TTCK 3/8: Mức độ phân hóa cao tiếp tục mang đến cơ hội

P.V| 03/08/2018 06:31

Thị trường vẫn đang có diễn biến tăng giảm điểm xen kẽ theo chiều hướng tích lũy. Mức độ phân hóa cao tiếp tục mang đến cơ hội cho nhà đầu tư ở những nhóm cổ phiếu đơn lẻ, theo BVSC.

TTCK 3/8: Mức độ phân hóa cao tiếp tục mang đến cơ hội

Ngoài ra, thanh khoản thị trường ở mức tương đối tốt cũng được đánh giá là yếu tố tích cực trong bối cảnh hiện tại.

BSC: Phiên sau sẽ là một phiên tích lũy và hồi phục

Thị trường rung lắc mạnh trong phiên sáng với sự suy giảm mạnh của nhóm VN30. Chỉ số tiếp tục giảm nhẹ trong đầu phiên chiều xuống 942.39 điểm.

Tuy nhiên lực mua mạnh xuất hiện từ giữa phiên chiều và đặc biệt vào cuối phiên giúp chỉ số hồi phục và chạm mức 953,55 điểm,cũng là mức cao nhất của phiên hôm nay.

Biến động mạnh trong phiên hôm nay do các quỹ tiếp tục cơ cấu danh mục đầu tư và các ảnh hưởng tiêu cực từ diễn biến thị trường khu vực trước tuyên bố chiến tranh thương mại leo thang từ Trung Quốc.

Từ nỗ lực bắt đáy và mua mạnh nâng đỡ thị trường trong phiên chiều, BSC dự báo phiên sau sẽ là một phiên tích lũy và hồi phục, dù vậy nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn từ thị trường.

PHSChỉ số có khả năng sẽ diễn biến tích cực 

Lực cầu xuất hiện về cuối phiên đã giúp thị trường thoát khỏi một phiên giảm điểm tiếp theo.

Kết phiên, thị trường đóng cửa trong sắc xanh nhẹ, tạo cây nến dạng Doji có bóng dưới kèm khối lượng giao dịch gia tăng trở lại so với phiên hôm qua, cho thấy lực cầu bắt đáy khá tốt ở vùng này.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số có khả năng sẽ diễn biến tích cực và kiểm định lại ngưỡng kháng cự quanh 960 điểm. Nếu vượt được thì khả năng thị trường sẽ tiếp tục có những phiên tăng tốt vào tuần sau.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, ưu tiên những cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II khả quan với tỷ lệ margin duy trì ở mức vừa phải.

TVSI: Mở ra tín hiệu tiếp tục hồi phục trong ngắn hạn của chỉ số

Trên đồ thị ngày, cây nến dạng Draginfly Doji xuất hiện cho thấy xu hướng giảm giá trong phiên đã bị xóa bỏ hoàn toàn bởi lực cầu mạnh mẽ khi chỉ số giảm về vùng hỗ trợ mạnh, điều này mở ra tín hiệu tiếp tục hồi phục trong ngắn hạn của chỉ số.

Mặc dù vậy việc thiếu vắng nhóm cổ phiếu dẫn dắt khiến cho mục tiêu hướng tới vùng giá 1.000-1.010 sẽ gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, rủi ro bulltrap chưa thể loại bỏ khi đây vẫn chỉ được coi là nhịp hồi phục kỹ thuật.

Về tổng thể, chúng tôi cho rằng VN-Index có thể hồi phục lên vùng giá 1.000-1.010 điểm, rủi ro giảm giá trở lại chưa thể loại bỏ, vì vậy NĐT ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi.

SHS: VN-Index có thể sẽ tăng điểm với mục tiêu 960 điểm

Mẫu hình doji chuồn chuồn (dragonfly doji) trên cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index đã thể hiện khá rõ nét về diễn biến trên thị trường.

Mặc dù chịu áp lực cung khá mạnh trong gần như toàn bộ thời gian nhưng càng về cuối phiên lực cầu càng trở nên rõ nét đã giúp thị trường hồi phục trở lại.

Sự trao đổi kỳ vọng giữa các nhà đầu tư đã tiếp tục diễn ra theo chiều hướng tích cực dần và với việc ngưỡng tâm lý 950 điểm được giữ vững thì thị trường sẽ có cơ hội hướng đến các ngưỡng cao hơn trong một vài phiên sắp tới.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tăng điểm với mục tiêu là ngưỡng kháng cự trung hạn tại 960 điểm (MA50).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 3/8: Mức độ phân hóa cao tiếp tục mang đến cơ hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO