TTCK 5/8: Khó giữ mốc 630 điểm

P.V (Tổng hợp)| 05/08/2016 06:20

Hiện tượng xanh vỏ đỏ lòng đã khiến bên bán gia tăng tốc độ bán về cuối phiên.

TTCK 5/8: Khó giữ mốc 630 điểm

Hiện tượng xanh vỏ đỏ lòng đã khiến bên bán gia tăng tốc độ bán về cuối phiên. Đây là một điểm rất không mong muốn và chính điểm này sẽ khiến mốc 630 điểm khó lòng duy trì trong phiên 5/8.

IVS: Mốc 630 điểm khó duy trì

Thị trường có thời điểm tăng khá mạnh về điểm số, tuy nhiên, khối lượng giao dịch lại không tăng lên một cách tương ứng. Điều này lại thể hiện rằng, dòng tiền mua vào không mạnh và không muốn mua giá cao. Trong khi đó, với hiện tượng xanh vỏ đỏ lòng đã khiến bên bán gia tăng tốc độ bán về cuối phiên. Đây là một điểm rất không mong muốn và chính điểm này sẽ khiến mốc 630 điểm khó lòng duy trì trong phiên 5/8.

Tuy nhiên, điểm tích cực vẫn là cầu mua giá thấp đã chủ động quay lại, khi mà thị trường có dấu hiệu bị bán tháo. Vì thế, kỳ vọng mốc 630 điểm thủng thì vùng 618-630 điểm sẽ là điểm hỗ trợ tiếp theo. Đây là vùng VN-Index đã có nhiều giao dịch khá ổn định giai đoạn tháng 6 vừa qua. Một phần nữa là hiện tại, nhiều cổ phiếu đã giảm mạnh và tiệm cận vùng hỗ trợ. Đó mới chỉ là kỳ vọng cho thị trường sẽ duy trì sự ổn định trong thời gian tới tại vùng điểm trên.

BSC: Điều chỉnh trở lại

Thị trường hồi phục đáng kể ở đầu và giữa phiên giao dịch khi tiệm cận hỗ trợ 630, trước khi điều chỉnh mạnh và đánh mất gần 8 điểm giành được trong phiên, khối lượng giao dịch dù cải thiện so với phiên giao dịch trước, nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình 10 phiên.

Việc để mất gần 8 điểm giành được trong phiên 4/8 sẽ là dấu hiệu tiêu cực cho thị trường trong phiên 5/8. Đồng thời, các tín hiệu kỹ thuật vẫn chưa thực sự được cải thiện. Do đó, nhiều khả năng thị trường sẽ điều chỉnh trở lại trong phiên 5/8 này. Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn để chờ tín hiệu cân bằng của thị trường.

BVSC: Cơ hội bán cho các vị thế ngắn hạn

VN-Index đã cho phản ứng hồi phục và tăng điểm trở lại khi lùi về vùng hỗ trợ quanh 630 điểm. Tuy nhiên, nhịp hồi phục này phần nhiều mang tính kỹ thuật và chưa có được sự đồng thuận của thanh khoản, cũng như sự lan tỏa trên diện rộng. Do đó, đây là cơ hội bán cho các vị thế ngắn hạn còn lại trong danh mục. Tỷ trọng danh mục tổng chỉ nên duy trì ở mức thấp cho mục tiêu đầu tư trung hạn. Điểm mua trading trở lại cho các vị thế ngắn hạn được dự báo nằm tại vùng hỗ trợ gần 610-620 điểm.

SHS: Hạn chế sử dụng margin và không nên bắt đáy

Xu hướng chung của thị trường hiện tại vẫn đang tương đối tiêu cực, khiến cho rủi ro trong ngắn hạn vẫn đang khá lớn. VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục tích lũy đi ngang tại vùng 620-640 điểm trong khoảng 1 đến 2 tuần nữa.

Diễn biến giao dịch hiện tại của thị trường vẫn rất khó lường với những biến động mạnh ngay trong phiên, do vậy, nhà đầu tư hạn chế sử dụng margin và không nên bắt đáy trong giai đoạn này. Đối với danh mục đang có sẵn, nếu VN-Index thủng ngưỡng hỗ trợ gần 630 điểm, nhà đầu tư nên cơ cấu lại về trạng thái tiền mặt bằng việc bán ra các cổ phiếu có tính thị trường cao, trong khi vẫn duy trì vị thế nắm giữ đối với những mã tốt và triển vọng khả quan 6 tháng cuối năm cho mục đích dài hạn.

MSI: Hạn chế giao dịch T+

VN-Index biến động rất mạnh trong phiên 4/8, tâm lý yếu từ phía các nhà đầu tư ngắn hạn bị ảnh hưởng một phần bởi xu thế giảm giá của nhiều cổ phiếu đầu cơ. VN-Index đã tiếp tục hình thành mẫu hình nến Doji star thứ 2 phản ánh tín hiệu hồi phục trong ngắn hạn. Thị trường sẽ tăng điểm vào phiên 5/8, nhờ đà tăng điểm của các cổ phiếu xây dựng, dầu khí, bất động sản, vật liệu xây dựng. Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế giao dịch T+ và chú ý nhiều hơn với các cơ hội đầu tư trung và dài hạn. Một số cổ phiếu đáng chú ý: HBC, DIC, DQC, GIL, DHC...  

>Các đại gia dồn dập mua thêm cổ phiếu

>Thanh toán M&A tiền mặt hay cổ phiếu? 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 5/8: Khó giữ mốc 630 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO