng giằng co sẽ còn kéo dài

“Thị trường đi vào giai đoạn lình xình và không rõ xu hướng, kéo theo đó là thanh khoản sụt giảm khá nhanh, đã không còn động lực và sự hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu Bluechips để giúp thị trường bứt phá qua thời điểm khó khăn này. Thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đang dần được công bố, tính bất ngờ cũng giảm đi nhiều, mức độ ảnh hưởng của thông tin đến giá cổ phiếu đã đến giai đoạn bão hòa và tác động đến tâm lý nhà đầu tư cũng yếu hơn.

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư nên duy trì tỷ lệ tiền mặt/cổ phiếu hợp lý, tránh mua đuổi giá và việc tìm kiếm cơ hội đầu tư nên hướng đến những cổ phiếu cơ bản tốt, có giá đã điều chỉnh hoặc chưa tăng nhiều trong giai đoạn vừa qua.

Nhiều khả năng xu thế giằng co sẽ còn kéo dài trong những phiên giao dịch tới, dòng tiền đang cho thấy sự thận trọng nhất định, vì vậy mà sự phân hóa giữa các cổ phiếu có thể sẽ mạnh hơn. Sự điều chỉnh và tích lũy hiện tại cũng là điều cần thiết để thị trường củng cố mặt bằng giá mới trước khi tiếp tục kỳ vọng đi lên mốc điểm cao hơn ở những tháng cuối năm”.

BVSC: Kiên nhẫn với chiến lược tích lũy từng phần

“Trong ngắn hạn, các thông tin kinh tế trong và ngoài nước không có nhiều tác động đối với diễn biến thị trường. Chỉ số VN-Index vận động chủ yếu theo cung- cầu tại từng thời điểm. Tâm lý người mua và người bán đều khá thận trọng, dẫn đến giao dịch cầm chừng, khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh.

Trong bối cảnh đó, việc tiếp cận tại vùng đỉnh gần nhất tại 503-505 điểm của chỉ số VN-Index là một thử thách không dễ dàng vượt qua. Nếu dòng tiền vào thị trường không sớm có sự khởi sắc trong các phiên sắp tới, tâm lý mất kiên nhẫn có thể khiến nhà đầu tư đẩy mạnh bán ra, đẩy VN-Index sụt giảm về các ngưỡng điểm sâu hơn.

Trên cơ sở đó, trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên tiếp tục kiên nhẫn với chiến lược tích lũy cổ phiếu từng phần tại các vùng hỗ trợ 490-492 hoặc 485-486 điểm của chỉ số VN-Index. Việc mua vào cho các giao dịch T+3 tại vùng điểm hiện tại không được chúng tôi khuyến nghị do rủi ro điều chỉnh của thị trường vẫn hiện hữu”.

MBS: Thời điểm tốt để mua vào cổ phiếu

“Thị trường hôm nay đi xuống khi VN-Index giảm điểm nhẹ còn HNX-Index giữ điểm; thanh khoản ở mức trung bình thấp. Cả hai chỉ số tiếp tục giằng co trong vùng kháng cự trung hạn. Thị trường có dấu hiệu rủi ro nhất định khi thanh khoản trong phiên hôm nay giảm mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn giữ quan điểm lạc quan trong trung hạn 3 – 6 tháng và cho rằng đây là thời điểm tốt để xem xét mua vào cổ phiếu”.

VCSC: Vẫn tận dụng rung lắc mạnh để tích lũy

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể tiếp tục tích lũy quanh vùng giá hỗ trợ 492 – 495 của chỉ số VN-Index và 61.4 của chỉ số HNX-Index trong phiên ngày mai. Điểm nổi bật chúng tôi nhận thấy dòng tiền có sự phân hóa và bứt phá ở từng cổ phiếu cho nên áp lực giảm sâu rất khó có thể xảy ra. Ngoài ra, theo nhóm chỉ báo khối lượng, dòng tiền có khuynh hướng tích lũy và tăng trở lại sau các nhịp điều chỉnh vừa qua. Do đó, chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng ngắn hạn ở mức tăng và khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì tỷ lệ cổ phiếu cao trong danh mục theo xu hướng tăng ngắn hạn.

Ở góc độ lướt sóng, hiện nay hai chỉ số vẫn dao động quanh các ngưỡng hỗ trợ mạnh của xu hướng tăng ngắn hạn và đang giao dịch trong trạng thái quá bán ngắn hạn cho nên các nhà đầu tư lướt sóng vẫn nên tận dụng các nhịp rung lắc mạnh để tích lũy cổ phiếu, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu đầu cơ chưa lấy lại đà tăng sau nhịp điều chỉnh vừa qua”.

IVS: Nhiều khả năng HNX-Index sẽ giảm điểm trong ngày mai

“Trên đồ thị kỹ thuật của VN-Index, yếu tố thanh khoản trong nhiều phiên liên tiếp có dấu hiệu suy giảm, rơi xuống dưới mức trung bình trong 1 tháng qua. Hơn nữa, đường MA50 đã cắt xuống đường MA200 và hình thành nên Dead Cross. Hai yếu tố này có thể khiến thị trường trở nên bi quan hơn và liệu thị trường có thể đi ngược lại lịch sự khi trong 2 lần gần nhất mà Dead Cross xuất hiện vào tháng 4/2011 và tháng 8/2012, thị trường đã phải đón nhận những đợt giảm điểm trong một thời gian khá dài.

Tại sàn HNX, mặc dù vẫn tăng điểm nhưng những cây nến Doji xuất hiện liên tiếp cho thấy sự giằng co của nhà đầu tư. Điều này khiến cho đà tăng của HNX-Index nhiều khả năng sẽ bị ảnh hưởng và có thể trong phiên ngày mai (1/11), chỉ số này sẽ giảm điểm trở lại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 1/11: Chiến lược tích lũy từng phần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO