TTCK ngày 1/10: Thận trọng và tránh mua đuổi

P.V tổng hợp| 30/09/2013 01:20

Những thông tin tiêu cực có thể xuất hiện và sẽ khiến nhiều mã cổ phiếu đầu cơ và tăng mạnh trong thời gian qua sẽ sụt giảm bất cứ lúc nào", theo IVS.

TTCK ngày 1/10: Thận trọng và tránh mua đuổi

"Những thông tin tiêu cực có thể xuất hiện và sẽ khiến nhiều mã cổ phiếu đầu cơ và tăng mạnh trong thời gian qua sẽ sụt giảm bất cứ lúc nào. Áp lực bán khi đó có khả năng sẽ tăng lên và ảnh hưởng không nhỏ đến tài khoản của nhà đầu tư", theo IVS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 1/10 như sau:

BSC: Nhiều cơ hội quay trở lại vùng đỉnh 500-510 điểm

Thị trường được tiếp sức bởi những phát biểu tích cực của thủ tướng về việc nới room cho nhà đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, hiện đang có khá nhiều thông tin tốt hỗ trợ thị trường như VAMC sẽ ký kết mua nợ xấu của Agribank trong ngày mai; giá xăng dầu có thể được điều chỉnh giảm khi tình hình thế giới lắng dịu. Thực chất những thông tin trên không mới, tuy nhiên lại đang dần được cụ thể hóa do đó từng bước cải thiện tâm lý thị trường.

Trong bối cảnh hiện tại chúng tôi cho rằng VN-Index có nhiều cơ hội để quay trở lại kiểm tra vùng đỉnh 500 - 510 điểm trước đó. Do đó nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng danh mục trong những phiên tới.

BVSC: Kỳ vọng về chính sách và kết quả kinh doanh quý 3

Trong ngắn hạn, kỳ vọng về chính sách cùng triển vọng kết quả kinh doanh quý 3 khả quan của một số doanh nghiệp có thể sẽ giúp duy trì đà tăng ngắn hạn của thị trường.

Nhà đầu tư được khuyên nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình và tiến hành các hoạt động trading nhằm giảm giá vốn khi cả hai chỉ số tiếp cận các ngưỡng kháng cự tiếp theo (505-510 điểm đối với VN-Index và 61.5-62 điểm đối với HNX-Index).

FPTS: Thận trọng và chờ đợi những tín hiệu mới

Theo chúng tôi quan sát, sự tích cực của thị trường vẫn đang xuất phát từ sức cầu khá tốt của nhà đầu tư nội. Giao dịch diễn ra sôi động kèm theo thanh khoản tăng cao cho thấy tâm lý lạc quan tại một bộ phận nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư lướt sóng do nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn đang duy trì diễn biến khá lạc quan trong những phiên vừa qua.

Chúng tôi giữ quan điểm nên duy trì sự thận trọng nhất định và chờ đợi những tín hiệu mới, tuy nhiên đối với những nhà đầu tư lướt sóng có thể tham gia thị trường tại những thời điểm điều chỉnh giảm, tránh trường hợp mua đuổi giá cao và ưu tiên lựa chọn những cổ phiếu cơ bản, có kỳ vọng những tháng cuối năm khi mà sự phân hóa đang diễn ra khá mạnh.

IVS: Thận trọng và tránh mua đuổi

Trước giờ giao dịch đầu tuần, thị trường đã đón nhận hàng loạt thông tin mang tính hỗ trợ. Mở đầu những thông tin từ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2013.

Tiếp sau đó, trong cuộc phỏng vấn hãng Bloomberg, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết sẽ cho phép nâng trần sở hữu nước ngoài trong các lĩnh vực Ngân hàng, Viễn thông.

Những thông tin trên đã phần nào giúp tâm lý NĐT có phần hưng phấn hơn, và thị trường thấy rất rõ dòng tiền đầu cơ lại chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu như IJC, OGC, HDG, DIG,...

Bên cạnh đó thì nhóm cổ phiếu cơ bản cũng được mua trợ giá khá tốt nhờ lực cầu giá thấp. Khối ngoại mà có lẽ là nhóm ETF cũng tham gia mua vào giúp cho thị trường tốt hơn

Tuy nhiên qua quan sát thì dường như những nghi ngại với thị trường vẫn còn, điều đó được minh chứng qua thanh khoản của một vài cổ phiếu bất ngờ tăng giá như SSI, SAM... Nó cho thấy bên bán tận dụng cơ hội giá cao đã thực hiện việc bán ra, bởi ở những phiên trước đó thanh khoản là khá thấp.

Thị trường kết thúc tháng 9 không thể tốt hơn khi cả 2 chỉ số đã vượt qua những ngưỡng kháng cự quan trọng là 490 điểm với VN-Index và 60,7 điểm với HNX-Index. Và liệu rằng những phiên sắp tới lực cầu có thực sự đủ mạnh và tiếp tục dẫn dắt các dòng tiền khác tham gia.

Với diễn biến như hiện tại, có lẽ cũng khá nhiều nhà đầu tư lại trở nên sốt ruột. Nhưng cho dù thế nào thì nhà đầu tư cần thận trọng và tránh mua đuổi vì thời điểm các DN công bố báo cáo KQKD quý III đang đến gần.

Những thông tin tiêu cực có thể xuất hiện và sẽ khiến nhiều mã cổ phiếu đầu cơ và tăng mạnh trong thời gian qua sẽ sụt giảm bất cứ lúc nào. Áp lực bán khi đó có khả năng sẽ tăng lên và ảnh hưởng không nhỏ đến tài khoản của nhà đầu tư.

Ngoài ra, các thông tin vĩ mô tích cực trên không còn quá mới mẻ và tác động của chúng đến thị trường sẽ không kéo dài được lâu.

VCSC: Duy trì vị thế nắm giữ, hạn chế mua đuổi

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số sẽ tiếp tục duy trì đà tăng và xác lập các mức cao mới trong những phiên tới, vùng kháng cự mạnh của xu hướng ngắn hạn là các mức đỉnh 513 của chỉ số VN-Index và 63.0 của chỉ số HNX-Index trong phiên 19/8/2013.

Đặc biệt, dòng tiền tham gia thị trường tiếp tục gia tăng và độ rộng thị trường tiếp tục mở rộng, các nhóm cổ phiếu luân phiên tăng điểm là các nhân tố chính giúp hai chỉ số duy trì đà tăng ngắn hạn. Do đó, các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ và hạn chế mua đuổi trong nhịp tăng mạnh tại các mức kháng cự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 1/10: Thận trọng và tránh mua đuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO