TTCK 30/3: Cổ phiếu ngân hàng sẽ tiếp diễn giảm

P,V| 30/03/2018 06:51

Theo BSC, các chỉ số đang tạm thời chững lại do thiếu động lực hỗ trợ.

TTCK 30/3: Cổ phiếu ngân hàng sẽ tiếp diễn giảm

Sự phân hóa tiếp tục lan rộng trên thị trường trong phiên hôm nay. Nhóm cổ phiếu Bluechips và Ngân hàng không còn đồng thuận khiến các chỉ số giao dịch giằng co.

Thanh khoản tiếp tục suy yếu và chủ yếu là giao dịch thỏa thuận tập trung vào một số cổ phiếu Bluechips.

BSC nhận định, các chỉ số đang tạm thời chững lại do thiếu động lực hỗ trợ cũng như tác động không mấy tích cực từ thế giới.

Mùa đại hội cổ đông sắp tới, nhà đầu tư có thể theo dõi để đưa ra quyết định đầu tư với các doanh nghiệp có kết quả hoạt động và triển vọng tích cực.

BVSC: Rủi ro điều chỉnh vẫn được đánh giá ở mức cao

Áp lực bán đối với nhóm cổ phiếu trụ cột vẫn tương đối lớn trong khi các nhóm cổ phiếu midcap và penny chưa thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư. Rủi ro điều chỉnh của thị trường hiện vẫn được đánh giá ở mức cao.

FPTS: Tranh thủ các pha hồi phục để đưa tỷ lệ cổ phiếu về mức cân bằng 

Thị trường đón nhận thông tin hỗ trợ tích cực về việc GDP quý I đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 10 năm tuy nhiên phản ứng của nhà đầu tư không thực sự tích cực kỳ vọng.

Áp lực bán mạnh vẫn xuất hiện trong phiên chiều gây ảnh hưởng tiêu cực tới toàn bộ tín hiệu xu hướng trong ngày và trung tâm của lực bán vẫn là các bluechips gồm VNM, ROS và BID.

Với trạng thái này, chúng tôi cho rằng các vị thế ngắn hạn sẽ tiếp tục đối diện với rủi ro cao trong phiên cuối tuần.

Nhà đầu tư nên tranh thủ các pha hồi phục trong phiên để đưa tỷ lệ cổ phiếu về mức cân bằng hơn.

Ngoài ra, chiến lược hedging sử dụng các hợp đồng tương lai ngắn hạn cũng có thể được cân nhắc nếu danh mục nắm giữ tập trung vào các Bluechips.

PHS: Chỉ số có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong một vài phiên tới

Thị trường đóng cửa trong sắc đỏ, áp lực giằng co vẫn là chủ đạo trước đó. Thanh khoản có phần sụt giảm cho thấy tâm lý thận trọng vẫn bao trùm thị trường khi ở vùng kháng cự hiện tại.

Chỉ số có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong một vài phiên tới. Tuy vậy nhịp điều chỉnh này có thể sẽ kết thúc khi các doanh nghiệp bắt đầu dần hé lộ KQKD quý I/2018 cùng như công bố kế hoạch kinh doanh.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có kỳ vọng KQKD 2018 khả quan và có tính dẫn dắt

KBSV: Nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ tiếp diễn giảm điểm

Chứng chỉ ETF E1VFVN30 tiếp liên tục bị bán ròng (rút vốn). Thị trường đang thu hẹp cả biên độ và khối lượng giao dịch để chuẩn bị cho các diễn biến mạnh tiếp theo.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đang có diễn biến xấu đi khá nhanh và xu hướng này được dự báo còn tiếp diễn. Mức rủi ro của thị trường tiếp tục ở trạng thái nguy hiểm. Đề xuất: Đứng ngoài thị trường quan sát.

SHS: VN-Index có thể sẽ hồi phục nhẹ để lấy lại ngưỡng 1.170 điểm

Khối lượng khớp lệnh tiếp tụt sụt giảm trong phiên hôm nay, điều này phản ánh việc tâm lý nhà đầu tư đang có phần chán nản với diễn biến chủ yếu là giằng co và đi ngang của thị trường trong ba phiên trở lại đây và mọi hoạt động giải ngân hay bán ra đều được tiết giảm ở một mức độ nào đó.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ hồi phục nhẹ để lấy lại ngưỡng 1.170 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý, trong trường hợp nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh những nhịp tăng điểm để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức cân bằng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 30/3: Cổ phiếu ngân hàng sẽ tiếp diễn giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO