TTCK 31/1: Không phải lúc lướt sóng ngắn hạn

P.V| 31/01/2018 06:39

Theo BSC,  chỉ số thị trường sẽ tiếp tục áp sát và vượt qua đỉnh cũ năm 2017.

TTCK 31/1: Không phải lúc lướt sóng ngắn hạn

Đúng với nhận định, thị trường đang có những nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Dù đây là phiên T+3 của phiên giao dich vượt đỉnh thứ 5 tuần trước nhưng lực mua cũng cân bằng với áp lực chốt lời thể hiện xu hướng dòng tiền vẫn tiếp tục chảy mạnh vào thị trường.

Nhà đầu tư nên tránh việc lướt sóng ngắn hạn trong thời điểm này khi mà thị trường sẽ tiếp tục rung lắc mạnh với biên độ dao động ở mức cao.

FPTS: Đây có thể là cơ hội cho nhà đầu tư ưa thích trading ngắn hạn

Mặc dù thị trường đang có những phản ứng tích cực về mặt kỹ thuật nhưng chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư không nên vội vàng hành động theo cảm tính bởi thị trường đang liên tục có những biến động nhanh, mạnh và bất ngờ.

Chiến lược phù hợp vẫn là tiếp tục quan sát để chờ đợi các tín hiệu thực sự tin cậy về xu hướng hoặc nhóm ngành dẫn dắt tiếp theo.

Theo quan sát, dòng tiền trên thị trường đang có hiện tượng chuyển hướng sang các cổ phiếu bất động sản - xây dựng thay cho nhóm cổ phiếu ngân hàng đang suy yếu.

Đây có thể là cơ hội cho nhà đầu tư ưa thích trading ngắn hạn bởi có khá nhiều cổ phiếu bất động sản – xây dựng đã đi ngược thị trường trong thời gian vừa qua.

PHS: Chỉ số có thể đi ngang trong phiên giao dịch tới

Nhóm ngành dẫn dắt trong thời gian qua là ngân hàng thì có sự phân hóa trong khi đó dầu khí vẫn chịu áp lực điều chỉnh. Khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng.

Tuy vậy thì độ rộng đã nghiêng về phía mã tăng điể cho thấy rủi ro có thể đã được giảm xuống.

Chỉ số có thể đi ngang trong phiên giao dịch tới, do đó nhà đầu tư nên theo dõi thị trường đồng thời quan sát các nhóm ngành được dòng tiền luân chuyển khi các nhóm trụ cột như ngân hàng và dầu khí chịu áp lực điều chỉnh.

KBSV: VN-Index có thể sẽ rung lắc và đi ngang trong biên độ 1.100-1.120 điểm

Lượng hàng khổng lồ 445 triệu cổ phiếu chỉ tính trên sàn HOSE từ ngày 25/1 về tài khoản nhà đầu tư đã gây không ít khó khắn cho thị trường trong phiên sáng.

Tuy nhiên, chính tại đây thì sức mạnh của dòng tiền bắt đáy lại được khẳng định đã hấp thụ tốt lượng hàng xả ra giúp thu hẹp dần mức giảm của chỉ số và giúp hai sàn kết phiên ở mức xanh nhẹ.

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm là thị trường cần thêm thời gian tích lũy để củng cố vùng giá cao đã đạt được trước khi tiếp tục đà đi lên để hướng tới mức đỉnh lịch sử tại 1.179 điểm.

Trong phiên giao dịch ngày 31/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và đi ngang trong biên độ 1.100-1.120 điểm để củng cố vững chắc hơn cho vùng giá này.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới và có thể tận dụng đà tăng của thị trường để chốt lời dần một phần danh mục.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 31/1: Không phải lúc lướt sóng ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO