TTCK 3/3: VN-Index có thể hồi phục trở lại

P.V (Tổng hợp)| 03/03/2017 06:01

Dự báo VN-Index có thể hồi phục trở lại nếu test thành công vùng hỗ trợ 704-706 điểm trong phiên

TTCK 3/3: VN-Index có thể hồi phục trở lại

Dự báo VN-Index có thể hồi phục trở lại nếu test thành công vùng hỗ trợ 704-706 điểm trong phiên. Vùng kháng cự được xác định tại 709-713 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn nên chốt lãi các cổ phiếu đã tăng nóng, hoặc đạt mức lợi nhuận mục tiêu.

FPTS: VN-Index vẫn chưa vượt ra khỏi kênh tăng giá ngắn hạn

Lo ngại về sự suy yếu của các động lực tăng giá đã được chứng minh trong phiên 2/3. Sự hào hứng của bên mua chỉ tồn tại trong thời gian rất ngắn và nhanh chóng bị gián đoạn dưới tác động của các cổ phiếu trụ cột. Nhóm cổ phiếu đầu cơ cũng có dấu hiệu phân hóa.

Rõ ràng là nhà đầu tư đang thận trọng hơn, khi các yếu tố hỗ trợ thị trường không còn nhiều và không đủ lớn. Điểm tích cực là ngưỡng hỗ trợ quan trọng vẫn được bảo toàn và biến động của VN-Index vẫn chưa vượt ra khỏi kênh tăng giá ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư tiếp tục hạn chế mở rộng danh mục, tập trung bám sát biến động thị trường tại vùng hỗ trợ để ra quyết định kịp thời

SHS: VN-Index có thể hồi phục trở lại

VN-Index tiếp tục giảm điểm phiên thứ 3 liên tiếp với mức giảm không quá tiêu cực, chủ yếu do lực đỡ từ việc cổ phiếu VJC tăng trần và lực cầu từ vùng hỗ trợ tương đương với MA20 của chỉ số. Rủi ro điều chỉnh trong phiên 3/3 vẫn tiềm ẩn, tuy nhiên, với việc nhiều khả năng VJC tiếp tục tăng trần làm trụ đỡ cho chỉ số và việc nhà đầu tư nước ngoài quay trở lại mua ròng trong phiên 2/3 có thể là nhân tố hỗ trợ tích cực cho thị trường.

Dự báo VN-Index có thể hồi phục trở lại nếu test thành công vùng hỗ trợ 704-706 điểm trong phiên. Vùng kháng cự được xác định tại 709-713 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn nên chốt lãi các cổ phiếu đã tăng nóng, hoặc đạt mức lợi nhuận mục tiêu. Nhà đầu tư trung dài hạn vẫn có thể tận dụng các nhịp giảm điểm để cân nhắc mua vào các cổ phiếu tốt, kỳ vọng kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2017.

MSI: Xuất hiện diễn biến tăng/giảm biên độ mạnh hơn

Diễn biến điều chỉnh vẫn chưa kết thúc, giai đoạn sideway tiến về mốc 700-705 điểm đang hiện hữu, nhưng việc tích lũy cổ phiếu tốt cần phải gia tăng, nhất là trong giai đoạn hiện nay.

VN-Index có thể xuất hiện diễn biến tăng/giảm biên độ mạnh hơn ở phiên 3 /3 khi ngưỡng hỗ trợ 700-705 điểm tiếp tục được "thử lửa ". Mua vào khi thị trường điều chỉnh tích lũy cũng là chiến lược tốt. Hạn chế giao dịch ngắn hạn và chú ý hơn đến các cơ hội đầu tư ở các cổ phiếu triển vọng nhóm ngành dịch vụ, tiêu dùng, thép, cao su... nhất là đối với các cổ phiếu trả cổ tức cao khi mùa ĐHCĐ 2017 đang đến gần.

BVSC: Xem xét mua lại một phần tỷ trọng danh mục ngắn hạn

VN-Index đang dần tiếp cận vùng hỗ trợ 700-705 điểm. Nhà đầu tư có thể xem xét trải lệnh mua lại một phần tỷ trọng đã bán ra cho danh mục ngắn hạn. Cần lưu ý việc giải ngân nên chia ra từng bước và điểm mua có thể sẽ khác nhau với từng cổ phiếu riêng biệt. Tỷ trọng cho danh mục tổng thể có thể nâng lên mức trung bình.

IVS: Hướng tới nhóm cổ phiếu cơ bản

Mặc dù đã tăng khá tích cực trong khoảng thời gian đầu của phiên, tuy nhiên, áp lực bán mạnh đã xuất hiện khiến VN-Index quay đầu giảm điểm. Trong phiên, ngoài nhóm LargeCap giảm điểm và đóng góp không nhỏ tới phiên giảm này, nhóm Penny tiếp tục suy yếu và bị chốt lời mạnh như FLC, HAG, FIT, HQC... Với việc không giữ được đà tăng ban đầu, VN-Index tạo ra khoảng nến giảm khá dài cho thấy, áp lực điều chỉnh chưa sớm dừng lại.

Trên đồ thị, với những diễn biến như trên, VN-Index hoàn toàn có thể rơi về vùng 700 điểm. Tuy nhiên, đà giảm có thể sẽ không quá lớn, bởi cầu mua giá thấp sẽ nhảy vào. Hơn nữa, thanh khoản đang có dấu hiệu suy yếu, đặc biệt là ở những cổ phiếu cơ bản. Vì thế, nhịp điều chỉnh này có thể kéo dài trong vài phiên tới. Thị trường đang phân hóa và rủi ro nằm ở nhóm cổ phiếu tăng nóng và những nhà đầu tư margin quá mức. Với nhịp điều chỉnh này, nhà đầu tư nên hướng tới nhóm cơ bản, bởi đây sẽ là nhóm cổ phiếu tích cực, giúp đà tăng thị trường thời gian tới bền vững hơn.

 BSC: Tiếp tục dao động quanh ngưỡng 710 điểm

Dòng tiền tiếp tục tập trung vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, thanh khoản phiên 2/3 thấp hơn so với phiên 1/3 cho thấy, sự thận trọng đã tăng lên, trong khi thị trường dao động với biên độ lớn hơn, khoảng 6 điểm.

Theo đó, thị trường phiên 3/3 tiếp tục dao động quanh ngưỡng 710 điểm, rủi ro trong giai đoạn này khá cao. Các nhà đầu tư hạn chế việc giải ngân, nên chốt lời các cổ phiếu đã tăng mạnh trong tháng 2 vừa qua, cũng như duy trì tỷ trọng tiền mặt cao.

KIS: Không loại trừ việc VN-Index test lại vùng 700-705 điểm

VN-Index tiếp tục điều chỉnh và rơi khỏi đường trung bình 20 ngày do áp lực bán vẫn khá mạnh, đặc biệt tại các mã VN30 như GAS, VNM, VIC và VCB. Khối lượng giao dịch sụt giảm hơn 20% cũng cho thấy dòng tiền thiếu sự ổn định. Lực đỡ của thị trường chỉ xuất hiện tại một số mã riêng lẻ có thông tin tích cực như VJC và HPG.

Mặc dù bước đầu ghi nhận dòng tiền chảy vào một số mã cơ bản tốt trong nhóm bất động sản, xây dựng, thép và dược, nhưng vẫn nghiêng về kịch bản mà VN-Index sẽ giao dịch trong biên độ hẹp 705-715 điểm trước khi xác lập xu hướng rõ ràng. Không loại trừ khả năng xấu hơn VN-Index kiểm định lại vùng hỗ trợ 700-705 điểm. Tuy nhiên, đây là những nhịp điều chỉnh và tích lũy cần thiết để hình thành xu hướng tăng tích cực sau đó. Do vậy, nhà đầu tư có thể mua lại khi thị trường điều chỉnh về vùng hỗ trợ trên với tỷ trọng vừa phải.

PHS: Nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

VJC tiếp tục tăng trần phiên thứ 3 liên tục, cùng HPG bật tăng mạnh phiên thứ 2 liên tiếp sau thông tin công ty tăng kế hoạch doanh thu và lợi nhuận thêm lần lượt 2.000 tỷ và 1.000 tỷ đồng so với kế hoạch trước do sản lượng tiêu thụ thép 2 tháng đầu năm tăng trưởng tốt, dù là tháng nghỉ Tết. Tuy nhiên, điều đó cũng không đủ sức hỗ trợ thị trường, khi cổ phiếu dầu khí và ngân hàng cùng với các trụ cột khác như VNM, SAB tiếp tục suy yếu.

Thêm nữa, các chỉ số chứng khoán thế giới tăng điểm tích cực, với Dow Jones vượt ngưỡng 21.000 điểm sau bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump về cắt giảm thuế suất và chi 1.000 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng, nhưng cũng không mấy tác động đến TTCK Việt Nam.

Hai chỉ số có phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp và nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn. Vì vậy, nhà đầu tư cần thận trọng trong giai đoạn hiện tại.

MBS: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp

Áp lực bán đã gia tăng mạnh trên diện rộng và tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khiến các chỉ số đồng loạt giảm điểm, VN-Index đóng cửa ở mức thấp nhất ngày. Thanh khoản tiếp tục có xu hướng suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 phiên gần nhất cho thấy tâm lý thận trọng và có phần lo ngại của nhà đầu tư về khả năng chỉ số bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

Về mặt xu hướng, khả năng trong những phiên kế tiếp, các chỉ số sẽ dao động tích lũy trên vùng hỗ trợ 700-705 điểm với VN-Index và 86 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư đã chốt lời giảm tỷ trọng danh muc cổ phiếu những phiên gần đây nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp và quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp. 

>>Sàn chứng khoán cho startup Việt: Còn nhiều trăn trở

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 3/3: VN-Index có thể hồi phục trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO