TTCK 22/8: Nhóm ngân hàng sẽ tiếp tục là nhóm dẫn dắt thị trường

P.V| 22/08/2018 07:49

Theo BVSC, nhóm ngân hàng sẽ tiếp tục là nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong phiên tiêp theo.

TTCK 22/8: Nhóm ngân hàng sẽ tiếp tục là nhóm dẫn dắt thị trường

Chỉ số Vn-Index sẽ tiếp cận vùng kháng cự 980-983 điểm, tuy nhiên với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các cổ phiếu ngân hàng, chúng tôi cho rằng VN-Index sẽ dễ dàng vượt qua ngưỡng kháng cự này.

BSC: Thị trường trong trạng thái tăng trưởng ngắn hạn

VN- Index bùng nổ trong phiên hôm nay do tâm lý lạc quan của nhà đầu tư tiếp tục được duy trì và cải thiện cùng xu thế lạc quan của thị trường khu vực về nỗ lực giảm nhẹ căng thẳng Trung- Mỹ, thị trường chứng khoán Trung Quốc và tỷ giá đồng đồng nhân dân tệ so với USD tiếp tục trong trạng thái hồi phục.

Khối ngoại hỗ trợ thị trường hôm nay khi mua ròng mạnh, đặc biệt là ở 2 mã SCS và VNM.

BSC nhận định thị trường trong trạng thái tăng trưởng ngắn hạn và tiếp tục chờ đợi các thông tin hỗ trợ tiếp theo để vượt ngưỡng tâm lý 980 điểm, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi các kết quả của các cuộc đàm phán Mỹ - Trung trong tuần này để xem xét mở vị thế giao dịch nếu có kết quả tích cực.

PHS: Chỉ số có thể sẽ gặp khó tại ngưỡng cản 1.000 điểm

Thị trường diễn biến khá bất ngờ với lực tăng mạnh vào cuối phiên ATC sau khi nhóm tài chính đều đồng loạt tăng điểm.

Thanh khoản được cải thiện cho thấy dòng tiền tương đối tích cực, với các tín hiệu trên chỉ số có thể tiếp tục hướng về ngưỡng kháng cự 1.000 điểm.

Tuy nhiên nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng trước khi giải ngân mới. do chỉ số có thể sẽ gặp khó tại ngưỡng cản 1.000 điểm đồng thời thị trường cũng sắp bước vào kỳ review của các quỹ ETF.

TVSI: Diễn biến hồi phục mạnh sẽ khó có thể được duy trì

Trên đồ thị ngày, cây nến xanh đặc hình thành sau 2 phiên biến động giằng co mở ra hội tiếp tục hồi phục của chỉ số.

Tuy nhiên, đà tăng tiếp tục thiếu vắng sự hỗ trợ của yếu tố thanh khoản cũng như cổ phiếu Ngân hàng, nhóm đóng vai trò dẫn dắt chính phiên hôm nay không được kỳ vọng có thể tăng mạnh khiến cho diễn biến hồi phục mạnh trong thời gian tới sẽ khó có thể được duy trì.

Áp lực điều chỉnh sẽ xuất hiện khi chỉ số tiến sát vùng kháng cự mạnh 1.000-1.010 điểm, đồng thời tỷ lệ margin vẫn đang ở mức cao có thể thúc đẩy một nhịp giá mạnh.

Kịch bản quay trở lại xu hướng giảm giá chưa quá lo ngại nhưng vẫn cần được tính đến khi nhịp tăng giá lần này vẫn chỉ được coi là nhịp hồi phục kỹ thuật.

SHS: Sự rung lắc sẽ diễn ra thường xuyên hơn

Dòng tiền tuy vẫn ở mức dưới trung bình 20 phiên những đã có sự cải thiện so với hai phiên trước đó cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã có sự đồng thuận tốt hơn.

VN-Index có thể tiếp nối đà tăng này trong một vài phiên tiếp theo để hướng đến các ngưỡng cao hơn lần lượt tại 990 điểm (MA50 tuần) và 1.000 điểm (MA20 tuần).

Tuy nhiên, sự rung lắc sẽ diễn ra thường xuyên hơn khi mà chỉ số vươn đến những mức cao nếu trên.

Dự báo, trong phiên giao dịch 22/8, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để tiến vào vùng kháng cự mạnh trong khoảng 980-990 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng có thể tận dụng đà tăng của thị trường để chốt lời dần một phần danh mục đã mua trước đó.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 22/8: Nhóm ngân hàng sẽ tiếp tục là nhóm dẫn dắt thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO