TTCK 7/12: Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua thêm

P.V| 07/12/2017 06:56

Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua thêm và có thể tận dụng những nhịp hồi phục trong phiên để giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

TTCK 7/12: Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua thêm

Sự phục hồi cuối phiên hôm nay đã có dấu hiệu đáng tin cậy cho thấy sóng đầu cơ ở các cổ phiếu thị giá lớn, vốn hóa lớn đã dừng lại và có thể đảo chiều. Các chỉ số kỹ thuật đã bớt sức nóng. Có lẽ đã đến lúc, dòng tiền dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vốn hóa và thị giá thấp hơn.

BVSC: Mở ra khả năng hồi kỹ thuật

 Lực cầu bất ngờ gia tăng mạnh về cuối phiên, giúp VN-Index lấy lại được phần lớn số điểm đã mất trước đó và mở ra khả năng hồi phục kỹ thuật của chỉ số trong phiên ngày hôm sau.

Mặc dù vậy, ngay cả khi phiên hồi phục xuất hiện, thị trường cũng sẽ có diễn biến phân hóa với áp lực bán ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã tăng mạnh vẫn duy trì ở mức cao.

FPTS: Hành động mua vào thời điểm này chỉ giành cho nhóm nhà đầu tư chấp nhận mạo hiểm

Chúng tôi bảo lưu quan điểm nhà đầu tư nên duy trì thận trọng, hạn chế giao dịch trong bối cảnh xu hướng kế tiếp của VN-Index chưa thực sự rõ ràng.

Hành động mua vào thời điểm này chỉ giành cho nhóm nhà đầu tư nhanh nhạy, chấp nhận mạo hiểm để tìm kiếm cơ hội lướt sóng theo sự trồi sụt của thị trường chung.

Với nhà đầu tư tầm nhìn trung – dài hạn thì tiếp tục nắm giữ với các cổ phiếu cơ bản có triển vọng tích cực và đang dao động trên một nền tảng hỗ trợ mạnh.

PHS: Chỉ số có thể vẫn sẽ tiếp tục chịu sự điều chỉnh

Lực bán có phần suy giảm vào phiên ATC phần nào kìm hãm đà rơi của chỉ số. Rủi ro giảm điểm trong các phiên tới có thể đã suy giảm.

Chỉ số có thể vẫn sẽ tiếp tục chịu sự điều chỉnh, tuy nhiên áp lực điều chỉnh có thể sẽ không quá mạnh trong phiên tới. Nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng theo dõi thị trường trong các phiên sắp tới.

MSI: Nhóm MidCap đang được có ưu thế

Sự phục hồi cuối phiên hôm nay đã có dấu hiệu đáng tin cậy cho thấy sóng đầu cơ ở các cổ phiếu thị giá lớn, vốn hóa lớn đã dừng lại và có thể đảo chiều. Các chỉ số kỹ thuật đã bớt sức nóng.

Điểm tích cực rất lớn là sự phân hóa vẫn được duy trì và chi phối toàn thị trường bất chấp những biến động tiêu cực mãnh mẽ trong 2 phiên vừa qua.

Có lẽ đã đến lúc, dòng tiền dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vốn hóa và thị giá thấp hơn.

Nhóm MidCap đang được có ưu thế. Nhà đầu tư có thể theo dõi nhóm cổ phiếu thị giá và vốn hóa trung bình được kỳ vọng sẽ hút dòng tiền như SBT, FMC, DGC, SKG…

SHS: Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua thêm

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số VN-Index và VN30 đều bị hạ một mức xuống Trung tính với ngưỡng kháng cự gần nhất lần lượt tại 948 điểm và 941 điểm. Đà giảm có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng rủi ro thị trường tiếp tục điều chỉnh vẫn có thể xảy ra.

trong phiên giao dịch 7/12, VN-Index có thể hồi phục trở lại để tiến vào vùng kháng cự trong khoảng 948-956 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua thêm và có thể tận dụng những nhịp hồi phục trong phiên để giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những mã cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tích cực.

MBS: Giằng co trong biên độ 940-950 điểm

Áp lực bán diễn ra ồ ạt trên diện rộng khiến cả thị trường lao dốc mạnh ngay khi bước vào phiên giao dịch chiều.

Tuy nhiên, dòng tiền bắt đáy vẫn hoạt động tốt, nhất là khi VN-Index lùi về 930 điểm giúp đà giảm bị chặn lại, mặc dù chưa thể hồi phục sắc xanh nhưng VN-Index cũng đã đóng cửa ở mức cao hơn phiên sáng.

Trong phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể dao động giằng co trong biên độ 940-950 điểm với VN-Index và 113-114 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 7/12: Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua thêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO