TTCK 6/11: Sẽ có điều chỉnh sâu

P.V| 06/11/2015 05:44

Việc tích lũy thêm những cổ phiếu cơ bản tốt cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn cũng là một phương thức giải ngân thích hợp trong giai đoạn này.

TTCK 6/11: Sẽ có điều chỉnh sâu

Diễn biến của thị trường chung đã và đang phụ thuộc khá nhiều vào sự vận động của cổ phiếu VNM. Tác nhân tiêu cực có thể ảnh hưởng mạnh đến thị trường trong thời gian tới có thể là lượng tiền margin của thị trường đang ở mức cao. Do đó, trong trường hợp các cổ phiếu dẫn dắt suy yếu, không loại trừ khả năng thị trường có thể sẽ đối mặt với một đợt bán chốt lời mạnh hơn từ khối nội.

BIDV - BSC: Khối nội có thể chốt lời mạnh

Diễn biến của thị trường chung đã và đang phụ thuộc khá nhiều vào sự vận động của cổ phiếu VNM. Tác nhân tiêu cực có thể ảnh hưởng mạnh đến thị trường trong thời gian tới có thể là lượng tiền margin của thị trường đang ở mức cao.

Do đó, trong trường hợp các cổ phiếu dẫn dắt suy yếu, không loại trừ khả năng thị trường có thể sẽ đối mặt với một đợt bán chốt lời mạnh hơn từ khối nội. Nhà đầu tư nên chốt lãi các cổ phiếu có lãi khá tại các phiên tăng điểm, đồng thời có thể mạo hiểm mở lại vị thế ở những phiên giảm, hạn chế dùng margin giai đoạn này.

IVS: Chưa thấy mức độ rủi ro lớn

Một phiên giảm nhưng ngay sau đó là một phiên tăng điểm khiến nhà đầu tư cảm thấy thị trường đang rất khó điều chỉnh. Cho dù vẫn có những lo ngại khi chứng kiến kiểu tăng giá của thị trường bởi nhóm LargeCap, nhưng chắc hẳn đã có rất nhiều nhà đầu tư bắt đầu cảm thấy nóng ruột. Điều này thực sự là một sự tích cực nhất định của thị trường.

Chỉ số VN-Index đã tiến tới 615 điểm và dường như các ngưỡng cản đều đã vượt qua, cũng chưa nhìn thấy mức độ rủi ro lớn thị trường có thể mang lại lúc này kể cả tiếp theo đó là một phiên giảm điểm. Sự vận động có xu hướng luân phiên đang mang đến sự vững chãi cho thị trường. Có thể ở phiên ngày 6/11 lại chứng kiến một vài cổ phiếu tăng giá sau 2-3 nhịp điều chỉnh và nó tiếp tục hỗ trợ cho thị trường. Ở thời điểm này có sự lạc quan với thị trường cho đến khi nhóm cổ phiếu Penny tăng giá.

Hầu hết các mã Penny đều đang giao dịch chậm và sideway còn cần thêm thời gian để nhà đầu tư có sự hưng phấn nhất định. Vì thế nếu như xu hướng tích cực trên tiếp diễn dòng tiền sẽ có xu hướng gia tăng hơn nữa. Cơ hội có vẻ như đang mở ra, nhưng tận dụng được hay không lại là chuyện khác, bởi sự lo lắng vẫn còn.

SHS: Duy trì tình trạng tăng giảm đan xen

Xu hướng tăng của thị trường tiếp tục được sự ủng hộ của đà tăng tích cực tại nhóm các mã trụ cột. Tuy nhiên, kịch bản tăng giảm đan xen của thị trường tại vùng giá hiện tại để tích lũy động lượng bứt phá sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên sắp tới. Rung lắc sẽ xảy ra khi VN-Index hướng tới vùng kháng cự mới tại 620-625 điểm.

Những nhịp điều chỉnh của thị trường là cơ hội tốt để tăng vị thế các cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực trong danh mục. Nhà đầu tư nên tránh mua đuổi các mã tăng mạnh trong giai đoạn này, chú ý quan sát diễn biến dòng tiền tại các ngưỡng kháng cực quan trọng của hai chỉ số để đưa ra quyết định mua bán đúng đắn.

FPTS: Rủi ro rơi vào các bẫy tăng giá thiếu bền vững là rất cao

Với số điểm tăng đáng kể trong phiên 5/11, chỉ số vẫn tiếp tục xu hướng hồi phục. Tuy nhiên, so sánh với phiên giảm liền trước thì diễn biến giao dịch trên toàn thị trường không có nhiều cải thiện. Đặc biệt, nếu dựa trên độ rộng của sự hồi phục cũng như mặt bằng giá sau phiên 5/11, có thể thấy sự phân hóa đang diễn ra rất nặng nề giữa các nhóm cổ phiếu trên thị trường. Đây chính là hệ quả của tâm lý thận trọng của số đông và sự tập trung cao độ của dòng tiền vốn đang ngày càng yếu dần.

Do đó, xác suất kiếm tìm lợi nhuận đang thu hẹp dần và rủi ro rơi vào các bẫy tăng giá thiếu bền vững là rất cao. Khuyến nghị đứng ngoài thị trường và hạn chế các giao dịch mua mới tiếp tục được bảo lưu chờ các điểm mua phù hợp hơn. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên tận dụng các nhịp hưng phấn của thị trường để nâng dần tỷ trọng tiền mặt trên tổng tài sản.

KIS: Có thể gặp lực cản nhẹ ở ngưỡng 620

Về mặt kĩ thuật, VN-Index vượt qua ngưỡng cản mạnh 613 điểm và duy trì bên ngưỡng 615 điểm khi kết thúc phiên. VN-Index sẽ tiếp tục hướng đến mốc 620 điểm trong phiên giao dịch cuối tuần. Dù vậy, VN-Index có thể gặp lực cản nhẹ ở ngưỡng này.

VN-Index đã liên tục tăng và vượt qua các vùng cản. Nếu diễn biến này duy trì thì có thể kích hoạt dòng tiền tham gia mạnh hơn vào thị trường, khi đó VN-Index có thể tiến xa hơn đến ngưỡng 630 điểm trong ngắn hạn. Có hơi đáng tiếc khi hiện tại vẫn thiếu đi sự ủng hộ của khối lượng giao dịch.

BVSC: Xác suất xảy ra điều chỉnh sâu tương đối cao

VN-Index đang dần tiến sát tới vùng điểm kháng cực quanh mốc 620 điểm. Đây là một mốc điểm khá nhạy cảm, xác suất xảy ra khả năng điều chỉnh sâu tương đối cao. Nếu thị trường tiếp tục tăng điểm, nhà đầu tư được khuyến nghị giảm bớt tỷ trọng ở cả danh mục ngắn hạn và một phần danh mục trung hạn, đợi mua lại ở các vùng điểm sâu hơn nhằm hạ giá vốn.

MSI: Ngắn hạn vẫn tích cực

Kết thúc phiên 5/11, VN-Index đã hình thành mô hình nến Bullish Engulfing, MACD vẫn duy trì bên trên đường tín hiệu, vì vậy xu hướng thị trường trong ngắn hạn vẫn tích cực. Tại phiên cuối tuần 6/11, nhiều khả năng thị trường sẽ tăng điểm. Diễn biến thị trường hiện tại đang mở ra cơ hội mua bán ngắn hạn T+ cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, việc tích lũy thêm những cổ phiếu cơ bản tốt cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn cũng là một phương thức giải ngân thích hợp trong giai đoạn này. Một số mã cổ phiếu đáng chú ý VIS, GAS, HUT, TNG…  

>Khi cổ phiếu công ty chứng khoán rơi tự do

>Cổ phiếu khoáng sản: Nhìn từ con số 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 6/11: Sẽ có điều chỉnh sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO