TTCK 7/9: Các hoạt động chốt lời có thể được xem xét

P.V| 06/09/2017 03:22

Diễn biến giằng co của chỉ số trong phiên hôm nay tiếp tục cho thấy áp lực chốt lời đang gia tăng đáng kể, đặc biệt ở những mã mang tính thị trường cao

TTCK 7/9: Các hoạt động chốt lời có thể được xem xét

Diễn biến giằng co của chỉ số trong phiên hôm nay tiếp tục cho thấy áp lực chốt lời đang gia tăng đáng kể, đặc biệt ở những mã mang tính thị trường cao.

Nhiều khả năng thị trường sẽ sớm bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn, khi mà diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn không còn đủ sức nâng đỡ thị trường chung.

BVSC: Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn không còn đủ sức nâng đỡ thị trường chung

Diễn biến giằng co của chỉ số trong phiên hôm nay tiếp tục cho thấy áp lực chốt lời đang gia tăng đáng kể, đặc biệt ở những mã mang tính thị trường cao.

Với xu hướng hiện tại, chúng tôi dự đoán nhiều khả năng thị trường sẽ sớm bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn, khi mà diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn không còn đủ sức nâng đỡ thị trường chung.

BSC: Có thể tạo ra cơ hội cho các nhà đầu tư mua vào với những cổ phiếu đã điều chỉnh

Thanh khoản duy trì ở mức tương đương với phiên hôm qua, biên độ dao động thu hẹp dần và chỉ số cũng chưa một lần tiếp cận đỉnh 795 điểm trong phiên cho thấy tâm lý lưỡng lự của nhà đầu tư tại vùng giá hiện tại.

Xu hướng thị trường trong ngắn hạn là chưa rõ ràng nhưng vẫn có thể tạo ra cơ hội cho các nhà đầu tư mua vào đối với những cổ phiếu đã điều chỉnh về vùng giá hợp lý.

FPTS: Duy trì một tỷ lệ sinh lời kỳ vọng ở mức độ trung bình

Dựa trên nhận định về xu hướng thị trường trong tháng 09/2017 sẽ có thể bị nhiễu mạnh bởi hoạt động cơ cấu danh mục của các ETFs, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng với các giao dịch mới theo chiều mua.

Đặc biệt là khi VN-Index chưa hoàn toàn xác nhận cho nhịp tăng giá mới.

Nhóm nhà đầu tư theo khuynh hướng an toàn nên duy trì một tỷ lệ sinh lời kỳ vọng ở mức độ trung bình và lưu ý nhiều hơn đến phản ứng của thị trường tại các khu vực cận biên (kháng cự/hỗ trợ) để đưa ra quyết định phù hợp với vị thế danh mục hiện tại.

PHS: Động lực chốt lời đang hiện hữu

Thanh khoản tiếp tục tăng cho thấy dòng tiền đang hướng vào các mã cổ phiếu có vốn hóa lớn.

Tuy nhiên rủi ro điều chỉnh đã xuất hiện khi lực giằng co xuất hiện trong phiên hàm ý tâm lý nhà đầu tư đang có phần e ngại khi chỉ số tiến về vùng đỉnh cũ, đồng thời độ rộng thị trường cũng nghiêng hẳn về số mã giảm điểm cho thấy động lực chốt lời đang hiện hữu.

Do đó có thể nhịp điều chỉnh sẽ sớm xuất hiện và Vn-Index có thể sẽ kiếm tra lại ngưỡng hỗ trợ 785-790 trong phiên giao dịch tới.

MSI: Các hoạt động chốt lời có thể được xem xét

Thị trường tiếp tục tình trạng xanh vỏ đỏ lòng khi số lượng mã giảm điểm vượt trội số mã tăng điểm cùng với thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp.

Trong phiên ngày mai, áp lực bán sẽ gia tăng khi VN-Index tiến về vùng đỉnh cũ 795 điểm cùng với lực cầu giá cao yếu sẽ khiến chỉ số quay đầu giảm điểm vào cuối phiên.

Các hoạt động chốt lời có thể được xem xét khi thị trường test đỉnh trong ngày mai, tránh mua đuổi khi dòng tiền lớn chưa quay trở lại với thị trường.

 SHS: Tận dụng nhịp tăng trong phiên để bán chốt lời các cổ phiếu với giá tốt

Thanh khoản ảm đạm với chưa đến 150 triệu cổ phiếu khớp lệnh. Sắc đỏ vẫn hiện diện trên phần lớn các cổ phiếu dẫn dắt của thị trường nên khó có thể kỳ vọng vào việc bật tăng của chỉ số để tiến đến mốc 800 điểm.

Trong tình hình hiện tại, chúng tôi cho rằng, trong phiên giao dịch tiếp theo, xu hướng giằng co và đi ngang của VN-Index sẽ tiếp tục là chủ đạo trong biên độ 790-797 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp tăng trong phiên để bán chốt lời các cổ phiếu với giá tốt và tận dụng những nhịp điều chỉnh để mua vào.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm, tập trung vào các mã có nền tảng cơ bản tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong cả năm nay.

IVS: Chưa thể cho rằng VN-Index đang có tín hiệu đảo chiều

Như chúng tôi đã lưu ý trong nhiều bản tin, trong khoảng 2 tuần giao dịch vừa qua kể từ mốc 760 điểm đến nay thị trường tăng điểm dựa rất nhiều vào cổ phiếu lớn.

Điều này hiện tại vẫn đang được đánh giá tích cực giúp cho thị trường tăng điểm, đồng thời hạn chế việc NĐT bán ra.

Ngược lại, rủi ro có thể xuất hiện khi nhóm cổ phiếu này đảo chiều và NĐT cần lưu ý điều này.

NĐT đang có sự thận trọng nhất định trước diễn biến vừa qua của thị trường. Chúng tôi chưa thể cho rằng VN-Index đang có tín hiệu đảo chiều nhưng khi cổ phiếu lớn đều đã được “gọi tên” và lực cạn thì điều đó sẽ xảy ra.

Ở giai đoạn này, sự phân hóa của thị trường đang ngày càng tăng. Trong khi tập trung vào chỉ số thì nhiều cổ phiếu đơn lẻ lại đang liên tục tạo đáy.

MBS: Chỉ số sẽ chính thức kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự 795 điểm

Các chỉ số tiếp tục tăng điểm để tiến sát vùng kháng cự ngắn hạn 795 điểm với VN-Index. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường tiếp tục sụt giảm cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khi các chỉ số tiến sát các ngưỡng kháng cự mạnh.

Phiên giao dịch tới, chỉ số sẽ chính thức kiểm nghiệm lại ngưỡng kháng cự ngắn hạn nêu trên.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp. 

>>Trung Quốc cấm gọi vốn bằng tiền ảo, giá Bitcoin giảm mạnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 7/9: Các hoạt động chốt lời có thể được xem xét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO