TTCK 24/4: Nhà đầu tư nên thận trọng trong việc giải ngân mới

p.v| 24/04/2018 06:11

VN-Index mở cửa với mức tăng nhẹ 15 điểm, tuy nhiên, đà tăng không duy trì được lâu, chỉ số vẫn loanh quanh mức tham chiếu, theo BSC.

TTCK 24/4: Nhà đầu tư nên thận trọng trong việc giải ngân mới

Vào phiên giao dịch chiều, lực bán khiến nhiều mã trong VN30 giảm mạnh.

Mức giảm lớn nhất tập trung ở nhóm Ngân hàng (VCB, BID, CTG, VPB) và Chứng khoán (HCM, VND, SSI).

Đây đều là những nhóm có mức tăng mạnh từ đầu năm, và hiện giờ thị trường đang nhìn nhận và đánh giá lại.

Với diễn biến như vậy, nhà đầu tư nên thận trọng trong việc giải ngân mới, ưu tiên việc bảo toàn tỷ lệ margin để tránh việc margin call trong trường hợp thị trường tiếp tục xấu đi.

BVSC: Sẽ sớm xuất hiện nhịp phục hồi mang tính kỹ thuật 

Sau phiên sụt giảm mạnh ngày hôm nay, khả năng sẽ sớm xuất hiện nhịp phục hồi mang tính kỹ thuật trong các phiên sắp tới.

Mặc dù vậy, cần thêm các tín hiệu đáng tin cậy hơn để khẳng định nhịp hồi này mang tính bền vững và xu hướng điều chỉnh đã chấm dứt.

PHS: Các phiên tăng điểm mạnh nếu có chỉ là nhịp hồi phục kỹ thuật

Thị trường có phiên giao dịch khá xấu với lực bán mạnh xuất hiện vào cuối phiên, VN-Index đóng cửa tại mức thấp nhất trong ngày cùng với việc giá trị giao dịch tăng lên cho thấy áp lực bán đang khá mạnh.

Các phiên tăng điểm mạnh nếu có chỉ là nhịp hồi phục kỹ thuật. Chỉ số có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh và cần thêm thời gian để ổn định. Nhà đầu tư nên hạn chế các hoạt động của mình trong giai đoạn hiện tại nhằm hạn chế các rủi ro.

KBSV: Thị trường có thể giằng co nhưng rủi ro sẽ tiếp tục tăng

Xu hướng giảm giá đã được xác nhận. Áp lực bán có khả năng còn tiếp tục gia tăng trong các phiên sắp tới.

Thị trường có thể giao dịch giằng co trong phiên nhưng rủi ro sẽ tiếp tục tăng mạnh khi nhóm Bigcap bị cuốn theo nhóm Tài chính – Ngân hàng. Đề xuất: Tiếp tục đứng ngoài thị trường.

SHS: Duy trì đà giảm để kiểm định lại hỗ trợ 1.065 điểm

Phiên hồi phục cuối tuần trước đã mở ra phần nào đó hy vọng về một đợt hồi phục đủ T+3 cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, diễn biến trong phiên đầu tuần đã dập dắt hy vọng.

Tín hiệu ngắn hạn của VN-Index tiếp tục là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1.115-1.140 điểm (MA5-10); tín hiệu trung hạn của chỉ số đang là trung tính với ngưỡng kháng cự và hỗ trợ lần lượt tại 1.130 điểm (MA50) và 1.065 điểm (MA100).

Rủi ro thị trường vẫn đang ở mức cao và những phiên hồi phục là cơ hội để nhà đầu tư giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Trong phiên giao dịch 24/4, VN-Index có thể sẽ duy trì đà giảm để kiểm định lại hỗ trợ 1.065 điểm (MA100) và chỉ số có thể hồi phục kỹ thuật từ ngưỡng này.

Nhà đầu tư ngắn hạn nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục thì nên tận dụng những nhịp hồi phục để đưa tỷ trọng về mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới và quan sát diễn biến thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 24/4: Nhà đầu tư nên thận trọng trong việc giải ngân mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO