TTCK 31/8: Mua lại một phần danh mục đã bán ra trong các phiên tăng điểm trước

P.V| 31/08/2017 06:29

Nhà đầu tư tùy khẩu vị rủi ro có thể cân nhắc những nhịp rung lắc của thị trường...

TTCK 31/8: Mua lại một phần danh mục đã bán ra trong các phiên tăng điểm trước

Chỉ số 30/8 đã vượt qua kháng cự tâm lý 775 điểm và có thể tiến tới kháng cự cao hơn ở 785 điểm, nhưng thanh khoản chưa cải thiện cùng với xu hướng dòng tiền chỉ tập trung vào một số cổ phiếu riêng lẻ sẽ khiến cho đà tăng này không bền vững.

BVSC: Mua lại một phần danh mục đã bán ra trong các phiên tăng điểm trước đó

Sau phiên tăng điểm hôm nay, thị trường đang chạm đến các vùng cản ngắn hạn, do vậy nhịp điều chỉnh có thể sẽ sớm xuất hiện.

Nhà đầu tư có thể chờ Vn-Index về vùng hỗ trợ xung quanh 750 điểm để mua lại một phần danh mục đã bán ra trong các phiên tăng điểm trước đó.

BSC: Gia tăng tỷ trọng ở một số mã cơ bản với kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan

Thị trường chứng kiến sự hưng phấn tại một số cổ phiếu bất động sản và VN30 nhưng áp lực bán ra vẫn còn hiện hữu, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu thị trường, ngân hàng.

Chỉ số hôm nay đã vượt qua kháng cự tâm lý 775 điểm và có thể tiến tới kháng cự cao hơn ở 785 điểm, nhưng thanh khoản chưa cải thiện cùng với xu hướng dòng tiền chỉ tập trung vào một số cổ phiếu riêng lẻ sẽ khiến cho đà tăng này không bền vững.

Nhà đầu tư tùy khẩu vị rủi ro có thể cân nhắc những nhịp rung lắc của thị trường, gia tăng tỷ trọng ở một số mã cơ bản với kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan trong những tháng cuối năm.

FPTS: Nâng cao ngưỡng Stop Loss để tối ưu hóa tỷ lệ lợi nhuận

Hiệu ứng lan tỏa của VIC lên dòng Large-Cap vẫn chưa rõ ràng. Vì vậy, mặc dù quy luật 3 đường trung bình đưa ra tín hiệu mua sau phiên ngày hôm nay nhưng nhà đầu tư vẫn cần giữ trạng thái thận trọng.

Đối với những danh mục đã áp dụng phương pháp hợp đồng phái sinh để giảm thiểu rủi ro thì có thể giảm tỷ trọng công cụ “Hedging” nêu trên và tất toán hoàn toàn lượng hợp đồng còn lại sau khi có tín hiệu xác nhận độ tin cậy của phiên breakout ngày hôm nay.

Các vị thế lướt sóng có độ tương quan cao với biến động của chỉ số có thể tiếp tục chiến thuật nâng cao ngưỡng Stop Loss để tối ưu hóa tỷ lệ lợi nhuận.

Các vị thế mua mới cần đợi tín hiệu trở lại của thanh khoản để được kích hoạt.

PHS: Thị trường khó lòng chinh phục các ngưỡng cao hơn

Phiên tăng điểm ngày hôm nay không thực sự thuyết phục với việc thị trường tăng điểm nhờ vào trụ đỡ chính là VIC. Trong khi đó thanh khoản suy giảm mạnh đồng thời độ rộng thị trường cũng ở mức cân bằng cho thấy có sự thận trọng của nhà đầu tư tại vùng cản 775 điểm.

Vn-Index cần các thông tin hỗ trợ với nhóm ngành đủ sức dẫn dắt để có thể đưa chỉ số lên các ngưỡng cao hơn.

Tuy vậy trong giai đoạn trũng thông tin như hiện nay thì thị trường khó lòng chinh phục các ngưỡng cao hơn. Do đó phiên giao dịch 31/08 chỉ số có thể sẽ tiếp tục kiểm tra ngưỡng 775 điểm.

MBS: Nắm giữ danh mục hiện tại và quan sát

Sự đồng thuận tăng giá của các cổ phiếu trong nhóm VN30 giúp VN-Index tiến sát ngưỡng kháng cự 780 điểm. Thanh khoản thị trường vẫn được duy trì ở mức khá và khối ngoại mua ròng trở lại sẽ là những yếu tố hỗ trợ thị trường trong ngắn hạn.

Phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index có thể kiểm nghiệm ngưỡng kháng cự 780-785 điểm và HNX-Index có thể dao động trong biên độ 103-104 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

MSI: Tiếp tục gom mua và nắm giữ để đón đợt tăng mới

VIC cùng với MSN giúp VN-Index hồi phục tốt sau phiên giảm điểm ngày hôm qua. Đà tăng điểm cùng thanh khoản trong các phiên giao dịch gần đây đang ở mức khá cao đem lại những tín hiệu tích cực.

Trong phiên ngày mai, chúng tôi đánh giá cao khả năng VN-Index tiếp tục tăng điểm với giá đóng cửa gần với giá mở cửa quanh vùng 780 điểm.

Nhà đầu tư trung-dài hạn tiếp tục gom mua và nắm giữ để đón đợt tăng mới. Hoạt động trading ngắn hạn nên căn các nhịp điều chỉnh, tránh mua đuổi trong giai đoạn này.

KIS: Không nên vội vàng giải ngân giai đoạn này, đặc biệt là tránh mua đuổi

Đối với nhà đầu tư đang ở trong trạng thái nắm giữ cổ phiếu và đã có lợi nhuận nhất định thì canh chốt lời khi thị trường chung tiếp tục hưng phấn cao, đặc biệt đối với những cổ phiếu có mức tăng tốt theo đà hồi phục của thị trường thì chắc sẽ cần có những phiên điều chỉnh.

Do đó, nhà đầu tư có thể tạm thời chốt lời và quan sát thêm diễn biến thị trường.

Đối với nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao thì không nên vội vàng giải ngân giai đoạn này, đặc biệt là tránh mua đuổi.

Tập trung quan sát những cổ phiếu vẫn giữ được xu hướng tăng trung hạn, tận dụng những nhịp điều chỉnh để giải ngân. Hoặc tìm kiếm giải ngân ở những cổ phiếu breakout mạnh qua khỏi khu vực kháng cự hình thành một xu hướng tăng mới.

>>9 bí quyết để trở thành nhà đầu tư dài hạn thành công

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 31/8: Mua lại một phần danh mục đã bán ra trong các phiên tăng điểm trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO