TTCK 25/5: Quan sát kỹ, thận trọng với quyết định ngắn hạn

p.v| 24/05/2018 03:55

Theo BSC, trong phiên  sáng, chỉ số vận động trong biên độ hẹp quanh các mức tham chiếu. Các cổ phiếu tăng giảm trái chiều nhau, khối lượng giao dịch yếu.

TTCK 25/5: Quan sát kỹ, thận trọng với quyết định ngắn hạn

Đến phiên chiều, áp lực bán tăng khiến chỉ số giảm sâu nhưng nhanh chóng được hồi phục nhờ cổ phiếu VHM. Tuy nhiên, việc hồi phục không đi kèm với thanh khoản đột biến, khiến trạng thái thị trường vẫn ở giai đoạn nhạy cảm. Nhóm ngân hàng tiếp tục chìm trong sắc đỏ, cùng với một vài cổ phiếu trụ khác (CTD, VJC) giảm sâu.

BSC nhận định rằng nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát thị trường, không đưa ra quyết định giải ngân mới.

BVSC: Xu hướng điều chỉnh nhiều khả năng sẽ tiếp tục trong ngắn hạn

Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp, cùng với động thái bán ròng liên tiếp của khối ngoại là tín hiệu khá tiêu cực với diễn biến của thị trường chung.

Dòng tiền bắt đáy hoạt động nhìn chung còn khá yếu, trong khi áp lực bán ở nhóm vốn hóa lớn vẫn ở mức cao khiến xu hướng điều chỉnh của thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục trong ngắn hạn.

PHS: Vẫn chưa thấy tín hiệu tạo đáy rõ ràng

Thị trường có phiên diễn biến lình xình, kết phiên đóng cửa giảm nhẹ, tạo cây nến có bóng phía dưới thể hiện lực cầu bắt đáy quanh vùng hỗ trợ MA200.

Tuy nhiên lực cầu này không mạnh khi thanh khoản tiếp tục sụt giảm so với phiên 23/5 và quay trở về mức thấp như trước đây cho thấy tâm lý nhà đầu tư dường như vẫn còn e ngại. 

Hiện chúng tôi vẫn chưa thấy tín hiệu tạo đáy rõ ràng và vẫn nghiêng về khả năng VN-Index có thể giảm tiếp trong những phiên tới. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục ở ngoài quan sát, chưa vội quay lại vào lúc này.

Ngưỡng kháng cự gần của chỉ số là vùng 1.000-1.015 điểm. Vùng hỗ trợ gần là vùng 950-960.

KBSV: Dừng các hoạt động mua cho đến khi thị trường ổn định hơn

Xu hướng giảm giá vẫn đang chi phối thị trường. Những kỳ vọng về sóng phục hồi khi VIC-VHM cân bằng trở lại đang bị đe đọa khá nghiêm trọng khi HDB-VJC xuất hiện khả năng bán tháo.

Riêng HDB đã giảm xuống dưới giá mức giá ngày chào sàn 05/01/2018.

Trong trường hợp thị trường không thể phục hồi thành công tại mức điểm hiện tại, đà bán tháo sẽ nhanh chóng xuất hiện trở lại với cường độ mạnh mẽ hơn rất nhiều so với nhịp giảm giá kéo dài từ đầu tháng 04/2018.

Đề xuất: Dừng các hoạt động MUA cho đến khi thị trường ổn định hơn.

SHS: Giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 960-1.000 điểm

Thị trường đã bị tổn thương quá nhiều trong thời gian qua khi giảm từ trên mốc 1.200 điểm xuống dưới mốc 1.000 điểm chỉ trong vòng hơn 1 tháng đã làm thay đổi hẳn quan điểm của nhà đầu tư đối với thị trường, khiến thanh khoản gần đây chỉ còn khoảng một nửa so với trước đây.

Dự kiến sẽ mất khá nhiều thời gian nữa để thị trường tiến hành tích lũy lại nhằm ổn định cung-cầu trong vùng giá này trước khi có thể nghĩ đến những kịch bản lạc quan hơn.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 960-1.000 điểm với nền tảng thanh khoản thấp.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 25/5: Quan sát kỹ, thận trọng với quyết định ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO